[CR] ขี่แมงกะไซค์ไปปั่นจั๊ก หาดใหญ่ - กระบี่ - ภูเก็ต ( ปั่นทริปประจำปีของ bianchi)

ที่มาของทริปนี้เริ่มจากเราได้ไปร่วมทริปปั่นจักรยานข้ามแดนไทย-มาเลเซีย ร่วมกับทีมงาน TCA หรือ bianchi thailand เมื่อวันที่ 23 พ.ย.57  หลังจบทริปทราบมาว่ามีงานประจำปีของ bianchi ทางโซนใต้ที่ภูเก็ต ความคิดบางอย่างแล่นเข้ามาในหัว อยากไปร่วมงานค่ะ  ทำไงดีให้สามีเห็นด้วย กระจวบเหมาะกับที่สามีต้องเอาเจ้าแมงกะไซค์ไปเข้าศูนย์ที่ภูเก็ต  ลองถามสามีดูว่าเป็นไปได้ป่าวที่เราจะจัดวันให้ลงตัวเพื่อจะได้ไปปั่นจั๊กด้วย อมยิ้ม17 เช็ควันเวลาแล้วลงตัว พร้อมสอบถามทาง TCA หาดใหญ่ เราสามารถฝากน้องจั๊กกับรถของทีมงานได้ อิอิ ลงตัวลงตัว ทริปนี้จึงเกิดขึ้น  แถมด้วยการแจมทริปชิลล์ๆ bianchi twilight กับชาวกระบี่อีกด้วย สนุกแน่งานนี้
เราออกเดินทางวันที่ 19 ธ.ค. 57 ประมาณ 10 โมงเช้า วันนี้ฟ้าเปิด อากาศเป็นใจ หาดใหญ่แดดออก หลังจากฝนกระหน่ำมาเป็นอาทิตย์
ภาพก่อนออกเดินทางค่ะ


เราใช้เส้นทางหาดใหญ่ พัทลุง ตรัง กระบี่ ค่ะ ขี่มาได้ซักพัก ฝนก็เทลงมา สามีจอดให้เราใส่เสื้อฝนเพราะเสื้อเราเป็นรุ่น airflow ใส่ได้ซักแปบฝนก็หยุดตก ตกลงมาพอให้ชุ่มฉ่ำเท่านั้นเอง เฮ้ออยากถอดเสื้อฝนมากแต่กลัวโดนสามีบ่น ใส่ต่อไปอีกหน่อยล่ะกัน ถึงพัทลุงแล้วก็แวะปั๊มน้ำมันเพื่อถอดเสื้อฝนแล้วไปต่อ มาเจอฝนอีกทีก่อนขึ้นเขาพับผ้า คราวนี้ไม่จอดแล้วค่ะ จากการคาดคะเนน่าจะตกไม่มาก แล้วก็เป็นจริงดังที่คิดไว้ ช่วงนี้ไม่มีรูประหว่างทางเลยน่ะค่ะ เราใช้ iphone5s ตลอดทริป กลัวเจอฝนเลยเก็บใส่กระเป๋า

เรามาถึงจังหวัดตรังเกือบเที่ยงค่ะ แวะเติมน้ำมันและหากาแฟดื่มก่อนค่ะ


เนื่องจากยังไม่หิวข้าว เราเลยตัดสินใจขี่ต่อไปกระบี่เพื่อทานเที่ยงที่กระบี่ค่ะ ระหว่างทางมีบางช่วงที่กำลังทำถนน


ก่อนถึงกระบี่ เราบังเอิญเจอกับรถทีมงาน TCA น้องจั๊กเราอยู่ในรถคันนี้ล่ะค่ะ


ทีมงานเค้าแวะทานข้าวเที่ยงที่เหนือคลอง ก่อนเข้าตัวเมืองกระบี่ เราแวะถามทีมงานถึงที่พักที่ให้เค้าช่วยจองให้แล้วล่วงหน้าไปก่อน เราอยากอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าก่อนค่ะ

นั่นไงเห็นป่าวค่ะ เรามาถึงกระบี่แล้ว ขี่ต่อไปเรื่อยๆจนถึงสามแยก เราเลี้ยวซ้ายเข้ากระบี่ พรุ่งนี้เราจะไปทางขวาเพื่อเข้าภูเก็ตค่ะ
ถึงแล้วที่พักสำหรับคืนนี้ บ้านภัทร รีสอร์ท ที่พักหลักร้อย แนะนำเลยค่ะ ห้องสะอาด เจ้าของใจดี (บังเอิญเจอเจ้าของ แนะนำที่ให้เราจอดแมงกะไซค์ตรงทางเข้า ใกล้ รปภ. เลยค่ะ อมยิ้ม17 )


หลังจากอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าเราก็ออกไปหาข้าวเที่ยงทานกันค่ะ (เราใส่เสื้อที่ทาง bianchi ให้กับคนที่ลงทะเบียนเข้าร่วมงานปั่นข้ามแดนไทย-มาเลเซีย)

