[SR] ไปดูแล้วมาเล่าให้ฟัง.. (เรื่องที่ 119/2014) เกมปลุกผี

(เรื่องที่ 120/ 2014)
เกมส์ปลุกผี
ให้คะแนนความชอบ 6.5/10
.
============================
บันทึกความรู้สึกหลังไปดูมา
(ระดับการสปอย : สปอยเนื้อหาเท่าตัวอย่าง ไม่สปอยตอนจบ )
.
.
หนังเกี่ยวกับ?
- ธามไท กะฟลุทเป็นพี่น้องกันแต่ไม่ค่อยถูกกัน ฟลุทฮีเป็นเด็กเรียน ส่วนธามไทฮีเป็นสายเกรียนชอบทำคลิปแผลงๆแบบเฟ็ดเฟ่
- ธามไทฮีหมั่นไส้น้องที่แรดได้รางวัลเรียนดี เลยจับน้องล็อคกุญแจมือไปปล่อยไว้ในป่าช้า และถ่ายคลิปทำภาระกิจแผลงๆ แต่ดันเจอเหรียญในปากศพ ฮีไปเอาเหรียญเค้ามา เจ้าของเลยตามไปเอาคืน ทีนี้มันก็มีหักมุมโน่นนี่นั่นตามมาอีก
ตัวอย่าง https://www.youtube.com/watch?v=4wnfSBljwy8
.
.
เป็นไงบ้าง?
1. ทิวา เมยไธสง ที่เคยกำกับหนังผีหลายเรื่อง เชือดก่อนชิม ตอกตราผี ผีช่องแอร์ (ทำไมมีแต่หนังผีหว่า)
2. เอาข้อดีก่อน ข้อดีที่อยากชมเชยที่สุดของหนังเรื่องนี้คือ การกำกับภาพ จัดแสดงและองค์ประกอบบรรยากาศของหนังสวยมาก
3. แม้แสงแฟร์จะเยอะไปหน่อยเช้ากลางวันเย็นกลางคืนยังยิงแสงแฟร์เลยค่ะ และปล่อยสโม็คถี่เหมือนข้างบ้านรมควันยุง แต่ภาพที่ออกมาถือว่าพิถีพิถันในการวางองค์ประกอบ คนชอบหนังภาพสวยบรรยากาศหลอนๆ รับรองไม่ผิดหวัง
4. อีกเรื่องคือ น้องฟลุท น่ารักมาก หน้าหว๊านหวาน สเป๊กเก้งกวางที่สุด อะไรน๊ะ! น้องเพิ่งอายุ 15 ไม่เป็นไร เค้าว่ากินเด็กจะเป็นอมตะค่ะ 55555
5. ข้อเสียของหนังหลักๆเลย น่าจะเป็นเรื่องบท ทั้งพล็อตหลักและพล๊อตหักมุม ที่ตอนแรกหนังเล่าเรื่องเหรียญผีไง แล้วก็ค่อยๆหยอดประเด็นรองออกมาเรื่อยๆ พอหนังเล่าเรื่องจังหวะไม่ดีการตัดต่อหนังมันเลยให้ความรู้สึกงงๆ
6. การได้ดูน้องฟลุทกะธามไท วิ่งหนีผีทั้งเรื่องรู้สึกมันวุ่นวายมากกว่าดูแล้วอยากเอาใจช่วย ไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นเลย นอกจากหน้าหวานๆของน้องฟลุท
7. เรื่องของบทอย่างที่บอก จริงๆ หนังมีประเด็นหลักที่น่าสนใจ แต่พอมีประเด็นรองขึ้นมา กลับทำออกมาได้ไม่ดีแล้วยังมีประเด็นย่อยๆ เรื่องความรัก เรื่องพี่น้องไม่ชอบกัน เหมือนจะมีหยอดให้ดราม่าพ่อแม่ แต่สุดท้ายก็จบไม่ได้พูดถึงซะงั้น
8. เสียดาย ญาญ่าหญิง คือบทของนางถือว่าสำคัญและมีบทบาทมาก แต่หนังกลับเล่าเรื่องแบบงงๆ ทำให้นางไม่เด่นเท่าไหร่ ทั้งๆที่ในเรื่องนางก็ดูทุ่มเทและแสดงดีนะ (แต่กลับโดนน้องเด็กผู้หญิงในเรื่องขโมยซีนตอนท้ายเฉยเลย) แล้วอะไรคือญาญ่าหญิงเป็นสาวชาวบ้านอยู่บ้านนอกแต่ไปวัดตอนเช้าแต่บล๊อกตามาสคาร่าซะเป๊ะเวอร์เขียวสวยเมลเบอรีนนิวยอร์คล่ะค๊ะ
9. งานนี้ต้องขอขอบคุณไทยประกันชีวิตที่สนับสนุนหนังไทยอีกแล้วค่ะ มาตั้งแต่ฉากเปิดเรื่องยันฉากปิดตัว
.
.
สรุป
- พล็อตและประเด็นน่าสนใจและน่าจะทำออกมาให้สนุกกว่านี้ ในเมื่อพิถีพิถันกับ ภาพและโปรดักชั่นแล้วถ้าตัดต่อและเล่าเรื่องให้ดีกว่านี้อีกนิด จะถือว่าเป็นหนังที่น่าสนใจเลยทีเดียว
- โดยรวมน่าจะเหมาะกะเด็กวัยรุ่น FC ธามไท ไปดูหน้าหล่อๆของวัยรุ่นที่ตัวเองชอบ และก็มีฉากถอดเสื้อโชว์หัวนมของทั้งคู่ให้พอฟินได้อยู่
- อย่างน้อยหนังผีประเภทนี้ วัยรุ่นไปดูกับเพื่อนๆ เอาขำๆ เป็นหมู่คณะก็ถือว่าได้อยู่นะฮะ คะแนนความชอบ 6.5 /10
.
เพราะนี่คือเพจแมวรีวิวหนังที่สลิดดก
และแซบที่สุดในสามโลก
แมวตัวนั้นนั่งดูหนังตรงแถวc
www.facebook.com/cwatchthemovies

ชื่อสินค้า:   เกมปลุกผี
คะแนน:     
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่