www.cdiscount.co.th หลอกขาย Sumsung Galaxy S4 ยัดไส้มาให้

เจ้าของกระทู้ ซื้อโทรศัพท์ Sumsung Galaxy S4 จากเวปไซด์ www.cdiscount.co.th ที่เป็นบริษัทในเครือของห้าง Big C
แต่กลับได้รับ โทรศัพท์สอดไส้มา ...........

สืบเนื่องมาจากลูกสาวทำโทรศัพท์ตกโค้ก ซ่อมแล้วแต่เครื่องมันรวน ๆ ก็เลยมองหาโทรศัพท์ใหม่ให้ลูก

เจอเวปไซด์ www.cdiscount.co.th ขาย Sumsung Galaxy S4 ราคา 10,999 บาท และถ้าสมัครสมาชิกใหม่จะได้รับส่วนลด 10% แต่รวมส่วนลดแล้วไม่เกิน 700 บาท จึงได้สั่งซื้อไปทางเวปไซด์ จ่ายบัตรเครดิต ได้ในราคา 10,299 บาท

เมื่อได้รับโทรศัพท์มา ลูกสาวก็เอาซิมโทรศัพท์ดีแทคจากเครื่องเดิมมาใส่ แต่ก็ใช้งานไม่ได้ มันขึ้นมาว่าให้ใส่รหัส ก็เลยเอาไปให้ดีแทคดู ดีแทคก็บอกว่าซิมไม่มีปัญหาน่าจะมีปัญหาที่ตัวเครื่องโทรศัพท์  ก็เลยเอาไปให้ศูนย์บริการซัมซุงที่มาบุญครองดู ทางศูนย์บอกว่าเครื่องโทรศัพท์เป็นเครื่องนอก ไม่สามารถใส่ซิมโทรศัพท์ของเมืองไทยได้  ก็เลยรีเช็คอีกที่โดยเอาไปให้ศูนย์บริการซัมซุงที่สยามสแควร์วันดูอีกที่ เค้าดูก็บอกว่าเป็นเครื่องนอก เพราะตรงด้านหลังโทรศัพท์ที่ใส่แบตเตอรี่ จะมีรูปถังขยะพร้อมกากบาท ซึ่งแสดงว่าเป็นเครื่องที่ไม่ใช่ของซัมซุงไทย ก็สงสัยว่าเป็นเครื่องนอกได้อย่างไร เพราะมีใบรับประกันสินค้าจากซัมซุงไทยด้วย

กลับมาดูรายละเอียดที่บ้านอีกครั้ง ก็พบว่า

***** เลขประจำเครื่องที่ตัวกล่อง คือ R31F700TE4H เป็นเลขประจำเครื่องของโทรศัพท์ที่เป็นของซัมซุงไทยจัดจำหน่าย ....... แต่.......
***** เลขประจำเครื่องที่ตัวโทรศัพท์ด้านหลัง คือ R38F70BJD0F เป็นเลขเครื่องที่ไม่ใช่เครื่องของซัมซุงไทยจัดจำหน่าย เป็นเครื่องของต่างประเทศ จึงไม่สามารถใช้ซิมโทรศัพท์ของไทยได้


เป็นไปได้ยังไง เวปไซด์ www.cdiscount.co.th เป็นเวปไซด์ในเครือของ BIG C ทำกันอย่างนี้ได้ยังไง สอดไส้ของมาขายอย่างนี้

หลังจากติดต่อทางโทรศัพท์กับ call center ของ cdiscount พร้อมทั้งส่ง email และส่งสินค้าคืนกลับไปตามที่ call center แจ้งมา ก็ไม่เคยได้รับการติดต่อกลับมาเลยจาก cdiscount ทั้งทางโทรศัพท์ และทางอีเมล์  จขกท.ต้องเป็นคนโทรไปติดตามเรื่องเองทุกครั้ง และจนถึงตอนนี้ ก็ยังต้อง รอดำเนิ นการอยู่


---- ลำดับเหตุการณ์ -----

17-11-57 ..... สั่งซื้อโทรศัพท์ Sumsung Galaxy S4  ทาง www.cdiscount.co.th  โดยจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิต 10,299 บาท

18-11-57 ..... บ่าย มีคนนำสินค้ามาส่ง

23-11-57 ..... นำซิมดีแทคไปให้ศูนย์ดีแทค เค้าบอกว่าซิมไม่มีปัญหา น่าจะมีปัญหาที่ตัวเครื่องโทรศัพท์  ก็เลยนำเครื่องไปให้ศูนย์บริการซัมซุงที่มาบุญครองและสยามสแควร์วัน ตรวจว่าทำไมโทรศัพท์เข้าออกไม่ได้ ศูนย์แจ้งว่าโทรศัพท์เป็นของนอก ไม่ใช่ของศูนย์ซัมซุงไทย ไม่สามารถใช้ซิมไทยได้

