[CR] ทะเลบัวแดง อีกหนึ่งความมหัศจรรย์ อันซีนไทยแลนด์

กลายเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลกไปแล้วครับ "ทะเลบัวแดง บึงหนองหาน" หลังจากผมได้ยิน ได้อ่าน ได้ดูภาพจาก Social ก็เกิดแรงบันดาลใจว่าจะต้องไปเยือนให้ได้สักครั้ง และก็ช่างบังเอิญจริง ๆ ทริป "ทุ่งบัวแดงหนองหาน-วัดป่าภูก้อน 27-28 ธค.57" ก็มาแสดงบนไทม์ไลน์ของผม ไม่รอช้าเข้าไปอ่านรายละเอียดทันที ตามโปรแกรมสถานที่ที่จะไปโดนใจผมหลายที่  เวลาที่เดินทางก็วันเสาร์-อาทิตย์ซึ่งเป็นวันหยุดของผม ส่วนราคา 3500 บาทถือว่าไม่แพงรับได้  แล้วจะช้าอยู่ทำไมหละครับทำการจอง และก็รอวันเดินทางเลย

                             ถึงวันเดินทางก็ไม่มีไรมาก เลิกงาน กลับถึงบ้าน จัดเสื้อผ้าลงกระเป่า อาบน้ำ แต่งตัว สะพายเป้นั่งรถไปรอที่จุดนัดพบ ลูกทัวร์ครบรถออกก็นอนยาวไปเลย ถึงอุดรก็เกือบจะ 7 โมง ตะวันยยังไม่ขึ้นเลย เป็นโอกาสที่ดีที่จะได้เห็นตะวันขึ้นท่ามกลางทุ่มบัวแดง

                              เมื่อรถจอดทางไกด์ก็ไปติดต่อเจ้าหน้าที่ที่คอยให้บริการเพื่อเช่าเรือ เช่าเรื่อเสร็จไกด์ก็จะพาเราไปลงเรือ คนครบ เรือออก คนเรือก็จะพาเราไปชมตามเส้นทางที่ทำไว้ ระหว่างทางเราสนใจที่ไหนเป็นพิเศษก็สามารถบอกคนเรือให้จอดได้ตามใจเรา


แสงแรกของวันที่หนองหานครับ แสงสีทองอุ่นๆ ค่อยๆสาดส่องลอดผ่านทุ่งดอกบัวสีแดง สีชมพู สวยงามจริง ๆ



แดดอ่อนๆ ทำให้อากาศหนาวๆ ในฤดูหนาวเดือนธันวาคม อบอุ่นขึ้น



                    นั่งเรือไม่ถึง 10 นาทีเราก็จะเห็นทะเลบัวแดงแบบนี้ เยอะจริงๆ ถ้าเป็นที่บ้านคงเก็บมาประกอบอาหาร แกง ต้ม ผัด อร่อยมากขอบอก 5555++


                   หลังจากจอดเรือแวะถ่ายรูปมาเรื่อยๆ ก็จะถึงโป๊ะซึ่งทางเจ้าหน้าที่ทำไว้ให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปเก็บภาพสวยๆ งามๆ ของทะเลบัวแดงครับ

                    อ้อ นอกจากดอกบัวแดงสวยๆ ให้เก็บภาพแล้วที่นี่ยังมีนกหลากสายพันธ์สีสรรค์สวยงามให้ดู ให้เก็บภาพด้วยครับ ยิ่งเช้าๆแบบนี้นกจะออกมาหากินเยอะมาก ต้องขอโทษจริงๆที่ไม่มีภาพเอามายืนยัน เพราะนกมันอยู่ไกลเลนส์ที่ผมมีมันไปไม่ถึงนกครับ

                    ดื่มดำกับบรรยากาศท่ามกลางทุ่งบัวแดง และเซลฟีภาพตัวเองจนเต็มอิ่มก็ลงเรือต่อไปยังวัดกลางน้ำ ซึ่งมีชื่อว่า "วัดดอนหลวง"  ข้างบนก็จะมีพระประจำวัดให้เคารพสักการะ ที่สำคัญจะมีหอชมวิวทะเลบัวแดงในมุมสูง สวยมาก อันนี้ห้ามพลาดขอบอก



                    จากหอชมวิวจะมองเห็นหญ้าเป็นฉากหน้า ถัดไปจะเป็นน้ำ ถัดจากน้ำจเป็นบัวแดง ถัดจากบัวแดงเป็นหญ้าบนดิน จากนั้นก็จะเป็นท้องฟ้าวางเรียงกันเป็นชั้นๆอย่างสวยงาม   ผมนี่รีบๆ กดชัตเตอร์รัวๆ เลยครับ ต้องรีบลงเพราะคนอื่นรอขึ้นไปชมเยอะมากต้องแบ่งๆ กันขึ้นชมครับ เนื่องจากหอชมวิวสร้างจากไม้รับน้ำหนักได้ไม่เยอะ



                    ลงจากหอชมวิวก็เดินสำรวจรอบๆ เกาะครับนักท่องเที่ยวก็ทะยอยกันมาเรื่อยๆ แดดก็เร่ิมจะแรงจากหนาวๆ กลายเป็นร้อนขึ้นมาทันตา


                    ดอกหญ้าสีขาวปลิ่วไสวตามลม มีแสงแดดอ่อนๆ ลอดผ่านชอบครับเลยเก็บภาพมาฝาก


                 ได้เวลากลับทุกคนก็ลงเรื่อกลับฝั่ง  ไม่นานก็ถึงฝั่ง ลงเรือเสร็จก็ขึ้นรถมุ่งสู่สถานที่ต่อไปนั่นคือ "วัดป่าภูก้อน" เดี่ยวจะมาเล่าต่อครับ


ทริคดีๆ จาก "ตากล้อง ท่องเที่ยว"
       -  ฤดูการท่องเที่ยวเริ่มประมาณเดือนธันวาคม - เดือนกุมภาพันธ์ ช่วงเวลาที่ดอกบัวเยอะที่สุดจะเป็น เดือนกุมพาพันธ์    
        -  เรือใหญ่จะราคาประมาณ 500 บาท นั่งได้ 10 คน ส่วนเรือเล็กคิดราคาคนละ 100 บาทนั่งได้ 2-3  คน  บนเรือจะมีเสื้อชูชีพให้ ใช้เวลาบนเรือประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที
        -  เวลาที่ดอกบัวบานจะเริ่มจาก 06.00 - 11.00 น เกินนั้นบัวจะหุบ
        -  ใกล้ๆหนองหานมีที่พักโฮมสเตย์ ไว้บริการนักท่องเที่ยว
        -  เนื่องจากหนองหานอยู่ไกลจากถนนมิตรภาพหลายกิโลเมตร ไม่มีรถประจำทาง ดังนั้นการเดินทางโดยไม่มีรถส่วนตัวค่อนข้างจะลำบาก


ขอบคุณที่ติดตามครับ
Facebook: https://www.facebook.com/SnapshortNotes
ชื่อสินค้า:   ทะเลบัวแดง กุมภวาปี
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่