[CR] ปิดเทอมนี้ไปเที่ยวสังขละบุรีกันเถอะ....

เพี้ยนแว๊นBackpacking in Sangkhlaburi


              
วันนี้พวกเราจะเดินทางไปสังขละบุรี ซึ่งเป็นอำเภอหนึ่งของจ.กาญจนบุรีเราไปกันทั้งหมด6คน การเดินทางของเราเริ่มต้นที่อนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ออกเดินทางตั้งแต่6โมงเช้าโดยอันดับแรก ขึ้นBTSที่อนุเสาวรีย์ราคา42บาท/คน จากนั้นไปลงที่สถานีธนบุรีแล้วก็นั่งแทกซี่อีกประมาณ15นาทีก็ถึงสถานีรถไฟธนบุรีเวลา7โมงเช้า

    

พวกเราก็เดินตลาดแถวสถานีรถไฟ


พอกินเสร็จพวกเราก็ถ่ายรูปรอขึ้นรถไฟ


และนี่คือตั๋วรถไฟฟรีของพวกเรา…..แท่มแทมแท๊มมมอมยิ้ม22


พอถึงเวลา7.50น.ขบวนรถไฟ257(ธนบุรี-น้ำตก)ก็มาถึง


ซึ่งวันนี้เป็นวันหยุดผู้คนต่างหลั่งไหลกันไปเที่ยวและช่วงนี้ยังเป็นช่วงที่พึ่งซ่อมสะพานมอญเสร็จพอดี


ทำให้บนขบวนรถไฟเต็มไปด้วยผู้คนที่มีจุดหมายเดียวกันคือพักผ่อนในวันหยุดยาว…

      การเดินทางของเราเริ่มขึ้นแล้ว เฮ้!!!  Let’s Go!เพี้ยนออกทริป ระหว่างการเดินทางจะได้สัมผัสกับบรรยากาศป่าเขาธรรมชาติที่สวยงาม


อากาศก็ดี๊ดีอมยิ้ม01


ตื่นตาตื่นใจกับวิวทิวทัศน์ที่รับรองว่าคุณไม่เคยสัมผัสกับบรรยากาศแบบนี้จากตัวเมืองเท่าไหร่


แล้วคุณจะได้รู้ว่าเมืองไทยของเรานี่  Amazing จริงๆเพี้ยนสู้สู้


ซึ่งขบวนรถไฟก็จะผ่านสถานีต่างๆ

สถานีธนบุรี


นครชัยศรี


นครปฐม

  

พระราชวังสนามจันทร์


ชุมทางหนองปลาดุก

  

กาญจนบุรี

  
สะพานแควใหญ่


ถ้ำกระแซ


ตรงสถานีถ้ำกระแซก็จะมีสวนไทรโยค

  

         พอผ่านถ้ำกระแซไปก็จะเป็นจุดที่ตื่นเต้นที่สุดนั่นก็คือ ทางรถไฟสายมรณะ เป็นอีกจุดหนึ่งที่สวยมากเห็นวิวแม่น้ำ(มองลงไปนี่อย่างเสียว!!!)เม่าตกใจ


ถึงจะเสียวแต่ก็สวย.....เม่าบัลเล่ต์


เกาะมหามงคล


และสุดท้ายที่สถานีน้ำตก


ถ่ายซะหน่อยๆ

หลังจากนั่งรถไฟมาถึงสถานีน้ำตกเวลาบ่ายสอง(ใช้เวลา6ชม.!!!!)เม่าเป็นลม จากนั้นก็ หาไรกินกันก่อนที่จะเดินทางต่อไปยังสังขละบุรีที่รักของเรา555


ร้านอาหารแถวสถานีน้ำตก

         จากสถานีจะมีรถสองแถวไปยัง บขส.คนละ20บาทและนั่งรถบัสต่อไปยังอ.ทองผาภูมิคนล160บาทเป็นเวลา3ชม. ซึ่งระหว่างทางจะมีเจ้าหน้าที่ขึ้นมาตรวจบัตรประชาชน(อย่าลืมนะสำคัญมาก)เยี่ยมเมื่อถึงจุดหมายก็เวลาหกโมงเย็นพอดี


