เฟียสต้าเติมน้ำมัน E20 แล้วไฟเครื่องยนต์โชว์

กระทู้คำถาม
อยากถามเพื่อนๆที่ใช้เฟียสต้า ว่าเป็นเหมือนกับผมไหม ผมเอารถเข้าศูนย์บ่อยมาก ในรอบ 2 ปี ถ้านับบิลได้คงได้เกือบ 10 ใบ ไม่รวมเช็คระยะ
เป็นปัญหาเรื่อง ไฟเครื่องยนต์โชว์ ซะส่วนใหญ่ พอเอาเข้าศูนย์ไปรีเซ็ทใหม่กลับมาใช้รถได้ซักระยะ ไฟก็กลับมาโชว์อีก จากคำแนะนำของศูนย์

เฉพาะปัญหาไฟเครื่องโชว์
ครั้งแรก   รีเซ็ทใหม่= กลับมาขึ้นไฟโชว์อีก (พนง.ถามว่าติดแกสมารึปล่าวครับ)
ครั้งที่ 2  รีเซ็ทใหม่ = กลับมาขึ้นไฟโชว์อีก
ครั้งที่ 3 ล้างไอดีเซ็นเซอร์ = กลับมาขึ้นไฟโชว์อีก (พนง.ถามประโยคเดิมว่า ว่าติดแกสมารึปล่าวครับ ผมรู้สึกสะเทือนใจมาก)
ครั้งที่ 4 เปลี่ยนไอดีเซ็นเซอร์ = กลับมาขึ้นไฟโชว์อีก
ครั้งที่ 5 ล้างปีกผีเสื้อ = กลับมาขึ้นไฟโชว์อีก
ครั้งที่ 6 พนง.ศูนย์บอกเป็นที่แบตเตอร์รี่อ่อน แนะนำเปลี่ยนใหม่ = กลับมาขึ้นไฟโชว์อีก
ครั้งที่ 7 รีเซ็ทใหม่ = กลับมาขึ้นไฟโชว์อีก (พนง.ศูนย์ ให้เหตุผลว่า เป็นเพราะน้ำมัน E20 นั้นเจือจางเครื่องเลยฟ้องเพราะส่วนผสมไม่ได้)

จากข้อมูลครั้งที่ 7 ในสมุดคู่มือระบุไว้ว่า รองรับน้ำมัน E20 ตอนแรกผมคิดว่าปั๊มน้ำมันค่ายน้ำเงินสงสัยจะเจือจางมาก จึงปรึกษาเรื่องน้ำมันกับเพื่อนๆ เพื่อนคนนึงให้เหตุผลว่าให้ใช้น้ำมันของค่าย เหลือง น้ำมันจะดีกว่า ผมจึงเปลี่ยนมาเติมค่ายเหลืองในปีที่ 2 อาการก็กลับมาโชว์เหมือนเดิม

ล่าสุดผมเติม โซฮอล 91 เมื่อวั้นที่ 30 ธันวาคม เพราะช่วงนี้น้ำมันราคาถูก ไฟกลับมาโชว์เหมือนเดิม... ไม่รู้จะหาทางออกยังไงดี ตอนนี้ได้โทรไปสอบถาม พนง.ศูนย์ฟรอดคนที่คอยรับรถไปแก้ไขให้ ให้คำแนะนำว่าไฟโชว์ของผมไม่มีปัญหาอะไรนอกจากฟ้องเรื่องส่วนผสม ใช้งานได้ปกติ เฟียสต้าคันนี้ผมแทบจะไม่ได้ใช้งานเลย เพราะขับทีไร ไฟโชว์ทุกที ผมอยากรู้ว่าคนอื่นๆที่ใช้เฟียสต้าเป็นแบบผมหรือไม่ครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่