อยากทราบประวัติของ Celebrimbor ครับ

พอดีผมเล่นเกม Middle Earth : Shadow Of Mordor แล้วมีตัวละครหนึ่งที่เราได้เล่นคือ Celebrimbor อยากทราบประวัติของเขาครับ อยู่ที่ไหน ตายยังไง
รู้แต่ว่าเขาเป็นผู้สร้างแหวนทั้ง19วง กับสร้อยที่อาร์เวนให้กับอาราก่อน   ในเกมคือเขาถูกสาบให้ติดอยู่ในโลกของวิญญาณครับ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
เคเลบริมบอร์ เป็นทายาทคนสุดท้ายของราชวงศ์โนลดอร์สายเฟอานอร์ครับ เคเลบริมบอร์เป็นโอรสของคูรูฟิน โอรสองค์ที่ห้าจากเจ็ดองค์ของเฟอานอร์ เคเลบริมบอร์เป็นช่างเอล์ฟที่เก่งกาจที่สุดเป็นรองแค่เพียงเฟอานอร์ผู้เป็นปู่
เคเลบริมบอร์เกิดในวาลินอร์ และติดตามเฟอานอร์มามิดเดิ้ลเอิร์ธ เขาตามบิดาและลุงไปอาศัยอยู่ที่นาโกธรอนด์ อาณาจักรของฟินร็อดผู้เป็นญาติ (โอรสของฟินาร์ฟินน้องชายต่างมารดาของเฟอานอร์ และเป็นพี่ชายคนโตของกาลาเดรียล) แต่พ่อและลุงคิดไม่ซื่อกับฟินร็อด เคเลบริมบอร์เลยจากมา ต่อมาไปอาศัยอยู่ที่กอนโดลิน ซึ่งที่นี่เขาได้เรียนรู้ทักษะทางช่างฝีมือมากมาย ในยุคที่สองเขา เคเลบอร์นและกาลาเดรียลสร้างอาณาจักรเอเรกิออนขึ้น ซึ่งที่นี่เองเคเลบริมบอร์ได้สร้างเอเลสซาร์ถวายแด่กาลาเดรียล แลละถูกเซารอนล่อลวงจนสร้างแหวนแห่งอำนาจทั้งสิบเก้าวงขึ้น แต่พอรู้ว่าเซารอนต้องการใช้แหวนควบคุมพวกตนจึงนำแหวนไปซ่อน เซารอนโกรธเลยยกทัพมาตีเอเรกิออนแตก แล้วทรมาณเคเลบริมบอร์เพื่อให้บอกที่ซ่อนแหวน เซารอนได้แหวนไปสิบห้าวง ส่วนแหวนเอล์ฟเคเลบริมบอร์เอาไปถวายกิล-กาลัดและกาลาเดรียลเรียบร้อยแล้ว เซารอนเลยฆ่าเคเลบริมบอร์ทิ้ง แล้วนำร่างมาขึงบนธงนำทัพของตน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่