เตือนภัย!! แอบแฝงมากับ"กับข้าวถุง" เจอแบบนี้จะทำยังไง

สวัสดีค่ะ วันนี้จขกท.มีเรื่องเตือนภัยที่ถือว่าใกล้ตัวมากๆมาฝากค่ะ
เมื่อวานจขกท.ไปซื้อกับข้าวที่ตลาดโชคชัย4 (ไม่อยากเหมารวมนะคะ เพราะอาจเกิดขึ้นได้กับทุกที่) จำชื่อร้านที่ซื้อไม่ได้ แต่เป็นร้านข้าวราดแกงอยู่ตรงข้ามแฟมิลี่มาร์ท คนตักขายเป็นชาวต่างชาติ (ถ้าใครคนพื้นที่คงพอจะเดาได้ว่าร้านไหน) แล้วภัยที่ว่าคืออะไร?? มาค่ะ มาดูกัน??

จขกท.ซื้อจับฉ่ายมาค่ะ แกะถุงเอาหนังยางออกแล้วอุ่นไมโครเวฟ ออกมาน่าทานมาก ทานไป 2-3 คำ คิดในใจว่า ร้านนี้ดีแหะ ใส่เครื่องเยอะดี ดูรูปดีๆนะคะ


ทีนี้ตักไปตักมา เอ๊ะ อะไรใสๆ คิดว่าคงใส่เห็ดหูหนูขาวค่ะ แต่ว่าทำไมใสจัง ตักขึ้นมาค่ะ.... เจอนี่ค่ะ!!! ถุงพลาสติกพร้อมหนังยาง!!!


ซึ่งจขกท.มั่นใจมากว่าไม่ใช่ถุงที่ใส่มาแล้วลืมเอาออกก่อนเข้าไมโครเวฟแน่ๆ เพราะนี่คือถุงที่จขกท.แกะออกมา (ถุงจับฉ่ายที่ที่ร้านใส่มา)


จขกท.นึกถึงคำที่แม่เคยบอกว่า "ร้านอาหารบางร้าน เวลาทำกับข้าวขาย เค้าจะใส่ถุงน้ำมัน(นึกภาพถุงที่ใส่น้ำมันขายตามตลาด)ลงไปทั้งถุงเลยแล้วเปิดแก้สใช้ความร้อนให้ถุงน้ำมันมันละลายไปเอง พอน้ำมันร้อนเค้าก็ทำอาหารให้เราทาน" ตอนนั้นคิดว่า เราคงไม่เจอหรอกมั้ง ถ้าเจอก็คงไม่รู้อยู่ดี เพราะเราไม่เห็น! แต่มาวันนี้เห็นแล้วค่ะ เต็มตา!! จขกท.ไม่รู้หรอกนะคะว่าถุงนี้มาจากถุงน้ำมันรึป่าว แต่มั่นใจมากๆว่ามาจากหม้อจับฉ่ายที่ตักขึ้นมาขาย
>>> กระทู้นี้ตั้งใจตั้งขึ้นมาเพื่อให้ทุกคนระวังภัยรอบด้านนะคะ เรื่องนี้อาจไม่อันตรายถึงชีวิต แต่ถ้าเราทานเข้าไปบ่อยๆโดยที่ไม่รู้ตัวเลยว่าได้รับสารพลาสติกเข้าไป มันก็อันตรายนะคะ ช่วยกันคิดต่อยอดว่าเราควรทำอย่างไรกับปัญหาแบบนี้ เกิดขึ้นได้ในชีวิตประจำวัน สำหรับคนที่ซื้ออาหารถุงรับประทานบ่อยๆ
>>>ฝากถึงร้านอาหารทุกร้านที่ทำแบบนี้นะคะ "คุณอย่าคิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องเล็กน้อย แค่เพิ่มขั้นตอนทำอาหารไป1ขั้นตอน คือแกะถุงน้ำมันออกก่อน มันคงไม่ยากเกินไป กรุณาคำนึงถึงคุณภาพอาหารและสุขภาพผู้บริโภคด้วยนะคะ"
>>> สำหรับร้านที่ไม่เคยทำแบบนี้ ก็ทำดีต่อไปค่ะ รักษาคุณภาพอาหารของคุณและสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าผู้บริโภคต่อไปนะคะ

ขอบคุณพื้นที่สำหรับแชร์ประสบการณ์ค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่