----> Nisekoi & Love Hina : Romantic Harem ไม่ใช่แต่ก็ใกล้เคียง <3 <----

ตามในหัวข้อนั่นแหละครับแล้วก็แนวกระทู้ด้วย คือเป็นกระทู้แนวปลายเปิดสามารถแสดงความคิดเห็นได้นะครับหลังจากอ่านเสร็จ

                                     ----->  โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านเน้อ <-----

    ผมว่าเรื่องสองเรื่องนี้จุดเชื่อมหลักหรือจุด Core ของเรื่องจริงๆถือว่าใกล้เคียงกันนะครับ เพราะเริ่มต้นด้วยคำสัญญาทั้งสองเรื่องเลยเพียงแต่จุดมุ่งหมายของสัญญาก็แตกต่างไปตามเนื้อเรื่อง ของ Love Hina ก็จะเป็นในเรื่องเรียนที่เดียวกัน ส่วน Nisekoi จะไปในทางเจอปุ๊บคลิกปั๊บเมื่อไหร่ก็คือใช่ทันที แต่ก็อย่างที่บอกไปแหละครับ Core ของเรื่องมัน "ใกล้เคียง" กันเท่านั้นเพราะเมื่อดำเนินเรื่องไปก็จะเป็นคนละแบบซึ่งถือว่าเป็น "เสน่ห์" ของแต่ละเรื่องนะครับ แล้วสำหรับผมก็ถือว่าสนุก น่ารัก และ มีเสน่ห์ทั้งสองเรื่องแหละครับ เอาล่ะ จากนี้ไปก็จะมาให้เห็นถึงความต่างกันบ้างล่ะ
  
    ความแตกต่างกันในความคิดผมก็คือ เรื่อง Love Hina ความสับสนของสัญญาและซับซ้อนค่อนข้างตํ่า และอีกอย่างเรื่องนี้ก็ค่อนข้างชี้ตัวนางเอกชัดอยู่แล้วว่าเป็นใคร อาจทำให้แฟนอวยรุ่นเดอะ ( เพราะการ์ตูนเรื่องนี้นานแล้ว ) ถึงกับอาจจะต้องแอบอวยเงียบๆเนื่องจาก "นารุเสะงาวะ นารุ" นางเอกผู้นี้เธอบทเด่นมากจนแบบไม่ว่าใครจะอ่านไงก็รู้ว่า She นี่แหละนางเอก 555 และรวมไปอีกว่าพระเอกเราจิตมั่นคงซะด้วย เลยทำให้เรื่องราวความรักและสัญญาดูไม่ซับซ้อนเท่าไหร่นัก ( แต่ในใจก็สงสารและแอบเชียหนูชิโนบุกับมุตสึมิอ่ะนะ TT )    
    แต่ในส่วนของ Nisekoi จากที่ผมอ่านมาจนถึงตอนล่าสุด ( ตอนที่150 ) กับดูอนิเมะด้วย พระเอกก็มีเป้าหมายที่ "ค่อนข้าง" มั่นคง ( ที่ใช้งี้เพราะรู้สึกว่าอ่านไปแล้วพระเอกเริ่มเขวยังไงไม่รู้ 555 ) แต่เพราะเรื่องสัญญาที่ตอนนี้เหมือนท้าวเรื่องว่าสัญญาไว้หลายคน (?) เลยทำให้เรื่องดูซับซ้อน ไอ้คนที่รู้ก็ไม่มีโอกาสได้บอกความจริง ( ก็คงเป็นการยืดเรื่องตามสไตล์การ์ตูนแนวนี้อ่ะน้า ) ทำให้องค์การ "อวย" แห่งชาติก่อกำเนิดขึ้นอย่างรุนแรง เพราะการกระจายบทบาทของนางๆทั้งหลาย ค่อนข้างเฉลี่ยในจำนวนที่ค่อนข้างคละๆกัน เลยทำให้การอวยรู้สึกร้อนแรงขึ้น ส่วนดำเนินเรื่องและรายละเอียดอื่นๆก็ต่างกันเป็นปกติซึ่งจะขอข้ามอันนี้ไปละกันเพราะผมค่อนข้างจะเน้นในเรื่องความรักเป็นหลัก ยิ้ม

   ส่วนตัวละครยิ่งอ่านก็เห็นถึงความใกล้เคียงกันซึ่งอ่านแล้วก็หวนมาคิดทบกัน เพราะเดิมทีผมอ่านแล้วชอบ Love Hina มาก ก็โหยหาเรื่องแนวนี้เรื่องแนวนี้มานานแสนนานก็มาเจอเรื่องนี้แหละที่คลิกกัน เอาล่ะลองมาเปรียบเทียบกันดู !

