[CR] รีวิว ( ทริปภูกระดึง ) 5 – 7 ธันวาคม 2557 มันปวดขาเนอะ ^_^


         สวัสดีเพื่อนพี่น้องชาวพันทิปทุกคน ครั้งนี้จะขอมารีวิวการไปเที่ยวภูกระดึงกับเพื่อนรู้ใจกันอีกครั้ง ก่อนอื่นบอกเลย เราไม่ได้ตั้งใจว่าจะไป แต่เพื่อนแป้ง มาชวนก่อนจะไปประมาณ 1 สัปดาห์ ก่อนออกเดินทาง เพื่อนจะไปกับที่ทำงานแล้วก็มาชวนเราต่อ เราก็ไม่รีรอรีบตอบตกลง เพราะมีวันหยุด 3 วันพอดี  หลังจากนั้นก็หาข้อมูลเล็กๆน้อยๆแต่พอจะรู้คร่าวๆเพราะเคยไปมาแล้ว 1 ครั้งเมื่อประมาณ 6-7 ปีก่อน

        พอถึงวันเดินทางรู้สึกตื่นเต้นเพราะจะได้ไปเที่ยว นั่งทำงานไปตื่นเต้นไป 55 เวอร์ล่ะ พอเลิกงานปุ๊บรีบกลับห้องไปเก็บกระเป๋าแล้วก็ไปขึ้นรถตู้ อยากบอกว่าคนเยอะมากๆ ๆ ๆ เพราะเป็นช่วงวันหยุดยาววันพ่อ ยืนต่อคิวรอรถอยู่ประมาณ 1 ชั่วโมง กว่าจะไปถึงหมอชิตก็ประมาณ 2 ทุ่มครึ่ง รีบๆซื้อตั๋วทันที บอกพนักงานว่าขอรอบเร็วสุด ได้ตั๋วมา 1 ใบ ราคา 517 บาท

ลืมบอกไปเราเดินทางจาก หมอชิต ไปลงที่ผานกเค้า (ร้านเจ้กิม) คนเดียว !!! ส่วนเพื่อนเดินทางไปกับพี่ๆที่ทำงานจากขอนแก่นช่วงเช้ามืด  นัดเจอกันช่วงเช้าที่หน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึงก่อนเดินขึ้นภู
       พอขึ้นรถสักพักเราก็หลับ ตื่นมาอีกทีก็ถึงร้านเจ้กิมล่ะ เวลาประมาณ 04:45 น. รีบๆเดินลงจากรถ คนลงจุดนี้เยอะเหมือนกัน แต่ส่วนใหญ่มากันเป็นกลุ่ม มาเป็นคู่ แต่เรามาคนเดียว ลงจากรถฝั่งตรงข้ามก็เป็นร้านเจ๊กิม เราก็เดินข้ามถนน  เห็นเค้ากินข้าวเราก็กินมั้ง หน้ายังไม่ล้างฟันยังไม่แปรง กินไว้ก่อนทั้งๆที่ยังไม่หิวนะ เหอๆ รีบวางกระเป๋าแล้วเดินมาซื้อข้าว 2 อย่าง 47 บาท เป็นพแนงหมู + ไข่ดาว (โฮ แพงเหมือนกันนะ ) ส่วนน้ำกินจากที่รถทัวร์แจกฟรี ประหยัดไป 1 อย่าง
        พอกินเสร็จอยากเข้าห้องน้ำเดินไปหลังร้านจะเป็นห้องน้ำไว้ให้ล้างหน้า ห้องอาบน้ำก็มี มีเสื่อไว้ให้ปูนอนรอด้วย เราก็ไปล้างหน้า แปรงฟัน (ฮี่ๆ กินข้าวก่อนแล้วค่อยแปรงฟัน มันเก๋ตรงนี้) พอทำธุระเสร็จก็รอเวลาเพราะมันมืดอยู่ เราก็ไปขอชาร์ตแบต ที่นี้เค้ารับชาร์ตแบต 20 บาทต่อเครื่อง เวลาไม่แน่ใจว่านานเท่าไหร่ แต่เราชาร์ตประมาณ 1 ชั่วโมงเต็มพอดี เราก็ไปขึ้นรถ 2แถวแดงซึ่งจอดอยู่หน้าร้านเจ๊กิม ไปที่อุทยานแห่งชาติ ราคา 30 บาท ใช้เวลาประมาณ 15 นาที ก็ถึงที่ทำการอุทยาน
        พอมาถึงรู้สึกตื่นเต้น คนเยอะมาก สิ่งที่กลัวที่สุดคือ ไม่มีลูกหาบ !! รีบเลยจ้า รีบเดินไปติดต่อเจ้าหน้าที่ว่าต้องทำยังไงบ้าง จนท. ก็แนะนำว่าต้องซื้อตั๋วเข้าอุทยานก่อนราคา 40 บาทต่อท่าน แล้วก็เดินไปตรงที่ว่าจ้างลูกหาบ ชั่งกิโล เขียนชื่อ ส่งกระเป๋า แล้วก็เตรียมเดินขึ้นภูโล้ด !!
      เย้ๆๆ มีลูกหาบสบายใจหายห่วง แต่ เพื่อนยังมาไม่ถึงเลย จะรอก็กลัวจะขึ้นสาย เพราะเพื่อนออกจากขอนแก่นตอนประมาณ 6 โมงเช้า แงะ ๆ ตัดสินใจเอาไงดี อยากรีบขึ้นแล้ว ถ้ารอคงนานกลัวร้อน เพราะกว่าจะเดินถึง เราจึงตัดสินใจโทรไปบอกเพื่อนว่าเราจะเดินขึ้นก่อนนะ