เราทานข้าวใกล้กับที่พักแล้วกลับมาเจอกับทีมงานที่มาถึงที่พักพอดี นัดแนะเจอกันหน้าที่พักตอนห้าโมงเย็น เพื่อไปยังจุดนัดพบ ร้านโรตีริมเล สำหรับการปั่นทริป bianchi twilight ร่วมกับชาวกระบี่ เราเข้าห้องเพื่อไปงีบกันก่อนค่ะ ง่วงนอนมากคงเพราะเพลียจากการเดินทาง ห้าโมงก็ออกมาเจอทีมงานที่รอกันอยู่แล้ว เราสองคนขี่แมงกะไซค์ตามรถทีมงานไปยังร้านโรตีริมเล ไปถึงก็ลงทะเบียนและถ่ายรูปเล่นกันค่ะ  (ทีมงานช่วยเอาน้องจั๊กเราลงมาประกอบล้อ ขอบคุณทีมงานมากๆค่ะ)



ภาพบรรยากาศการลงทะเบียน และ ชาว bianchi กระบี่ที่มารออยู่ที่ร้านแล้วค่ะ


หลังจากลงทะเบียนได้ซักพัก เมฆครึ้มมาเลย เจ้าหน้าที่ TCA รีบแจ้งให้เตรียมพร้อมเพื่อปั่นก่อนฝนจะมาค่ะ มีแต่ภาพบรรยากาศก่อนออกปั่น และหลังจากกลับมาถึงร้านอีกครั้ง ภาพช่วงปั่นไม่ได้ถ่ายไว้เลย รอทาง TCA ลงรูปแล้วจะมาอัพรูปเพิ่มค่ะ


ทริปวันนี้ปั่นประมาณ 20 กม. ปั่นสบายๆ วนรอบเมืองกระบี่ อากาศดีมากค่ะ ปั่นวนกลับมาที่ร้านโรตีริมเล ทานอาหารเย็น มีข้าวมันไก่ ข้าวหมกไก่ โรตี เครื่องดื่มต่างๆ ให้ทาน แล้วแต่จะสั่งเลยค่ะ
ทานเสร็จเราก็รีบเอาน้องจั๊กไปแพคใส่รถ TCA แล้วกลับที่พักเพื่อพักผ่อน เตรียมออกเดินทางเข้าภูเก็ตในวันรุ่งขึ้น

เช้าวันที่ 20 ธ.ค. 57 เราออกเดินทางเวลาประมาณ 6.40 น.


รถของเจ้าหน้าที่ TCA และ ชาวจักรยานยังจอดอยู่ที่หน้าที่พัก เราต้องล่วงหน้าไปก่อนเพราะมีภารกิจที่ภูเก็ตค่ะ

จากถนนหน้าที่พักเราเลี้ยวซ้ายตรงไปที่สามแยกเมื่อวานมุ่งหน้าไปยังภูเก็ต เราใช้เส้นทางลัดผ่านอ่าวลึกไปยังพังงา เส้นทางนี้เป็นทางร่วมน่ะค่ะ


เราแวะเติมน้ำมันอีกครั้งก่อนถึงทางแยกพังงา - ภูเก็ต ทานข้าวเช้าที่ปั๊มค่ะ แล้วเดินทางต่อ ซักพักใหญ่ก็ถึงสะพานสารสินค่ะ




เรามาถึงภูเก็ตแล้วค่ะ



ผ่านอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร (ฝีมือการถ่ายรูปเราเข้าขั้นแย่มาก ขอโทษด้วยน่ะค่ะ)



จากกระบี่ถึงจุดนี้ทำเวลาได้ดีมากๆ นัดกับช่างที่ศูนย์บาเซโลน่าไว้เก้าโมง แต่มาเจอรถติดก่อนเข้าเมือง ถึงศูนย์เลทไปเกือบครึ่งชั่วโมง ช่างลงมือกับแมงกะไซค์ทันที ส่วนเราก็ฆ่าเวลาโดยการนั่งปั่นกระทู้นี้ค่ะ (มือใหม่หัดโพสต์ อาจจะไม่สนุก แต่อยากแบ่งปันค่ะ)





ประมาณสิบเอ็ดโมงครึ่งทุกอย่างก็เสร็จ เร็วกว่าที่คิดไว้อีก เข้าที่พักเพื่ออาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า เราพักที่พิมประไพเพลส 2 คืนค่ะ ทาง TCA จองให้อีกแล้ว อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าเรียบร้อย ลงมาที่แมงกะไซค์ กำลังจะสวมหมวก สายตาเหลือบไปเห็นร้านข้าวเหนียวไก่หน้าที่พัก ไม่รอช้า เก็บหมวกแล้วเดินมุ่งหน้าไปเลยค่ะ จัดการกับข้าวเหนียวไก่เสร็จแล้วยังไม่รู้จะไปไหน คิดไปคิดมาไปเดินเล่น outlet ก่อนล่ะกัน เย็นๆค่อยไปทะเล
เดินไปเดินมาใน outlet อากาศมันร้อนเลยแวบมานั่งในร้านกาแฟ มาแอบอัพกระทู้ค่ะ อมยิ้ม02



แล้วจะมาต่อสำหรับกิจกรรม bianchi วันพรุ่งนี้น่ะค่ะ เอาใจช่วยด้วยน่ะค่ะ จะไหวป่าวไม่รู้กับทริป 100 กม. ครั้งแรก
ชื่อสินค้า:   bianchi impulso 105, bmw f800gs
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่