ไปแล้ว Microsoft ขายกิจการ Mix Radio ให้กับ..Line

ที่มา: AppDisqus



ข่าวชวนช๊อกของจริงอีกหนึ่งข่าวสำหรับชาว Windows phone ครับ เพราะบริการเพลงแบบออฟไลน์ที่เป็นหนึ่งในจุดขายของระบบปฏิบัติการนี้อย่าง Mix Radio นั้น วันนี้ถูกขายให้กับบริษัทยักษ์ใหญ่ในตอนนี้อย่าง NAVER เจ้าของแอพแชทสุดฮิตในบ้านเราอย่าง Line แล้ว


Microsoft ประกาศในหน้าเว็บไซต์ Lumia conversation ของตัวเองว่า Microsoft และ Line ได้บรรลุข้อตกลงในการซื้อขายกิจการ Mix Radio ของ Nokia (ที่ Microsoft รับโอนมาจากตอนเข้าซื้อกิจการ) ต่อให้กับ Line แล้ว โดยที่ไม่มีการเปิดเผยวงเงินในการซื้อขายครั้งนี้ออกมา

โดยคุณ Jyrki Rosenbergs หัวหน้าทีม Mix Radio เผยว่า Line และ Mix Radio มีแนวทางการให้บริการที่สอดคล้องกัน ซึ่ง Mix Radio จะยังคงเดินหน้าพัฒนาแอพเพื่อคอเพลงบนมือถือเหมือนเดิม

ส่วนในแง่ของแอพนั้น Mix Radio สัญญาว่าแฟนๆจะยังสามารคาดหวังประสบการณ์ใช้งานรูปแบบเดิมได้เหมือนเดิมและจะยังคงให้บริการบนมือถือ Lumia อยู่


นอกจากนี้ทีมงาน Mix Radio ยังทิ้งท้ายว่า การมี Line มาช่วยสนับสนุนทีมงาน น่าจะทำให้ Mix Radio ขยายการให้บริการของตัวเองให้ครอบคลุมได้มากกว่าเดิมอีกด้วย

ดีลระหว่าง Mix Radio และ Line คาดว่าจะสิ้นสุดและมีผลต้นปี 2015





จริงๆเรื่องนี้ก็ไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะเคยมีข่าวว่า Microsoft เองก็ไม่แน่ใจว่าจะทำอย่างไรกับส่วนธุรกิจ Mix Radio นี้ ซึ่งมีข่าวลือตั้งแต่จะปิดบริการ และสุดท้าย ก็มาถึงการขายกิจการนี้ให้กับคนที่สนใจและดูมีแนวทางต่อยอดธุรกิจของ Mix Radio ได้อย่าง Line ในที่สุด รวมถึงก่อนหน้านี้ Mix Radio ก็เพิ่งเปิดตัวบนอุปกรณ์ miCoach ของ Adidas ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android ไปหมาดๆด้วย

ส่วนตัวถึงแม้บริการ Mix Radio จะยังมีอยู่บน Windows phone ต่อไป แต่ก็ใจหายไม่น้อยครับ..และเมื่อเปรียบเทียบการพัฒนาแอพต่างๆของ Line บนระบบปฏิบัติการ Windows phone ด้วยแล้ว…ยิ่งหวั่นใจมากขึ้นไปอีก

ตอนนี้ต้องบอกว่า…เศร้าแพ๊บ ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่