     แต่ก่อนจะเดินขึ้นเราก็คิดว่าไม่อยากเดินคนเดียว เราก็รีบมองหา ชายตามอง ว่ามีใครมาคนเดียวบ้าง เผื่อจะได้เดินขึ้นกับเค้า และแล้วเราก็เจอชายคนหนึ่งเค้ามาคนเดียวแน่ ถ้ามีใครมาด้วยเค้าคงไม่ยืนถ่ายรูปอยู่คนเดียวแน่ๆ 555 เสร็จฉันล่ะ !!!
    เราก็เดินไปหาแล้วบอกว่ารบกวนถ่ายรูปให้หน่อยได้ไหมคะ แล้วก็ถามว่ามากับใคร ขอเดินขึ้นด้วยได้ไหม ?? ถามชื่อ นั้น โน้น นี่เพื่อนชื่อเฟิร์ส และแล้วเราก็มีเพื่อนเดินขึ้นภูล่ะ เย้ๆๆ (เฟิร์ส งง เอ๋อ - เฮ้ย !! เธอเป็นใคร นี่ฉันอยากมาเที่ยวคนเดียวนะ นี่คิดแทน 555++)
    แล้วหลังจากนั้นเรากับเฟิร์สก็เดินขึ้นภูด้วยกัน แต่ไม่ได้เดินพร้อมกัน ส่วนใหญ่เราจะเดินนำตลอดเพราะเราอยากถึงไวไว แต่เราก็หยุดรอเฟิร์สเป็นช่วงๆ อาจจะเป็นเพราะเราแข็งแรงกว่ารึเปล่าก็ไม่รู้สินะ (เข้าข้างตัวเอง) แต่เราสังเกตเห็นเฟิร์สจะเหนื่อยและหอบง่าย อาจจะเป็นเพราะเค้าต้องแบกขาตั้งกล้อง สะพายกระเป๋าเป้ แล้วก็กล้อง DSLR 1 ตัว และจะมีเต็นท์ 1 หลัง แต่เราช่วยถือเต็นท์ เพราะกระเป๋าของเราจ้างลูกหาบไปแล้ว สบายตัวจ้า ^_^

                         นี่ลูกหาบผู้หญิงนะค่ะ สุดยอดดดด !!

