[SR] กาลครั้งหนึ่งเมื่อไม่นานมานี้ที่ "Hong Kong Disneyland" : วันที่ 2 - ตะลุย 7 ดินแดนมหัศจรรย์



มาถึงวันที่สองแล้วนะครับ พวกเราจะอยู่กันเต็มวันภายใน Hong Kong Disneyland เลย หลังจากเมื่อวานได้ชมพาเหรดกันอย่างเต็มอิ่ม วันนี้เราจะพาตะลุยเครื่องเล่นต่างๆ และเดินให้ครบทั้ง 7 โซน โดยมีไฮไลท์ส่งท้ายค่ำคืนนี้เป็นพลุชุดใหญ่ที่ห้ามพลาดเด็ดขาดครับ

"กาลครั้งหนึ่งเมื่อไม่นานมานี้ที่ "Hong Kong Disneyland" : วันที่ 1 - มหัศจรรย์สีสันแห่งพาเหรด
http://www.pantip.com/topic/33029438

สำหรับ Hong Kong Disneyland ตอนเปิดครั้งแรก เมื่อวันจันทร์ที่ 12 กันยายน 2005 เมื่อเวลาบ่ายโมงตรง ซึ่งแรกเริ่มเดิมทีมีเพียง 4 โซน ได้แก่ "Main Street, U.S.A." เหมือน Disneyland ที่เมกา คือ ออกแบบตึกสองฟากถนนทางเดินให้เหมือน Midwest Town ในช่วงต้นของศตวรรษที่ 20 เป็นร้านรวงขายของที่ระลึกและร้านอาหารเป็นส่วนใหญ่ เมื่อเดินผ่านประตูเข้ามาก็จะเจอเลยครับ ถัดมาเป็น "Adventureland" ที่จะให้อารมณ์ผจญภัยในป่า ต่อด้วย "Fantasyland" ที่จะเหมือนเราหลุดไปในโลกแห่งนิยาย และมีสถานที่ต่างๆ จากหนังและการ์ตูนของ Disney ปิดท้ายที่ขาดไม่ได้เลยกับ "Tomorrowland" ที่จะพาเราหลุดไปในโลกอนาคต

จากตรงนี้เหมือนจะไม่ค่อยสะใจเต็มอิ่ม และเครื่องเล่นก็มีไม่ค่อยหลากหลายนัก แต่ระหว่างนั้นก็มีการเพิ่มเครื่องเล่นขึ้นเรื่อยมา เช่น "it's a small world" ซึ่งตอนแรกผมข้องใจว่าไม่มีได้ยังไง (เปิดให้บริการเมื่อ 28 เมษายน 2008) ในส่วนขยายของ Fantasy land และหลายปีผ่านไป ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2009 ทางผู้บริหารระดับสูงของ Hong Kong Disneyland ได้ออกมาประกาศขยายและเพิ่มดินแดนใหม่ขึ้นอีก 3 โซน อยู่นอกแนวรางรถไฟ "Disneyland Railroad Track" (อย่างที่บอกว่าช่วงผมไปนี่ปิดให้บริการระหว่างที่ขยายเครื่องเล่นใหม่ "Iron Man​ Experience") ซึ่งผมไม่ได้ตามข่าวจนมาทราบว่าได้ขยายก็ตอนมาทริปนี้ล่ะครับ

และแล้วเวลาที่รอคอยมาถึง เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2011 ก็ได้มีการเปิดโซนใหม่อันแรก "Toy Story Land" ขึ้นอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะเน้นตาม "Toy Story" ซึ่งเป็น Animation ดังจาก "Disney-Pixar Film" นั่นเอง และปีถัดมากก็ถึงคิว "Grizzly Gulch" ในวันที่ 14 กรกฎาคม 2012 เป็นอีกโซนที่ผมชอบเครื่องเล่นมาก เหมือนกำลังเดินอยู่ในเหมืองโบราณ และล่าสุด "Mystic Point" ดินแดนลึกลับที่เต็มไปด้วยเรื่องราวพิศวง ก็เปิดให้บริการ ในวันที่ 17 พฤษภาคม 2013 ครับ

ถึงแม้ว่ามาถึงตรงนี้เครื่องเล่นก็ไม่ถึงกับเยอะเท่า Disneyland ที่อื่น แต่ส่วนขยายก็เติมเต็มหลายสิ่งใน Hong Kong Disneyland ให้สมบูรณ์ขึ้นกว่าตอนเปิดใหม่ๆ หากว่าไปแล้วก็ถือว่ากำลังดีสำหรับการเข้ามาเยือน ซึ่งโปรแกรมก็คงไม่อัดแน่นจนเกินไปสำหรับทัวร์หนึ่งวันเต็ม เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลามาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่านะครับ
ชื่อสินค้า:   Hong Kong Disneyland
คะแนน:     
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่