พระมหาชนก เดอะฟีโนมีนอน ไลฟ์ โชว์ ( MAHAJANAKA the Phenomenon Live Show )


1-9 ธ.ค.นี้ ชมฟรี ละครเพลงกลางน้ำสุดอลังการ ที่ สวนเบญจกิติ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ไทยเบฟเวอเรจ จับมือพันธมิตรจัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติในหลวง กับการแสดง “พระมหาชนก เดอะฟีโนมีนอน ไลฟ์ โชว์” ณ เวทีกลางทะเลสาบสวนเบญจกิติ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กทม. ภายในงานพบกับการแสดงละครเพลงอันสุดอลังการ พร้อมด้วย แสง สี เสียง และเทคนิคพิเศษอันตระการตา บนเวทีกลางน้ำพื้นที่ 22,000 ตารางเมตร โดยเปิดให้ชมฟรี!!! 9 วัน 9 รอบ ระหว่างวันที่ 1-9 ธ.ค. 57 วันละ 10,000 ที่นั่ง


นายฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสมหามงคล 5 ธันวาคม ได้จัดแสดงละครเพลง “พระมหาชนก เดอะ ฟีโนมีนอนไลฟ์ โชว์” โดยได้น้อมนำบทพระราชนิพนธ์ “พระมหาชนก”มาจัดแสดงผ่านสื่อมัลติมีเดีย แสงสีเสียง ที่มีความงดงามตระการตา ด้วยเทคนิคที่ทันสมัยระดับโลกในครั้งนี้ นอกจากจะสร้างความสนุกสนานให้กับผู้ชมแล้ว ยังเป็นการถ่ายทอดหลักธรรมคำสอนจากบทพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไปยังเด็ก เยาวชน และประชาชนคนไทย เพื่อให้ตระหนักถึงความเพียร ความอดทน และการใช้สติปัญญาในการดำเนินชีวิตในปัจจุบันและอนาคตได้เป็นอย่างดีอีกด้วย



วินิจ เลิศรัตนชัย


ด้านนายวินิจ เลิศรัตนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด กล่าวว่า งานครั้งนี้ได้นำบทพระราชนิพนธ์อันทรงคุณค่าในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่แฝงไปด้วยปรัชญาแห่งคุณธรรม ความเพียร ความวิริยะอุตสาหะและการเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าส่วนตน ได้ถูกรังสรรค์ขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ โดยความร่วมมือของหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกิดการศึกษาและเรียนรู้อย่างกว้างขวางและแพร่หลาย ซึ่งประชาชนชาวไทยและชาวต่างประเทศที่ได้รับชมการแสดง จะได้สัมผัสถึงความรัก ความซื่อสัตย์ ความเสียสละ ความอดทนและความเพียรพยายามของพระมหาชนก และน้อมนำหลักธรรมคำสอน ไปเป็นหลักในการดำเนินชีวิตรวมถึงเพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 87 พรรษา ในปี 2557


1-9 ธ.ค.นี้ ชมฟรี!!! “พระมหาชนกฯไลฟ์ โชว์” ละครเพลงกลางน้ำสุดอลังการ
พระมหาชนก เดอะฟีโนมีนอน ไลฟ์ โชว์ การแสดงละครเพลงเทิดพระเกียรติในหลวง อันสุดอลัการ

        "รู้สึกปลาบปลื้มใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติสูงสุด ที่ได้น้อมนำบทพระราชนิพนธ์ “พระมหาชนก”ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มานำเสนอในรูปแบบของละครเพลง เพื่อให้ผู้ชมได้รับอรรถรสที่งดงาม ทั้งในส่วนที่เป็นเนื้อหาของบทพระราชนิพนธ์ และความไพเราะของบทเพลงที่เรียงร้อยขึ้นใหม่ รวมถึงความตระการตาของการแสดงประกอบฉากสุดอลังการ ด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัยระดับโลก เพื่อให้ผู้ชมเพลิดเพลินไปกับเรื่องราวอันทรงคุณค่าของบทพระราชนิพนธ์" นายวินิจ กล่าว



1-9 ธ.ค.นี้ ชมฟรี!!! “พระมหาชนกฯไลฟ์ โชว์” ละครเพลงกลางน้ำสุดอลังการ

เรือที่ใช้ประกอบการแสดง

        ทั้งนี้ในการจัดงานครั้งนี้ได้มีการเนรมิตเรือไฮดรอลิคขนาดใหญ่กว่า 30 เมตร มาโลดแล่นบนเวทีกลางน้ำที่ยาวที่สุดในประเทศกว่า 100 เมตร พร้อมฉากม่านน้ำ ที่งดงามตระการตา เพื่อให้คนดูได้ร่วมผจญภัยไปกับพระมหาชนกที่มีความเพียรพยายามในการว่ายน้ำตลอด 7 วัน 7 คืน โดยมิทรงย่อท้อ ขณะเดียวกันก็ต้องพบเจอกับเหล่าอสูรกายที่คอยจะทำร้ายกัดกิน รวมไปถึงปูยักษ์ที่มาช่วยพระองค์ในยามที่เหนื่อยล้ากลางมหาสมุทรอีกด้วย