                         ไหนๆ ก็เดินมาด้วยกันล่ะ ถ่ายรูปกันหน่อย


                         จุดชมวิว ซำกกโดน
      ซำกกโดนจะมีห้องน้ำ ไว้ให้บริการด้วยนะ ส่วนร้านค้าขายของกิน มีตลอดสำหรับใครที่กลัวว่าจะไม่มีอะไรกินระหว่างทาง บอกเลยคิดผิด คุณอาจจะเสียเงินบ่อยมากๆเพราะเหนื่อย อยากกินอะไรเย็นๆเพื่อให้ชื่นใจก่อนเดินกันต่อ สำหรับราคาก็จะแพงขึ้นเรื่อยๆ ตามความสูงที่เดินขึ้นไป


            เดินกันต่อไป เดินๆ ๆ ๆ เหนื่อยก็พัก หายเหนื่อยก็เดินต่อ ใกล้ถึงหลังแปแล้ว

            ผีเสื้อระหว่างทาง

            ต้นไม้ใหญ่มาก ตรงช่วงนี้อากาศดีเพราะต้นไม้เขียวขจีเยอะ เดินไปสูดอากาศบริสุทธิ์ไป สดชื่นจริงๆ


ช่วงนี้โหดนะ ดูจากลูกหาบแล้ว เหนื่อยแทน แต่ยอมรับในความแข็งแรงของพวกเค้าจริง อีกนิดหนึ่งก็จะถึงหลังแป ทางเดินเรียบแล้ว สู้สู้



     โอ้เย้ๆๆ เดินมาถึงหลังแปแล้ว ไม่ถ่ายรูปตรงนี้ก็เหมือนมาไม่ถึงใช่ไหม ? งั้นก็จัดไป ครั้งหนึ่งในชีวิตเราคือผู้พิชิตภูกระดึง
     (แต่สำหรับเราครั้งนี้ครั้งที่ 2 แล้วนะ อิอิ )

     พักหายเหนื่อยแล้วก็เดินกันต่อ ไหนๆ แบกขาตั้งกล้องมาใช้ถ่ายสักภาพสิ 1-2 แชะ !!



แล้วก็เดินไป ถ่ายรูปไป เหนื่อยก็พัก หายเหนื่อยก็เดิน เดิน เดิน เดิน ถ้าไม่เดินไม่ถึงนะคะ แหม๋ อิอิ
และแล้วก็ถึง เวลาประมาณเที่ยงกว่าๆ เราเริ่มเดินตอนเวลาประมาณ 7 โมงกว่าถือว่าทำเวลาได้ดีนะเนี่ย 55++

      พอเดินมาถึงไม่ถ่ายรูปเล้ย !! รีบเดินจ้ำอ้าวไปที่สำนักงานบริการนักท่องเที่ยวรีบไปเช่า ถุงนอน ที่รองนอน หมอน ผ้าห่ม แต่ไม่ได้เช่าเต็นท์เพราะเพื่อนที่มาจากขอนแก่นเอามา กะไปนอนกับเพื่อน แต่ตอนนี้เพื่อนยังมาไม่ถึง โทรไปถามบอกว่าเพิ่งถึงซำกกโดน กว่าจะมาถึงอีกนานมาก   ส่วนเฟิร์สที่เดินมาด้วยกันเอาเต็นท์มา ไม่เช่าไรเลย เราก็บอกนะว่าตอนกลางคืนหนาวมาก เค้าก็ไม่เช่าบอกว่าลองดูสัก 1 คืนก่อนถ้าไม่ไหวค่อยมาเช่า แต่สิ่งที่เรากลัวคือ มันจะไม่พอ เพราะคนเยอะมาก
      พอเช่าเสร็จก็เดินไปรับของแล้วยกไปหาจุดกางเต็นท์ก็เดินๆไปหา เฟิร์สเลือกตรงบริเวณใกล้บริเวณร้านค้าแต่ไม่ไกล้มาก และใกล้ห้องน้ำเพื่อเดินไปห้องน้ำสะดวก แต่เราไม่แน่ใจว่าเรียกโซนนี้ว่าโซนไหน แล้วเราก็ช่วยเฟิร์สกางเต็นท์ สนุกดีนะ 555 เพราะเราเคยกางเต็นท์แค่ครั้งเดียวแต่ตอนนั้นมันก็นานมากแล้ว รู้สึกสนุกตื่นเต้นดี  

