ขอแรงคนไทย ช่วยเหลือ ดช. ม.1 คนนี้กำลังจะหมดแรง ทานข้าวสวยกับพริกป่นละลายน้ำปลาทุกวัน

จขกท ไปเจอโพสจากเวปนี้ http://hot.ohozaa.com/hot-5-15-128456#.VMJm1DXpBc0.facebook



"คุณ ปุณณดา ณ.เพชรบูรณ์ ได้แชร์เรื่องราวของน้องในภาพนี้ว่า
รบกวนพี่ๆ ช่วยแชร์ให้น้องคนนี้มีทุนการศึกษาเรียนต่อด้วยเถอะค่ะ เหตุการณ์มีอยุ่ว่า เด็กชายคนนี้เรียนอยุ่ ม.1 โรงเรียนที่วุ้นเคยเรียนแถวๆ บ้าน และพี่ที่เป็นญาติกันเป็นอาจารย์สอนอยุ่ รร.นี้  รร.ซับบอนวิทยาคม แม่น้องตายเมื่อ 2 เดือนก่อนพ่อก็ติดคุกไปพร้อมๆ กับแม่ตาย น้องไม่มีเงินมา รร. แม้แต่บาทเดียว และอาหารที่น้องนำมากินที่ รร.คือ ข้าวสวยกับพริกป่นละลายน้ำปลาใส่กะเทียม"



"เห็นแล้วรู้สึกสงสารมากมายจนทนดูไม่ได้ค่ะ มีกำลังทรัพย์น้อยเลยไม่สามารถดูแลน้องได้มากมาย จึงแบ่งส่วนที่จะเอาไปกินเหล้าไร้สาระกลับส่งมาช่วยน้องคนนี้แทน แต่จำนวนเงินมันช่างน้อยนิดถ้าเทียบกับ ค่าใช้จ่ายในยุคสมัยนี้ และน้องไม่มีรถมา รร.บางวันก็ไม่ได้มาเพราะไม่มีรถไม่มีค่ารถโดยสารมาเรียน คิดว่ากำลังทรัพย์ที่พอจะให้ได้คือจักรยาน แต่อยากจะบอกว่ามันไกลนะจากบ้านมา รร.เกือบ 10 กิโลเห็นจะได้"

"อยากให้น้องได้พบคนใจบุญที่กำลังทรัพย์เยอะๆ พอจะช่วยน้องเรื่องทุนการศึกษาค่ะ ลงเพื่อช่วยน้องเค้า ไม่ต้องการอะไรจากสังคมแม้แต่คำสรรเสิญเยินยอแต่สิ่งใด ลืมบอกว่าน้องนอนและใช้ชีวิตอยุ่บ้านตามลำพังและน้องก็เด็กเกินไปที่จะหางานรับจ้าง"

"ตอนแม่ยังอยู่ จะห่อไข่ต้มมาทานที่ ร.ร. ทุกวันๆละฟอง แล้วนั่งทานคนเดียวไม่กล้าไปนั่งรวมกับเพื่อน 1 วันก่อนแม่จะตาย แม่ทำแกงส้มผักใส่ปลาให้ ผ่านมากว่า 2 เดือนแล้ว ที่เงินหมดไม่มีเงินซื้อข้าวกิน ซึ่งเป็นเงินแค่ 500 บาทที่มีอยู่ ไม่เคยซื้อน้ำดื่มที่ ร.ร.เลย พอกินข้าวเสร็จก็วิ่งไปดื่มน้ำก๊อกคนเดียว เห็นแล้วน่าสงสารมาก เรื่องไปรับจ้างคงยังไม่ได้เพราะน้องยังเด็ก และไม่ค่อยร่าเริงเหมือนเด้กคนอื่น"  





รูปประกอบทั้งหมดคือการสนทนากับอาจารย์คนที่แชร์ภาพชีวิตของเด็กชายคนนี้ออกมาค่ะ ก็ไม่รุ้ว่าจะช่วยน้องได้นานแค่ไหน น้องยังขาดอุปกรณ์การเรียน เสื้อผ้า รองเท้าอีก
ปุณณดา ณ.เพชรบูรณ์
ถ้าใครมีข้อสงสัยสามารถติดต่อไปที่ โรงเรียนซับบอนวิทยาคม หมู่ที่ 7 บ้านบ้านซับบอน ต.กันจุ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์
โทร 056-928659 ระยะทางจากโรงเรียน ถึง อำเภอ 18 กม


*** อยากให้ทุกคนช่วยแชร์ ให้น้องได้รับการช่วยเหลือ จากที่สอบถามมา น้องอยู่บ้านคนเดียว มีเพียงปู่ที่อยู่บ้านใกล้ๆ แต่ก็แก่มากแล้ว ไม่สามารถดูแลน้องได้ น้องบางวันก็ไม่ได้ไปโรงเรียน เนื่องจากไม่มีเงินค่ารถ จะให้เดินก็ไม่ไหว เพราะโรงเรียนอยู่ห่างไปเป็น 10 กิโล น่าสงสารมากเลยค่ะ วอนคนใจดีที่มีกำลังทรัพย์ หรือ หน่วยงานใดก็ได้ ช่วยเหลือน้องทีคะ

ขอบคุณค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่