เลนส์Sony 50mm f/1,8 DT SAM มีรูปปลากรอบ ขอถามนิดนึงค่ะ ช่วงตัดสินใจซื้อ

สวัสดีค่ะ เรามีเพื่อนที่ใช้เลนส์ตัวนี้ ภาพถ่ายกลางคืนของเขาแต่ละรูปชัดสวยดีจังเลยค่ะ เลยพลอยทำให้เราอยากได้เลนส์ตัวนี้ขึ้นมาทันที ที่ถูกใจเราที่สุดคือเขาไม่ได้ใช้ขาตั้งกล้องเลย แต่ก่อนจะตัดสินใจซื้อเราขออนุญาตถามแบบโง่ๆเลยนะคะ เลนส์นี้มันเน้นถ่ายภาพแบบไหนกันแน่คะ และมันช่วยให้ภาพสวยชัดขึ้นจริงใช่ไหมช่วงถ่ายภาพกลางคืน หรือว่าเป็นที่กล้องเทพ หรือว่าเป็นที่คนถ่ายคนปรับ นี่คือรูปประกอบค่ะ เขาใช้กล้องSony Alpha 77II  




และนี่คือภาพที่เราถ่ายเอง ถ่ายร้อยรูปสวยรูปเดียวติดเบลออีกต่างหาก ไม่ได้ใช้ขาตั้ง เราใช้sony alpha5100เลนส์ที่ติดมากับกล้องค่ะ


จะซื้อเลนส์นี้ดีไหมนะ หรือเพื่อนๆมีเลนส์ตัวไหนแนะนำถ่ายภาพกลางคืนบ้างคะ เลนส์ตัวนี้เกือบๆ5000บาทเลย ถ้ามีตัวไหนแนะนำที่ราคาถูกลงกว่านี้ จะดีใจมากๆเลยค่ะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
เท่าที่ดู ผมว่าไม่เกี่ยวกับเลนส์และกล้องน่ะครับ
เกี่ยวกับมุมมองและการจัดองค์ประกอบมากกว่า เพราะที่ดูจากรูปของเพื่อนคุณทั้งหมด
สามารถที่จะถ่ายทอดมุมมอง การจัดวางที่น่าสนใจมากกว่า ไม่เกี่ยวกับอุปกรณ์เลย

ไม่เชื่อลองเอากล้องมือถือดีๆซักตัว ไปยืนที่จุดเดียวกันกับเพื่อนคุณแล้วผลัดกันถ่ายดูครับ จะเห็นอะไรบางอย่างที่เราพลาดไปหรือมองไม่เห็นในมุมนั้น

อ้อ ถ่ายกลางคืน ไม่มีขาตั้ง ควรรู้จักการ Set ค่ากล้องด้วยน่ะครับ เรื่องรูรับแสง และ ISO ให้สามารถถ่ายที่ Speed ที่เราสามารถถ่ายได้ ภาพก็ไม่สั่นเบลอแล้วครับ เพื่อนคุณคงจะรู้เรื่องพวกนี้ด้วย ต่อให้กล้องเทพ เลนส์เทพ แต่ไปถึงกด Auto หรือ Set อะไรไม่เป็นเลย ก็เบลอได้ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่