เรามีวิธีทดสอบอย่างไรบ้างหรือไม่คะว่าห้องเราควรติด wifi ของเจ้าไหนดี

คือ ถ้าติดแล้วก็มักติดสัญญาเป็นปีกว่าจะเปลี่ยนได้ คือ เดิมเราเคยใช้ซิมทรูเล่น 3G ที่ห้อง รู้สึกว่าเร็วดี ซึ่งตอนนั้นในจังหวัดที่เราอยู่ยังไม่มีบริการ wifi ตามบ้านของทรูนะคะ มีแต่ 3BB CAT TOT เราก็เลยต้องเลือกอันที่ไม่ใช่ทรู ก็ติด 3BB ไป

ต่อมาทรูก็เปิดบริการ wifi ตามบ้าน เราเองจากการใช้ 3BB มา1 ปี ไม่ประทับใจมาก ๆ wifi ช้า และหลุดบ่อยมาก เราไม่แน่ใจว่าห้องเป็นมุมอับสัญญาณพอดีหรือไม่ แต่ตัว router อยู่ในห้องนอนเลยค่ะ เล่นก็เล่นแถวห้องนอนค่ะ แต่อย่างหนึ่งที่ทราบคือ บริเวณแฟลต และที่ใกล้เคียงที่เราอยู่ต่างก็ติด 3BB กันทั้งนั้น เวลาเราเห็นสัญญาณของ wifi ขึ้นมาก็มีประมาณ 4-5 รายชื่อค่ะ ตัว routerเราก็เคยเปลี่ยน แต่ดันได้ตัวเล็กกว่าเดิม ทางร้านบอกว่าไม่มีตัวใหญ่แล้ว เราก็พยายามปิดเวลาไม่ใช้งาน กลัวร้อน

ตอนนี้ครบ 1 ปี จริง ๆ เราจะได้ wifi free จาก 3BB เวลาไปข้างนอกจะได้เล่นได้ด้วย ปกติจ่ายเดือนละ 637 บาทค่ะ แต่ใจหนึ่งก็กำลังคิดว่าจะเปลี่ยนไปใช้ทรูดีมั้ย

อยากทราบว่าเราจะมีวิธีทดสอบอย่างไรได้บ้างคะว่าห้องที่เราอยู่ควรเปลี่ยนไปใช้ทรูหรือไม่ เราไม่อยากเปลี่ยนแล้วเจอแย่กว่าเดิมค่ะ แต่จากประสบการณ์ใช้ 3G ทรูแล้วโอเค ก็เลยสงสัยว่า wifi มันจะดีตามหรือเปล่า

ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องระบบ wifi น่ะค่ะ ท่านใดมีคำแนะนำ รบกวนด้วยนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  อินเทอร์เน็ต Wi-Fi ADSL บริษัทไอที Mobile Operator
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่