กระตุ้นต่อมสำนึก



พท. ชี้ ต่อมสำนึกแก้วสรร ไม่ควรใช้เฉพาะกับศัตรู
21 ธ.ค.57 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี นายแก้วสรร อติโพธิ แกนนำกลุ่มไทยสปริง ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช) ให้ฟ้องร้องดำเนินคดีกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จากโครงการจำนำข้าว ว่า การดำเนินการดังกล่าวเห็นชัดว่า นายแก้วสรร มีเจตนาที่จะบิดเบือน เพื่อทำลายล้างทางการเมือง โดยกระทรวงพาณิชย์ ก็ขึงขัง จะฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายทั้งคดีแพ่ง และคดีอาญา

ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยเห็นว่า การดำเนินการทางกฏหมายใดๆ สามารถดำเนินการได้ตามปกติอยู่แล้ว เพราะประเทศไทยมีหลักนิติธรรม แต่ควรดำเนินการอย่างตรงไปตรงมาตามเนื้อผ้า ไม่ใช่ตามเนื้อจินตนาการ แต่พรรคเพื่อไทยไม่เห็นด้วยกับการใช้เทคนิคทางกฎหมาย เพื่อบิดเบือนและหวังผลดิสเครดิตทำลายล้างกันทางการเมือง ถ้ากลุ่มไทยสปริงมีต่อมสำนึกที่เป็นธรรมจริงควรไปตรวจสอบถึงความเสียหายจากโครงการต่างๆ ของทุกๆ รัฐบาลที่ผ่านมาโดยเท่าเทียมกัน เสมอภาคกัน โดยเฉพาะกับรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งนายแก้วสรรเคยเสนอตัวเป็นผู้สมัคผู้ว่าฯ กรุงเทพ แต่ถูกปฎิเสธอย่างน่าละอาย โครงการที่ควรตรวจสอบ เช่น โครงการสร้างโรงพัก โครงการประกันรายได้เกษตรกร ซึ่ง ป.ป.ช.อ้างว่าเอกสารหายช่วงน้ำท่วมจึงไม่สามารถดำเนินการได้

ดังนั้น ขอให้ต่อมสำนึกนายแก้วสรร ถูกใช้อย่างเสมอภาค ไม่ควรใช้เฉพาะกับศัตรู และขอตั้งคำถามว่า ถ้าโครงการประเภทจำนำข้าวประกันรายได้ หรือโครงการช่วยเหลือเกษตรกร หากรัฐบาลไหนขาดทุน นายกฯ ต้องรับผิดชอบ ต้องถูกดำเนินคดีทุกคน ทุกรัฐบาลหรือไม่ หรือต้องไปตามไล่ฟ้องตั้งแต่ สมัยจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ เลยหรือไม่ ทั้งที่โครงการจำนำข้าว ก็เป็นโครงการที่ช่วยเหลือพี่น้องชาวนาให้มีเม็ดเงินไปใช้จ่าย และสุดท้าย เงินดังกล่างก็หมุนเวียนกลับสู่ระบบในที่สุด

http://www.naewna.com/politic/136289
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่