       พอกางเต็นท์เสร็จเรากับเฟิร์สก็เก็บของไว้ในเต็นท์ แล้วก็ไปเข้าห้องน้ำ ล้างหน้า ล้างตา แล้วไปกินข้าวเที่ยงกัน
       เราเลือกกินก๋วยเตี๋ยว ราคาชามละ 60 บาทซื้อน้ำไป 1 ขวดเล็ก 30 บาท มื้อหนึ่งตกเกือบ 100 ส่วนเฟิร์สกินข้าวผัด หน้าตาน่ากินมาก แต่ไม่ได้ถ่ายรูปมา ราคาน่าจะ 60-70 บาทนี้แหละ

             กินเสร็จไม่รู้จะไปไหนก็ไปนั่งเล่นที่เต็นท์ เราก็นั่งรอเพื่อนที่กำลังเดินมาอยู่แต่ยังไม่ถึง เราก็ถ่ายเซลฟี่ไป อัพเฟส อัพไลน์ไป แล้วก็ชวนเฟิร์สไปดูกระเป๋าว่าลูกหาบขึ้นมาถึงยัง แต่ลูกหาบยังมาไม่ถึงเราก็กลับไปที่เต็นท์
       แล้วมันมีเหตุการณ์หนึ่งเกิดขึ้น คือ ทาก มันมากัดเราตอนไหนไม่รู้ มันอยู่ในซอกตรงนิ้วเท้า เราก็รู้สึกยิกๆอยู่นะสักพักแต่ไม่สังเกต แล้วมาเห็นตอนไหนก็ไม่รู้
พอเห็นเท่านั้นแหละ กรี๊ดดดดดดดดดด ร้องงงงงงงงงงงง ฮือออออออออออออออ  ไม่ยอมดึงออกเอง จนเฟิร์สต้องดึงออกให้ พอดึงออกเท่านั้นแหละ เลือดพุ่งงงงงง อยากบอกเลยว่าบอกมันใหญ่มาก ไม่งั้นเลือดไม่พุ่งขนาดนี้แน่ๆ ตัวเล็กนิดเดียวแต่ปากหนูใหญ่มากเลยนะ เจ็บโว๊ยเจ็บ กว่าเลือดจะหยุดไหล นานอะ ยังไงก็ต้องขอขอบคุณเฟิร์สด้วยนะที่ดึงมันออกให้ ยี๋ๆ คิดแล้วก็ขนลุก

       เวลาประมาณ 4 โมงเย็นกว่าๆได้มั้งเพื่อนที่นัดกันมาน่าจะเดินมาถึงแล้ว เลยโทรมาบอกว่าอยู่ตรงเสาธงนะ แล้วเราก็ให้เฟิร์สไปส่ง เพราะต้องไปหอบถุงนอน ที่รองนอน ผ้าห่ม ไปด้วยเพราะไม่แน่ใจว่าเพื่อนจะกางเต๊นท์ตรงไหน แล้วก็แวะไปรับกระเป๋าที่ลูกหาบด้วย สำหรับกระเป๋าเราหนัก 4 กิโล ราคากิโลละ 30 บาท ทั้งหมดก็ 120 บาท ถือว่าคุ้มที่ไม่แบกมาเอง 55++
พอเราเจอเพื่อนเราที่นัดกันมา เราก็แยกย้ายกับเฟิร์สเพื่อนที่เดินขึ้นภูมาด้วยกัน ยังไงก็ขอบคุณมิตรภาพที่ดีนะ (เฟิร์สคงดีใจ แหม๋กูมาเที่ยวคนเดียวไหนมีเรามาเป็นภาระรึเปล่าก็ไม่รู้ อันนี้คิดเอง )
       แล้วเรากับเพื่อนแป้งก็เจอกันสักทีสินะ !! เย้ๆ
ชื่อสินค้า:   ภูกระดึง จ.เลย
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่