หนูควรทำไงดีค่ะ

สวัสดีค่ะ ขอความปรึกษาจากผู้รู้ทุกท่าน ตอนนี้พ่อของหนูมีอาการเม็ดแดงขึ้นตามขา เริ่มจากเล็กน้อยคล้ายคนเส้นเลือดฝอยที่ขาแตกธรรมดาค่ะ ก็เลยไม่ค่อยสนใจอะไรเพราะไม่มีอาการอื่นแทรกซ้อน  ขึ้นๆๆหายๆๆมาตั้งแต่เดือนเมษา ปี 57 และครั้งที่ 1 ได้ไปหาหมอแถวบางแคซึ่งทุกครั้งต้องไปเริ่มต้นที่คลีนิคก่อน ได้ตรวจเลือดเบาหวานกับไข้เลือดออกผลออกมาไม่ได้เป็นอะไร ก็ได้ยาแก้อักเสบมา ครั้งที่ 2 ที่เดิม มีอาการปวดเมื่อยตัวมึนหัว ก็ได้ยาลดไข้มา  อาการเม็ดแดงก็ยังไม่หายค่ะและเหมือนจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เลยตัดสินใจไป ครั้งที่ 3 กลางเดือน พฤศจิกายน ที่สถาบันผิวหนัง  คุณหมอดูอาการและได้ให้ยามากินเพียงพอ 1 เดือนแล้วกลับไปดูอาการอีกครั้งพร้อมฟังผลตรวจเลือด
รายชื่อยาของสถาบันผิวหนัง
1.OMEPRAZOLE CAP 20 MG # 30 CAP
2.INDOCID 25 MG CAP # 60 CAP
3.COLchicine 0.6 MG # 60 CAP
โดย 1 เดือนแรกของยาชุดนี้ดีขึ้นค่ะ เม็ดแดงจางลงไปผลออกมาเป็นอย่างนี้  
และข้างล่างนี้ก็เป็นผลเลือดที่ได้ค่ะ





คุณหมอเลยบอกว่า พ่อต้องตรวจไตและเบาหวาน ที่สถาบันนี้ไม่มีเลยจำเป็นต้องโอนไปยัง รพ.ที่พ่ออยู่บัตรทอง เพื่อไปตรวจเจาะในเรื่องไตและเบาหวานแล้วให้นำผลมาให้หมอที่ผิวหนังดูอีกครั้ง วันรุ่งขึ้นหนูก็พาพ่อไปหาหมอค่ะแถวบางแค รอตั้งแต่ 8 โมง ได้พบหมอที่ รพ แถวบางแค 4 โมง คุณหมอก็ได้ดูอาการดูผลหมอบอกว่าพ่อเป็นไตวาย กับเบาหวานต้องควบคุมอาหารคุณหมอขอดูยาจากสถาบันผิวหนังและบอกพ่อหนูว่ามี 1 ตัวยาเนี่ยคุณกินแล้วอันตราย คือยา.INDOCID 25 MG CAP # 60 CAP และคุณหมอก็ให้ยาพร้อมนัดตรวจเลือดค่ะ ยาที่ได้มามีดังนี้ค่ะ
1.FOLIC ACID TAB 5 MG 28  เม็ด
2.CALCIUM CARBONATE 100 MG
3.ASA 81 MG
4.LOPID CAP 300 MG

พ่อหนูได้กินยาตามที่พ่อให้มาทั้ง 2 ที่เลยค่ะ แต่หนูว่ามันแย่ลง



และมันก้เยอะขึ้นค่ะ



  
ตอนนี้พ่อลองเลิก กินยาของหมอแถวบางแคดูค่ะ ผลก็คือพ่อบอกดีขึ้น เม็ดมันค่อยๆหาย แต่ก็ยังไม่รู้ว่ามันจะขึ้นหนักแบบนี้อีกมั้ย  
ตอนนี้  พ่อจะมีนัดตรวจเลือดอีกที วันที่  16 มกราคมนี้ค่ะ แต่ใจคิดว่ามันช้าไปไหมหนูกลัวค่ะบอกตรงๆทำอะไรไม่ถูก หนูคิดว่าจะเปลี่ยน รพ ดีมั้ย ไปศิริราช หรือ จุฬาดี  หรือจะรอรักษากับที่นี่ต่อไป แค่กลัวว่ามันจะช้าไปมั้ย?

อมยิ้ม14อมยิ้ม14อมยิ้ม14อมยิ้ม14หนูควรทำอย่างไรดีค่ะ?????
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่