1-9 ธ.ค.นี้ ชมฟรี!!! “พระมหาชนกฯไลฟ์ โชว์” ละครเพลงกลางน้ำสุดอลังการ

ปอ ทฤษฎี แสดงเป็น พระมหาชนก

        นายวินิจ กล่าวอีกว่า สำหรับนักแสดงนำได้รับเกียรติจากคุณทฤษฎี สหวงษ์ (ปอ) รับบท พระมหาชนก, คุณแคทรียา อิงลิช (แคท) รับบท นางมณีเมขลา, คุณกุลมาศ ลิมปวุฒิรานนท์ (ขนมจีน) รับบท พระนางสีวลีเทวี, คุณญาณี ตราโมท (โย) รับบท อำมาตย์ ร่วมด้วยนักแสดงสมทบและทีมงานรวมกว่า 1,000 คน โดยในส่วนของบทเพลงหลักประกอบการแสดงได้รับเกียรติจาก คุณยืนยง โอภากุล (แอ๊ด คาราบาว) คุณอัสนี โชติกุล และคุณกิตตินันท์ ชินสำราญ เป็นผู้ขับร้องบทเพลง“พระมหาชนก”ร่วมด้วยวงออเคสตร้า บิ๊กแบนด์ เครื่องดนตรีกว่า 60 ชิ้น ที่จะมาบรรเลงบทเพลงประกอบการแสดงที่ประพันธ์ขึ้นใหม่ทั้งหมด

1-9 ธ.ค.นี้ ชมฟรี!!! “พระมหาชนกฯไลฟ์ โชว์” ละครเพลงกลางน้ำสุดอลังการ

แคทรียา อิงลิช แสดงเป็น นางมณีเมขลา

        สำหรับการแสดง “พระมหาชนกเดอะฟีโนมีนอน ไลฟ์ โชว์”(MAHAJANAKA THE PHENOMENON LIVE SHOW) ทางผู้จัดมีแนวคิดในการแสดงคือ การนำบทพระราชนิพนธ์มานำเสนอในรูปแบบของละครเพลงที่ใช้เพลงในการดำเนินเรื่องทั้งหมด เพื่อให้ผู้ชมได้รับอรรถรสที่งดงามทั้งในส่วนที่เป็นเนื้อหาของบทพระราชนิพนธ์ ความไพเราะของบทเพลงที่เรียงร้อยขึ้นใหม่ทั้งหมดความตระการตาของการแสดง ความยิ่งใหญ่ของฉากแสงเสียงและเทคนิคพิเศษเพื่อให้สมบูรณ์แบบที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ในส่วนของบทละครจะเน้นถึงแก่นของบทพระราชนิพนธ์อันเป็นหัวใจของเรื่อง คือ วิริยะบารมี หรือ ความเพียรของมหาชนกในการไม่ย่อท้อที่จะว่ายน้ำต่อไปแม้ไม่เห็นฝั่ง ปัญญาบารมี คือสติปัญญาอันเฉลียวฉลาดลึกซึ้งของพระมหาชนกในการทายปริศนาทั้งสิบหกประการอันปรากฏอยู่ในชาดกรวมไปถึงปัญญาในการปกครองและแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นด้วย “ความไม่รู้” ของประชาชน และท้ายที่สุด เมตตาบารมี อันได้แก่ ความเมตตาอันไพศาลที่พระมหาชนกมีต่อประชาชนแห่งเมืองมิถิลา ในการให้การศึกษาเพื่อความเจริญก้าวหน้าทางสติปัญญาของประชาชนเอง

1-9 ธ.ค.นี้ ชมฟรี!!! “พระมหาชนกฯไลฟ์ โชว์” ละครเพลงกลางน้ำสุดอลังการ

ขนมจีน กุลมาศ แสดงเป็น พระนางสีวลีเทวี

        ขณะที่ในส่วนของแนวคิดในการออกแบบการแสดงนั้น ได้มุ่งนำเสนอให้เห็นถึงเมืองมิถิลาอันเป็นเมืองของพระมหาชนก ซึ่งตามหลักฐานทางประวัติศาสตร์และภูมิศาสตร์ คือ เมืองโบราณที่ตั้งอยู่ในแคว้นวิเทหะในชมพูทวีป บริเวณที่เป็นเนปาลและอินเดียตอนเหนือในปัจจุบัน ชื่อมิถิลาปรากฏอยู่ในรามเกียรติ์ นิทานปรัมปราและชาดกอีกหลายเรื่อง ดังนั้นในด้านของการออกแบบองค์ประกอบศิลป์โดยรวม ทีมงานจึงผสมผสานศิลปะไทยกับศิลปะในดินแดนแถบนั้นเพื่อให้ผู้ชมได้จินตนาการเห็นภาพความงดงามยิ่งใหญ่ของศิลปะและอารยะธรรมโบราณอันมีอิทธิพลแผ่ไปทั้งทวีปเอเชียในยุคนั้น