   Kirisaki Chitoge : Narusegawa Naru -> อดไม่ได้จริงๆ ยิ่งอ่านก็ยิ่งเหมือน ความซึนเดเระของแกมันน่ารักจริงๆ >< และก็เหมือนในนิสัยหลายๆอย่าง เช่นทำอาหารไม่เก่ง ออกแนวอาละวาด ใช้กำลัง ( กับพระเอก ) ยิ่งอ่านก็ยิ่งฟินเหมือนนารุเกิดใหม่ในคนละสไตล์เรื่องเท่านั้นเอง

   Seishirou Tsugumi : Aoyama Motoko -> เหมือนกันตรงเก่งการต่อสู้ ซึนเดเระแนวไม่ยอมรับความจริงใกล้เคียงกันว่าชอบพระเอกในช่วงต้นๆ ชอบแต่งอะไรแนวทะมัดทะแมงเหมือนกัน และสุดท้าย มีมุมน่ารักแนวผู้หญิงที่โดดเด่นกว่าใครในเนื้อเรื่องเหมือนกัน ><

   Onodera Kosaki : Maehara Shinobu -> น่ารักแบบใสๆ ขี้อาย ( ถึงขั้นมาก ) เหมือนกันชอบลนลานเวลาเจอพระเอก ชอบร้องไห้เวลาเจออะไรต่างๆ และที่สำคัญ เปิดตัวชอบพระเอกเป็นคนแรกของเรื่องเหมือนกัน ( หลงนะเจอแบบนี้แพ้คนน่ารักใสๆ >< )

   Tachibana Marika : Urashima Kanako -> ผมรู้สึกถึงออร่าที่คล้ายกันยังไงชอบกล แต่ที่เหมือนกันคือ ถูกพระเอกรับปากสัญญาส่งเดชจนลืมไปแล้วมีแกบ้าบออยู่คนเดียว ณ จุดนี้น่าสงสารนะ - -"

   Kanakura Yui : Otohime Mutsumi -> ออร่าผู้ใหญ่เด่นที่สุดสำหรับคนที่ชอบพระเอกด้วยกัน แกล้งปั่นหัวพระเอกเรื่องรักบ่อยๆ แล้วก็น่ารักในแบบผู้ใหญ่เหมือนกัน


   อันนี้ท้าวเรื่องแค่นี้ก่อนนี่แบบยกตัวอย่างตัวละครซึ่งหลังจากจบแล้วใครใคร่คุย คุยเลยจ้าา

   สุดท้ายก่อนจบขอปิดด้วยเรื่องความประทับใจในเรื่องของ Love Hina กับ Nisekoi เพราะว่าเรื่อง Love Hina มาก่อนเปรียบดั่งรุ่นพี่ เลยจะขอยกเรื่องนี้มาเปิดประเด็นก่อน เนื้อเรื่องกับอนิเมะนี่แบบสำหรับผมนี่ คนละเรื่องเลยนะ Manga แบบสนุกและฟินมาก ผิดกับการ์ตูนซึ่งแบบผิดกับคอนเซปท์เดิมเลยทำให้รู้สึกไม่ฟินตั้งแต่แรกดูและขัดใจพอควรสำหรับผม + กับการ์ตูนสมัยก่อนหน่อยนึงภาพในอนิเมะก็เลยไม่ค่อยชวนดูเท่าไหร่เลยยิ่งค่อนข้างผิดหวัง ผิดกับ Nisekoi ซึ่งไม่ผิดคอนเซปท์ + ได้เปรียบในเรื่องภาพวาดและเทคโนโลยี ( มั้ง ? ) เลยทำให้ดีกว่าทั้งเรื่องและภาพเลย ซึ่งตรงนี้ผมก็ต้องการความเห็นด้วยเหมือนกันสำหรับแฟนๆทั้งสองเรื่องว่าคิดกันยังไงบ้าง ?

  จากนี้สุดท้ายขอบคุณที่อ่านจนจบ 5555 หัวเราะ

Service Corner *-* ( จงเสพกันเข้าไปซะ ! 555 )

Credit : google.com/image

Chitoge Zone






Onodera Zone






Tsugumi Zone






Marika Zone






Ruri Zone






แถม


Love Hina




   ปล. ไม่ต้องถามว่าผมอวยใครนะในเรื่อง Nisekoi ผมชอบทุกคนล่ะ ผมหลายใจ 5555 ( ก็มันน่ารักคนละแบบอ่ะ เลือกไม่ถูก >< )
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่