สปอย เจ็บใจอ่ะกับ HOBBIT 3 Battle of the 5ive Armies

ทำไม Beorn มนุษย์หมีมันเป็นตัวประกอบ อ่ะ ความสำคัญประมาณออร์คตัวนึงในกองทัพ หรือเพราะขี้เกียจทำซีจีหรืออะไร ตัวละครอย่าง เอลเฟรต ฉายมันบ่อยไปนะ รำคาญเล็กๆ ตั้งเเต่ภาคสองเเล้ว

ไออ้อนฟุต ตัดไปเฉย ในสนามรบดูเป็นฉากประกอบเรื่องเลย เน้นการต่อสู้หลักๆอยู่สองกุล่มคือ ธอรินกับ เอซอค ละก็ เลโกลัสกับบอร์ก (นี่ถ้าเอาตามหนังสือ ฉากพวกนี้ถือว่าไม่มีเลย) พอธอรินชนะ เลโกลัสชนะ เหมือนที่เหลือก็ชนะตาม (เเม้เอาอินทรีย์มาทีหลัง ก่น่าจะให้สู้กับค้างคาวชัดๆสมศักดฺศรีหน่อย) ตรงนี้หล่ะที่อยากให้มันสมชื่อกับ "ห้าเหล่าทัพ"หน่อย
ประเด็นเรือ่งเเย่งชิงเอราบอร์กับทองดูเป็นเรือ่งรองๆ น่าจะตั้งชื่อว่า End of Thorin's Quest

เซงเล็กน้อย กับฉากเดิมๆที่เคยเห็นเเล้ว เช่น ทำให้คิดถึง ตอนออร์คบุกออสกิเลียต ที่ชุลมุนวุ่นวายคนกับออร์คยั้วเยี๊ย น่าจะไปโฟกัสให้สงครามดูมีรุกมีรับ มีลุ้นกว่านี้
โทรลนี่เเต่ละตัว ก็ตายง่ายไปไหม ยิงธนูทีตายเป็นเเถบเลย ส่วนออร์คนี้ โดนก้อนหินขว้างใส่ก็ลงไปกองเเล้ว หลายอย่างดูเล่นๆไป ฉากรบของพวกคนเเคระในคณะก็ไม่มีให้เห็นเลย(เเต่ก็ยากที่จะทำออกมาให้คนดูอิน นึกภาพบอมเบอร์ โนรี่ ดอร่ ฯลฯ ฟันเเทงกองทัพออร์คเเล้วรอดเหมือนกัน เป็นผมจะกำกับให้มีฉากพวกนี้สู้จนเกือบไม่รอด เเล้วพี่หมีมาช่วยยังดีกว่า เพราะเคยเจอกันมาก่อน)

ตอนจบก็จบดื้อๆ ฉากฝั่งศพผมว่าน่าจะสำคํญมากๆนะ หลายๆอย่างไม่เคลียร์ เอราบอร์เหมือนทิ้งไว้งั้น? ผกกคิดว่า ทุกคนอ่านนสมาก่อนหรือเลยรู้ว่าไรจะเป็นไรต่อไป? อาเคนสโตน ซารุมาน(ทีเเรกนึกว่าจะให้เเกไปเจอซาวรอนเเล้วทำให้เห็นว่าจะเริ่มเเปรพักตร์ เเต่ก็ไม่มี) บีอ้อน ก็ไม่มี พ่อมดน้ำตาล ฯลฯ

หนังทำให้ดีกว่านี้ได้อีกมากๆนะ เหมือนผกก จะขี้เกียจหรือหมดมุกกันเเน่ เเม้หลายๆฉากผมว่าทำได้ดีมากๆนะ โดยเฉพาะฉากที่บุกกันมาหน้าเอราบอ เเล้วตามด้วยคนเเคระ เท่ห์มาก (นานๆจะได้เห็นในหนังทำให้คนเเคระเป็นพระเอก โดยเฉพาะเรือ่งนี้เลย เเต่ดันไม่ใส่ใจนัก มุ่งไปเเค่ ธอริน) ส่วน Thranduil ก็สมบทบาทดีมาก ฉากการาเดียล ช่วยเเกนดาฟก็สนุกดี ส่วนฉากรบ เอาจริงๆผมชอบเฉพาะตอนกรีธาทัพของเเต่ละเผ่า ตอนรบดรอปไปเรือ่ยๆ อาจเป็นเพราะผกกอยากให้มันพีคกับฉากดวลเดี่ยวของธอริน กับเลโกลัส

โดยรวมก็ไม่ได้ถึงกับผิดหวัง เเต่ก็ไม่สมหวังอะไร ว่าไปทั้งเรื่องย่อสั้นๆด้วยสองสามประโยคยังได้ เเต่ในฐานะเเฟนLOTR ก็ถือว่าไงก็ห้ามพลาด

คะเเนน 7.9

ปล เเอบมีคิดถึงสมีกอลเหมือนกันว่า จะมีฉายเรียกเสียงฮาตอนจบบ้างมั้ย
เศร้า
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่