ย้อนอดีตละครช่อง7สี พ.ศ.2541

มาย้อนดูละครช่อง7สีเมื่อปี2541กันครับ ขอบคุณภาพจากเจ้าของเครดิตในภาพทุกภาพนะครับ

กิ่งไผ่

ดาราวิดีโอ ศรีฟ้า ลดาวัลย์ /ลุลินารถ /จรูญ ธรรมศิลป์

สวิช ,วรนุช , ลิขิต,สุวัจนี,อุษณีย์

จุลจิตต์ เป็นลูกบ่าวในบ้านของท่านองค์พระ เป็นเด็กจีนที่อยู่ในบ้านของผู้ดีชาวไทยแล้วจะโดนคนแกล้งแต่จะมีคุณฟุ้ง ที่เป็นลูกเจ้านายคอยช่วยเหลือ แต่ตอนหลังมีญาติรับไปอยู่ต่างประเทศ ไปเรียนวิศวกรที่อเมริกา และได้สัญชาติอเมริกันแต่ก็ยังไม่ลืมความเป็นไทย ไม่ลืมความกตัญญู พอกลับมาอีกครั้งหนึ่งเป็นวิศวกรชื่อ จอห์น ลี ซึ่งตอนนั้นเหตุการณ์บ้านเมืองเปลี่ยนไป คุณฟุ้งกลายเป็นโจรต้องไปอยู่ในป่า ส่วนจุลจิตน์เป็นวิศวกร แล้วคุณฟุ้งก็มาเป็นลูกน้องในเหมือง  วิถีชีวิตของคนสองคนจากบ่าวกลายเป็นวิศวกร แล้วจากลูกเจ้านายกลายเป็นชีวิตอีกแบบหนึ่งตกต่ำผกผัน










สื่อสิเน่หา

กันตนา  น้ำอบ/ทองกร/ชาติชาย แก้วสว่าง

วราวุธ,อาทิตยา,ศราวุธ,อภิรดี

เรื่องราวความรักและความผูกพันในครอบครัวของวดี นักประพันธ์ชื่อดังที่มีบุตรชายสองคนคือ ธรรม์ และ ธูป โดยหลังการจากไปของ ธรรม์ บุตรชายคนโตที่เป็นดาราภาพยนตร์ วดีผู้เป็นมารดาได้ตกอยู่ในความโศกเศร้า ทำให้อาจารย์นุชนารถผู้เป็นเพื่อนสนิทตัดสินใจพานิ้มหรือ นิพพิทา บุตรสาวคนสวยไปเยี่ยมวดี จากความรักสัตว์และชอบดูแลเหล่าสัตว์เลี้ยงทำให้นิ้มนั้น
เข้ากับสุนัขที่เคยเป็นที่รักของธรรม์ในบ้านของวดีได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งจากจิตใจที่ใสซื่อ บริสุทธิ์ทำให้นิ้มสามารถสื่อและพุดคุยกับธรรม์ที่อยู่อีกภพหนึ่งได้จนเกิดเป็นความผูกพันและเรื่องราวมากมาย









เถ้ากุหลาบ

กันตนา ทมยันตี/ธีระศักดิ์ พรหมเงิน

จอนนี่,นุสบา,ศตวรรษ,อภิชาติ

เรื่องราวของหญิงสาวที่มีความแค้นฝังแน่น เธอเป็นลูกสาวคนเดียวของพ่อ และเป็นคนเดียวที่ไปรับศพของพ่อจากแดนประหาร พ่อที่เดินไปหาลูกในฐานะนายพล แต่ลูกไปรับพ่อในฐานะนักโทษชาย
เถ้ากุหลาบเป็นเรื่องราวของครอบครัวทหารสองครอบครัว คือครอบครัวของพงศ์ระพี กับครอบครัวของรสิกา บิดาของทั้งสองเป็นเพื่อนเรียนหนังสือมาด้วยกันในโรงเรียนเตรียมทหาร เป็นเพื่อนรักกัน กระทั่งรับราชการมาด้วยกัน ในขณะที่ลูกชายและลูกสาวของทั้งสอง ไม่เคยมีโอกาสได้พบกันเลยตั้งแต่เล็กจนโต เพราะพ่อของทั้งสองต่างก็ส่งลูกไปเรียนต่างประเทศตั้งแต่เด็ก อยู่มาวันหนึ่ง พ่อของทั้งคู่ได้มีปากเสียงกันอย่างรุนแรงถึงขั้นที่พ่อของพงศ์ระพีท้าให้เพื่อนรักยิงหัวตน ฝ่ายพ่อของรสิกาบันดาลโทสะสุด ๆ จึงลั่นไกสังหารเพื่อนรักตามคำท้า เพื่อน ๆ ของทั้งสองฝ่ายที่เข้าให้ปากคำต่างไม่ยอมปริปาก ถึงสิ่งที่ทำให้ ‘เพื่อน ฆ่า เพื่อน’ ก่อนที่พ่อของรสิกาจะถูกตัดสินให้ประหารชีวิต ด้วยการยิงเป้าในเวลาต่อมา การตายของบุคคลทั้งสอง ได้กระทบถึงชีวิตของคนอีกหลายคน และเป็นจุดเริ่มต้นของการแก้แค้นนับจากนั้นเป็นต้นมา

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่