สื่อผู้ดีเผยนายทุนไทยจ่อฮุบ"เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์"

จากมติชนออนไลน์

เมื่อวันที่ 6 มกราคม ที่ผ่านมา สกายสปอร์ต สื่อกีฬาของอังกฤษรายงานว่า มิลาน มันดาริช ประธานสโมสรคนปัจจุบันของทีม "นกเค้าแมว" เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ เตรียมขายทีมให้กับกลุ่มนายทุนจากประเทศไทย ซึ่งตามรายงานระบุว่ากลุ่มนายทุนจากแดนสยาม ขอซื้อทีมนกเค้าแมวด้วยจำนวนเงิน 30 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,560 ล้านบาท ซึ่งตอนนี้การเจรจาก็ดำเนินการไปแล้ว

สำหรับมันดาริชนั้น ก่อนหน้านี้ เคยได้เจรจาขายทีมเชฟฯ เว้นส์เดย์ ให้กับกับ ฮาฟิซ มัมมาดอฟ นักธุรกิจชาวอาเซอร์ไบจานเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ว่าก็ต้องล่มกลางคันในเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวชี้แจงว่า ทีมนกเค้าแมวกำลังขาดทุนปีละ 6 ล้านปอนด์ ทำให้มันดาริชต้องหานายทุนใหม่เข้ามาแก้ปัญหาทางด้านการเงิน ซึ่งถ้าการเจรจานี้เป็นจริง เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ ก็จะเป็นที่ 2 ต่อจากเรดดิ้ง ที่มีกลุ่มนายทุนจากประเทศไทยเป็นเจ้าของ

ขณะที่มันดาริช นั้น ได้ซื้อทีมนกเค้าแมวตั้งแต่ปี 2010 ด้วยการซื้อหุ้นของสโมสรจำนวน 99.7% ในราคาเพียง 1 ปอนด์ หลังตบปากจะรับผิดชอบหนี้สินของทีมทั้งหมด จนทำให้เจ้าตัวต้องลงจากการเป็นประธานทีม เลสเตอร์ ซิตี้ ในทันที เนื่องจากกฏของทางลีกระบุไว้ว่าคนๆ เดียวจะไม่สามารถควบสองตำแหน่งดังกล่าวพร้อมกันทั้งสองทีมได้

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่