รถบัสที่ไปอ.ทองผาภูมิ


วิวระหว่างทางของการนั่งรถบัส

                หลังจากนั้นชีวิตก็ไมได้เรียบง่ายอย่างที่คิดคือห้องพักเต็มหมด พวกเราก็ต้องช่วยกันเดินหาที่พัก เป็นการเดินมาราธอนมากกก หาอยู่หลายที่ก็ไม่ได้สักทีดันไปเจอที่หนึ่งตอนที่โทรไปมีแพว่างอยู่ ตอนนั้นพวกเราก็คิดว่าจะเป็นห้องที่สะดวกสบาย มีระเบียงชมวิวริมน้ำสบายใจเฉิบ ราคาก็ไม่แพงเท่าไหร่ 1500สำหรับ6คนมันก็โอน้ะ บรรยากาศคงฟินน่าดู พวกเราก็เดินกันไปกันเกือบๆ2กิโลได้ ก็ถึงสะพานไม้ตอนนั้นเวลาประมาณทุ่มกว่าๆ ก็มีเรือมารับเขาบอกให้พวกเราเดินข้ามสะพานไม้ไผ่ที่ไม่รู้เลยว่าถ้าเหยียบไปโดนตรงที่ผุจะเป็นไง ทันใดนั้น…พรวดดโคร่มมม!เพื่อนเราเองคร้า เหยียบไปโดนตรงที่ผุพอดี….กรรม!!! งานเข้าแล้วไงเปียกฮ้ะ555เม่าอุ้มห่าน ขำเพื่อนกันยกใหญ่เลย พอเดินไปขึ้นเรือ เขาก็พาเราไปที่พักเท่านั้นแหละโอ้ววว……..ม่ายย……….เจงง ช่ายยม่ายยยยย ฝันสลายแพล้งง!!!เต่าเอือม ห้องนอนเล็กไม่เท่าไหร่คือเขายังไม่ติดไฟในห้องให้แถมไม่มีแม้แต่พัดลมด้วยซ้ำ.... ต้องอาบน้ำริมแม่น้ำด้วยการกระโดดอาบมันตรงนี้แหละ พี่เขาบอกมา (WOW)จริงๆพวกเราก็ไม่ได้ซีเรียสกับเรื่องที่นอนมากนะแต่ปัญหาคือกลัวไม่ปลอดภัยเพราะต้องมีเพื่อนบางคนออกมานอนข้างนอก(ห้องเล็กเฟ่อร์) เผื่อมีคนกลิ้งตกน้ำ?(โอ้วววImagine เก่งจริงๆ) ดังนั้นพวกเราจึงตัดสินใจหาที่ใหม่ บังเอิญมาเจอ “กรีนโฮม อิน เดอะเมาท์เท็น” ซึ่งมีห้องว่างพอดี ที่พักก็ดีนะโอเคเลยแหละห้องพัดลม2ห้อง(แค่ลมธรรมดาก็หนาวอยู่แล้วววว)คืนละ1500บาท


             เราถึงที่พักก็3ทุ่มกว่าๆ ทุกคนสภาพคือเหน็ดเหนื่อยหมดแรงกันเลยที่เดียว รวมๆวันนี้การเดินมาราธอนของพวกเราไปกลับๆนี่เกือบๆ10กิโลได้เลยมั้งเฮ้ออ(ก็เวอร์ไปป่ะ555) พอหาที่พักได้เราก็ไปหาของกินที่ตลาด ซึ่งนั่นก็คือ…หมูจุ่มไม้ละ1บาท…..(อยากจะบอกว่าฟินจุงเบยยยยแนะนำว่านี่คือทีเด็ด)เพี้ยนติ่ง

      
นอกจากหมูจุ่มจะมียำพม่าด้วย
หลังจากหนังท้องตึงหนังตาก็เริ่มหย่อนทุกคนจึงสลบสะไหลไปตามๆกัน….หึหึZzzเพี้ยนฝันดี
ชื่อสินค้า:   backpacking in สังขละบุรี
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่