/// กลับมาบ้านตรวจดูอีกที เจอว่าเลขประจำเครื่องที่โทรศัพท์ กับเลขประจำเครื่องที่กล่อง เป็นคนละเลขกัน ได้โทรไปถามที่ศูนย์ซัมซุงมาบุญครอง ได้ความว่า เลขที่กล่องเป็นเลขโทรศัพท์ที่จำหน่ายโดยซัมซุงไทย ส่วนเลขที่เครื่องเป็นเลขของโทรศัพท์ซัมซุงนอก

/// โทรไปแจ้ง call center cdiscount สองครั้ง คนรับเรื่องชื่อ โศรยา และ นนทชัย คอลเซ็นเตอร์รับเรื่องไว้ แล้วบอกว่าวันนี้ออฟฟิศปิด วันจันทร์จะติดต่อกลับมาแจ้งว่าจะดำเนินการอย่างไร

24-11-57 ..... ไม่ได้รับการติดต่อกลับจาก call center cdiscount ก็เลยโทรไป ทั้ง โศรยา และ นนทชัย ไม่ได้มาทำงานวันนี้ ก็เลยได้คุยกับ เยาวเรศ เค้าได้ส่งอีเมล์แจ้งชื่อที่อยู่ให้ส่งสินค้ากลับไปให้ cdiscount  และวันนี้ได้แจ้งเรื่องขอคืนสินค้าไปทางอีเมล์ของ cdiscount ด้วย

/// บ่ายวันนี้ได้ส่งโทรศัพท์กลับไปให้ cdiscount ตามที่อยู่ที่เยาวเรศแจ้งมาทางอีเมล์ โดยส่งทาง EMS

25-11-57 ..... เช็คเลขไปรษณีย์ มีผู้รับสินค้าเรียบร้อยร้อยตอนบ่ายวันนี้

26-11-57 .... ไม่มีการติดต่อกลับมาเลยจาก cdiscount  ก็เลยโทรไป call center cdiscount สอบถามกับ โศรยา เค้าบอกให้ถ่ายรูปใบเสร็จส่งไปรษณีย์ไปให้ทางอีเมล์ ก็เลยจัดการสแกนใบเสร็จไปรษณีย์ส่งไปให้

1-12-57 ..... ไม่มีการติดต่อกลับมาเลยจาก cdiscount ทั้งทางโทรศัพท์และทางอีเมล์ ก็เลยโทรไป call center cdiscout ขอคุยกับ โศรยา คนรับบอกว่าลาออกไปแล้ว ก็เลยต้องคุยกับคนใหม่ ชื่อ นฤนาถ เค้าเช็คให้บอกว่าทางคลังส่งโทรศัพท์ไปศูนย์ซัมซุงซ่อมอยู่ ก็เลยต้องท้าวความเรื่องตั้งแต่ต้นใหม่ว่า โทรศัพท์ที่สงมาเป็นโทรศัพท์สอดไส้ ให้ศูนย์ซัมซุงตรวจสอบแล้ว จขกท.ไม่ขอเปลี่ยนสินค้า เพราะไม่เชื่อถือแล้ว แต่จะขอคืนเงิน ให้เค้าตามเรื่องให้ จะโทรไปถามอีกทีวันพุธ

3-12-57 (วันนี้) ..... โทรไป call center cdiscount คุยกับ นฤนาถ เค้าบอกว่าแจ้งเรื่องไปแล้วว่าลูกค้าจะขอคืนสินค้า ตอนนี้ต้องรอให้คลังสินค้าได้รับโทรศัพท์คืนกลับมาก่อนถึงจะดำเนินการต่อได้ เลยถามว่าแล้วจะให้โทรตามอีกวันไหน เค้าบอกว่า วันจันทร์ที่ 8 ธันวาคม ตอนบ่ายให้โทรไปตามเรื่องจากเค้าอีกที



ตั้งกระทู้นี้เพื่อจะขอเตือนให้เพื่อนสมาชิกตรวจสอบให้ดีหากมีการซื้อสินค้าจาก www.cdiscount.co.th
เมื่อตอนที่ จขกท. ได้รับสินค้ามา  ตัวกล่องใส่โทรศัพท์ สติกเกอร์ ดูสมบูรณ์ ไม่มีการฉีกขาด  
เพิ่งจะรู้ว่า สินค้าในกล่อง กับ กล่องที่ใส่สินค้า กับ ใบรับประกัน มีเลขประจำเครื่องที่ต่างกัน ก็เมื่อนำเครื่องให้ศุนย์ซัมซุงดู
รวมทั้ง แจ้งเรื่อง ส่งสินค้าคืน ให้กับ cdiscount แล้ว  แต่ไม่ได้รับการติดต่อกลับมาเลยทั้งทางโทรศัพท์และทางอีเมล์
ไม่มีการแจ้งว่าจะดำเนินการอย่างไร  จขกท.ต้องโทรไปตามเรื่องเองทุกครั้ง

ในตอนที่บอกลูกว่าจะซื้อโทรศัพท์ทางเน็ต เพราะได้ราคาถูก แถมมีลดราคาอีก 700 บาท ลูกก็บอกว่าจะโดนหลอกหรือเปล่า
เนื่องจากลูกเตือน ก็เลยถ่ายรูปต่าง ๆ ไว้เมื่อตอนที่ได้รับสินค้า

















แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่