คุณอยากให้ประเทศไทย มีการปรับเปลี่ยนแนวทางระบบการศึกษายังไง?

อีก 20ปี ข้างหน้า คุณคิดว่าประเทศไทยจะเป็นยังไง?

ประเทศไทยจะได้เป็น ประเทศที่พัฒนาแล้ว หรือยังคงเป็นประเทศที่กำลังพัฒนาเหมือนเดิม?

...สำหรับความคิดเรา เราอยากให้ การศึกษาแยกออกจากการเมือง

อยากให้นักการเมืองรุ่นต่อไป ยังคงพัฒนาแนวคิดของนักการเมืองรุ่นเก่า ไม่ใช่เปลี่ยนรัฐบาลครั้งนึง ระบบการศึกษาก็เปลี่ยนใหม่หมด

เดี๋ยวนี้ครูจบมาเยอะ แต่มีครูไม่กี่คนที่สามารถสอนนักเรียนรู้เรื่องและเข้าใจ และรู้ลึกรู้จริงในรายวิชาที่สอนจริงๆ อยากให้มีการสอบสำหรับอาจารย์ด้วย เข้าใจว่ากว่าอาจารย์จะมาเป็นอาจารย์ได้ก็ผ่านอะไรมาเยอะ ในการทำคส.ของอาจารย์อยากให้มีการสอบเพิ่มเติมขึ้นมาด้วย ไม่ใช่แค่เสนอผลงาน

อยากใหทั้งประเทศ สอนนักเรียนหลักสูตรเดียวกันจริงๆทั่วปรเทศ เพราะอยากให้มีเด็กที่เก่งได้กระจายอยู่ทั่วๆ ไม่ใช่ไปกองอยู่ ณ ที่ใดที่หนึ่ง(มันเหมือนเป็นการแบ่งชนขั้นยังไงไม่รู้)

อยากให้ที่วัด มีรร.วัดเหมือนเดิม เพราะอย่างน้อยเด็กที่เขาไม่มีเงินจริงๆ ก็ยังได้เรียนต่อ

...ประมาณนี้ คือเหมือนยังไงอ่ะเราพูดเสนอความคิดเรื่องอาจารย์ไม่ได้ที่รร. ประมาณว่าเพื่อนเราเคยพูดเรื่องนี้ เพราะอาจารย์ให้เสนอความคิดเห็น มันก็พูดประมาณเรื่องที่ไปรร.ทุกวันก็จริง การบ้านก็เยอะ เรียนก็ไม่รู้เรื่องมีอาจารย์ไม่กี่คนที่สอนแล้วเข้าใจ งานส่งก็ต้องลอกเพื่อนเพื่อส่งให้ทัน วิชาที่หน่วยกิตน้อยก็สั่งการบ้านเยอะเกิ๊นน บางวิชาก็ต้องไปเรียนพิเศษเพราะเรียนที่รร.ไม่เข้าใจจริงๆ อาจารย์ก็คิดว่ามันเห็นติวเตอร์ดีกว่าอาจารย์ ไม่เคารพอาจารย์ที่มาพูดเรื่องแบบนี้ในที่ที่ประชุม คืออาจารย์ท่านให้แสดงความคิดเห็นเอง เราก็งง...เอิ่มช่างเถอะ

...อยากจะบอกอาจารย์ทุกท่านน่ะค่ะว่า พวกเราเคารพอาจารย์ทุกท่านเสมอ ไม่เคยดูถูกอะไรพวกท่านเลย ติวเตอร์ที่สอนพวกเรา พวกเราก็เคารพท่านเหมือนกันเพราะท่านก็คือครูคนนึงที่ถึงจะไม่สอนในห้องเรียนก็ตาม เพราะที่ได้ดีทุกวันนี้ก็เพราะครอบครัวและอาจารย์ทุกท่านขอบคุณน่ะค่ะ
                                                           ...พวกเรารักและเคารพอาจารย์ทุกท่านเสมอ...
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่