**ขอคำชี้แนะหน่อยครับ** ใครเรียน ม.รามคำแหง สาขา "การเงินฯ" หรืออื่นๆ จบใน2ปีครึ่ง-3ปีบ้าง รบกวนขอคำแนะนำหน่อยครับ!

***

     สวัสดียามเช้าครับเพื่อนๆชาวพันทิปที่เคารพรักทุกท่าน  สืบเนื่องจากช่วงนี้ชีวิตของผมค่อนข้างจะยุ่งเหยิงอีรุงตุงนังเอามากๆเลยครับ  เพราะต้องเรียนหนังสือที่รามฯไปด้วย ทำงานไปด้วย และซ้อมมวยไทยไปด้วย  ซึ่งการที่ชีวิตมันต้องทำกิจกรรมทั้งสามอย่างนี้พร้อมกันจึงทำให้ตัวเองค่อนข้างจะเหนื่อยพอสมควร  ซึ่งเรื่องการทำงานกับการซ้อมยังไม่เท่าไหร่เพราะอย่างมากก็กระทบเรื่องเวลาพักผ่อน  แต่ประเด็นสำคัญที่ผมกำลังคิดหนักคือเรื่อง "การเรียน" ครับเพราะที่รามฯพึ่งสอบภาค1/57เสร็จไปเมื่อไม่นานมานี้และผลสอบอย่างไม่เป็นทางการของวิชาพื้นฐานหลายตัวก็ออกมาแล้ว  ซึ่งแม้ตัวผมจะไม่มีติด F แต่เกรดหลายตัวก็ไม่ได้สวยอย่างที่คาดหวังไว้ซึ่งทั้งนี้เป็นเพราะผมมีเวลาอ่านหนังสือไม่พอ  

     เนื่องจากชีวิตในวันปรกติของผมนอกจากเรียนก็ทำงานและซ้อมซึ่งกว่าจะเสร็จก็สามทุ่มและกว่าจะกลับบ้านทำอะไรต่อมิอะไรเสร็จก็5ทุ่มเข้าไปแล้ว(หลังจากนั้นจึงเป็นว่างมาอ่านหนังสือหรือพักผ่อน)  เช้าวันต่อมาถ้ามีเรียนหรือทำงานก็มักจะเริ่มตอน8โมงครึ่ง(ผมต้องตื่นตี5-ตี5ครึ่งมาฝึกมวยก่อน)  วันหยุดวันเดียวคือวันอาทิตย์ซึ่งถ้าไม่ซ้อมมวยก็มักจะอ่านหนังสืออยู่ที่บ้านหรือห้องสมุดทำให้ไม่มีเวลาไปเที่ยวเหมือนคนอื่นเขาแต่ผมก็ยอมเพราะคิดว่าทนลำบากตรากตรำในตอนนี้แล้วไปสบายเอาวันข้างหน้าดีกว่า

     ดังนั้นจึงอยากจะมาขอคำแนะนำเพื่อนๆหน่อยครับว่าเพื่อนๆท่านใดที่เคยเรียนรามฯไปด้วยทำงานไปด้วย(หรือเรียนม.อื่นอื่นควบไปด้วย)  และสามารถสำเร็จการศึกษาในเวลา2ปีครึ่ง-3ปีบ้างครับ  และเพื่อนๆที่ทำได้สามารถแบ่งเวลาและบริหารจัดการเรื่องการเรียนอย่างไรให้มันลงตัว  ผมอยากจะรบกวนขอคำแนะนำว่าควรจะแบ่งการลงเรียนในแต่ละเทอมอย่างไรดีเพราะเทอมแรกนั้นผมลงเต็มที่24หน่วยกิต(8วิชา)  เทอม2พึ่งไปลงมาเมื่อวันก่อน24หน่วยกิตเต็มที่เหมือนกัน(9วิชา)ครับ  ตอนนี้ยังคิดหนักอยู่เลยครับว่าจะอ่านหนังสือสอบทันรึเปล่า

ป.ล. เหตุผลหนึ่งที่ผมอยากจะรีบจบเร็วๆเพราะตัวเองก็อายุมากกว่าคนอื่นในรุ่นเขาหลายปี  ดังนั้นถ้าใช้เวลาจบช้ากว่าคนอื่นตอนทำงานคงเสียเปรียบเรื่องอายุการทำงานครับ  โดยตอนนี้ผมเรียนบริหารเอก "การเงินการธนาคาร" อยู่ครับเพราะชื่นชอบเรื่องตัวเลขการเงินและการลงทุน  คาดว่าจบไปอยากจะทำงานเกี่ยวกับพวกการเงิน ตลาดหลักทรัพย์ ตลาดหุ้นและอะไรในทำนองนี้ครับ

**ขอบคุณครับ**

(May the Spoil be with you)
ขอสปอยล์จงสถิตย์อยู่กับท่าน


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่