[CR] เกมปลุกผี : เกมที่ยังปลุกไม่ขึ้น

เกมปลุกผี   หนังผีเรื่องใหม่ของค่ายไฟว์สตาร์  และหนังผีเรื่องใหม่ของผู้กำกับ "ทิวา เมยไธสง"

"ทิวา เมยไธสง" เป็นผู้กำกับภาพที่ถ่ายภาพได้สวยมาก  ไม่ว่าจะในหนังที่เขากำกับเองอย่าง "ผีช่องแอร์" และ "เชือดก่อนชิม" หรือที่เห็นเด่นชัดคือหนังของพจน์ อานนท์ เรื่อง เพื่อน กรักมงว่ะ   

แต่ในด้านการกำกับภาพยนตร์ เขาไม่ใช่ผู้กำกับที่ดีนัก  

"เกมปลุกผี" ยังมีความโดดเด่นทางด้านภาพเช่นเคย  แม้ส่วนใหญ่จะเป็นฉากกลางคืน แต่แสงเงายังคงสวย    และมีฉากกลางวันบางตอนที่ภาพสวยมากจนงามจับใจ   แต่จุดเด่นก็กลายเป็นจุดด้อยได้  ภาพที่สวยและฟุ้งเกินไปในหนังผีทำให้ความน่ากลัวน้อยลง  เช่นเดียวกับที่เคยเกิดกับเรื่อง "ผีช่องแอร์" ที่มีการจัดวางองค์ประกอบภาพสวยมาก   แต่หลายครั้งภาพดู "สว่าง" เกินไปสำหรับหนังผี  เกือบจะเป็นหนังอาร์ตกลายๆ   ขาดอารมณ์ดิบๆทึมๆอย่างที่หนังผีควรจะเป็น     แต่กับหนังสยองขวัญอย่าง "เชือดก่อนชิม"  ภาพสวยๆก็ช่วยลดความโหดให้ดูอ่อนลงต่อคนดูได้บ้าง   

การเล่าเรื่องใน "เกมปลุกผี"  ช่วงแรกๆเหมือนหนังผีวัยรุ่นแนวทองสุก 13  แต่พอกลางๆเรื่องก็ออกมาในแนวอาร์ตหน่อยๆ มึนๆ งงๆ   การกำกับอารมณ์หนังมีทิศทางที่สับสน  จังหวะไม่ดี  บทอ่อน  ดนตรีประกอบก็ตุ้งแช่ได้โอเว่อร์แอคติ้งมาก  เลยกลายเป็นหนังผีแปลกแปร่งที่ไม่สนุก และไม่มีพลังทางดราม่าอย่างที่หนังพยายามจะเป็น  แม้จะมีความน่าสนใจบางอย่างอยู่ในการสร้างบรรยากาศหนังให้ออกมาลอยๆฟุ้งฝัน

ถือเป็นหนังผีแปลกๆ ที่ถ้าเป็นเกมที่ไฟว์สตาร์จะปลุกกระแสก็ยังปลุกไม่ขึ้น  เพราะดูเข้าถึงยากเกินไปและไม่ค่อยได้น้ำได้เนื้อ  

สำหรับผู้กำกับ "ทิวา เมยไธสง"  การกำกับที่ล้มเหลวอีกครั้ง น่าจะทบทวนดูว่าลองทำหนังแนวอื่นนอกจากสยองขวัญบ้างดีไหม  ความโดดเด่นของเขาอยู่ที่การกำกับภาพได้สวยมาก   น่าจะใช้จุดเด่นตรงนี้ลองทำในแนวทางอื่นๆ  อยากดูว่าจะเป็นยังไง
ชื่อสินค้า:   เกมปลุกผี
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่