1-9 ธ.ค.นี้ ชมฟรี!!! “พระมหาชนกฯไลฟ์ โชว์” ละครเพลงกลางน้ำสุดอลังการ

ปูทะเลย์ ในการแสดง

        ทั้งนี้การแสดง “พระมหาชนกเดอะฟีโนมีนอน ไลฟ์ โชว์” กำหนดจัดแสดงในวันที่ 1-9 ธันวาคม 2557 ณ เวทีกลางทะเลสาบ สวนเบญจกิติ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ใช้ในการแสดงประมาณ 60 นาที ประตูเปิดเวลา 18.00 น. เริ่มการแสดงเวลา 20.00 น. - 22.00 น. โดยเปิดให้ประชาชนเข้าชมฟรี!!! รอบละ 1 หมื่นที่นั่ง สามารถรับบัตรเข้าชมได้ที่ผู้สนับสนุนการจัดงาน หรือสามารถรับบัตรหน้างานได้ด้วยตนเองจำนวน 5,000 ที่นั่งต่อวัน ในเวลา 17.00 น. ณ บริเวณลานกลางน้ำอเนกประสงค์ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สงวนสิทธิคนละ 1 ที่นั่ง


อยากไปดูต้องทำอย่างไร เตียมตัวกันยังไงบ้างอมยิ้ม17
1.   ทางเจ้าภาพจัดงานขอความร่วมมือผู้เข้าชมสวมเสื้อสีเหลืองอร่ามงามตาเข้าชมงานอย่างพร้อมเพรียงกัน เยี่ยม
2.  สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการแสดงครั้งนี้ โทร. 0-2975-5550  ตลอด 24 ชั่วโมง ( ขอขอบคุณ บริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ จำกัด (มหาชน)ด้วยนะคร้าบอมยิ้ม17 )  ย้ำว่า สอบถามข้อมูลเพียงอย่างเดียวนะครับ ถ้าจะจองบัตร ไปข้อ 3 เลยครับ
3.  การจองบัตร ต้องที่นี่เลยครับ BUG 1113  24 ชั่วโมง
    - เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย โปรดเตรียม เลขที่บัตรประชาชน ชื่อนามสกุล คนที่จะไปดูให้พร้อมนะครับ เตรียมบอกเจ้าหน้าที่เลย 555+
    - การโทร 1 ครั้ง จองได้เพียง 5 ใบนะจ๊ะ ฉะนั้น ถ้าจะจอง 5 คน ก็เตรียม เลขที่บัตรประชาชน ชื่อนามสกุล คนที่จะไปดูทั้ง 5 คน ให้พร้อมเลยนะครับ (10 คนโทร 2 รอบนะครับ แบ่งปันกันนะ ของดีใครก็อยากดู)

แล้วถ้าเป็นหมู่คณะละ ก็มีจองแบบ หมู่คณะด้วยนะ รู้ยัง ...!!!
   
   - การจองแบบกลุ่มและหมู่คณะ  รับเฉพาะ สถาบันการศึกษา และหน่วยงาน  รับแค่ 10 - 30 คนนะครับ แล้วต้องบอก  เลขที่บัตรประชาชน ชื่อนามสกุล คนที่จะไปดูให้พร้อมเช่นเคยนะครับ ไป 30 คน ต้องใช้ทั้ง 30 คนเลยนะครับ

  -  BUG 1113 เค้าก็ไม่ได้มีดีแค่จองบัตร เค้ายังสามารถ สอบถามข้อมูลได้ด้วยอีกนะเออ...  (แนะนำ สอบถามอีกเบอร์ จองกะ BUG ละกัน....) หรือ BUG ม้วนเดียวจบ ฟินเลยก็ได้ครับ

รายละเอียดการรับบัตรเข้าชมงาน
-กำหนดจัดแสดงในวันที่ 1-9 ธันวาคม 2557
- สวนเบญจกิติ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์  ณ เวทีกลางทะเลสาบ
- ใช้ในการแสดงประมาณ 60 นาที
- ประตูเปิดเวลา 18.00 น. เริ่มการแสดงเวลา 20.00 น. - 22.00 น.
- หากจองแล้ว รับบัตรที่จองไว้ได้ตั้ง  17.00 - 19.00 น. หากไปไม่ทัน บัตรทั้งหมด จะถูกตัดเข้าระบบ  Walk-in ทันที...!!! ฉะนั้นรีบมานะ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  วิจิตรศิลป์ (Fine Art) ละครเวที นักแสดง
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่