ความรู้สึกหลังดู The Hobbit: The Battle of the Five Armies (สปอย)

เข้าเรื่องเลยล่ะกัน
ก่อนอื่นต้องบอกว่า เคยอ่านหนังสือมาก่อนที่จะดูเรื่องนี้ และจากมีฉากหนึ่งในหนังสือที่ว่า พวกเอลฟ์ยิงธนูใส่พวกออร์คราวกับห่าฝน  เห็นมีแต่ในตย. ในหนังมันอยู่ไหนฟระ  มังกรเหมือนมาประกอบฉาก อันนี้เข้าใจเพราะในหนังสือมันก็นิดเดียว อีกทั้งรู้สึกว่า PJ ใส่มุขตลกเล็กๆน้อยมาเยอะเกิน จนบางทีมันตัดอรรถรสในช่วงนั้นไปเลย ทำให้ช่วงรบกัน45นาทีมันไม่อินเท่าที่ควรโดยเฉพาะฉากที่ ดาอิน(รึป่าว ไม่แน่ใจที่เป็นญาติธอริน) ขี่หมูป่ามา WTF! ฮ่าๆๆๆๆๆๆ คือขี่แพะภูเขาหรืออะไรมาก็ได้ คือผมไม่รู้นะว่าทำไมต้องหมูป่า ใครรู้ก็บอกผมด้วยนะครับ  อีกทั้งฉากที่เลคโกลัสวิ่งๆๆๆไต่หิน เหมือนจาพนมวิ่งๆๆๆๆๆ บนหัวคน อะไรประมาณนั้น ทำไมผมรู้สึกขรรม และรู้สึกว่าหนังตัดจบห้วนไป คือแบบ อ่าวว จบล่ะหรออ  น่าจะมีฉากอำลา สังสรรค์กับพวกเอล์ฟซักนิดก็ได้ ให้รู้ว่าจะลากันจริงๆแล้วนะ  ธาเลียจะเอาไงกับชีวิตต่อ(ส่วนตัวคิดว่า ไปจาก Middle Earth ) ธันดูอินกลับเข้าป่า

- 3ลุงหลานตายแบบในหนังสือ แต่ ฟิลี คิลีตายเพราะปกป้องธอริน ไม่ได้ตายเพราะหญิง
- ถ้าให้เอาไปเปรียบกับ LOTR ไตรภาค ส่วนตัวผมไม่เอาไปเปรียบเทียบนะ เพราะดูจากขนาดหนังสือมันต่างกันมหาศาล + The Hobbit เดิมเป็นนิทานก่อนนอนเล่าให้เด็กฟัง
- เรียงจากลำดับความชอบ ตามภาค 2>1>3

ต่อไปคำถาม
- เลคโกลัสไปตามหาอารากอนใช่มั้ยครับ
- พวกที่สู้กับเอลร่อนกับซามูแมนที่ โดลกุลดัวร์ คือพวกเจตภูติใช่ปะครับ ตอนนั้นไม่ได้นับแต่รู้ว่าโครตเท่ ชุดแต่ล่ะคนเหมือนหลุดมาจากเกมอ่ะ

The Last Goodbye ร้องและแต่งโดย Billy Boyd คนที่รับบทเป็นPeregrin Took  ในLOTR
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

อ่านแล้วมึนงง ขอบอภัยด้วยนะครับ เพิ่งตั้งกระทู้ประเภทนี้เป็นครั้งแรก
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่