ย้อนดู "บึ๋ง" หนังไทยที่ถ่ายไม่เสร็จของ "อ่ำ อัมรินทร์"

ข่าวที่เป็นที่สนใจของวงการบันเทิงในช่วงสองสามวันนี้ เห็นจะเป็นข่าวเศร้าของอดีตนักร้องนักแสดงอารมณ์ดีที่ดูจะเงียบหายไปนานอย่าง "อ่ำ-อัมรินทร์ นิติพน" ที่บัดนี้กลายเป็นพ่อม่ายไปอีกคนแล้ว ทำให้แฟนๆ ทั้งเก่า-ใหม่ต่างเสียดายกับข่าวที่เกิดขึ้น

หากจะเอ่ยถึงเขาคนนี้ก็ถือว่าเป็นคุณพ่อที่ทะนุถนอมดีคนหนึ่ง และมีความสามารถหลากหลายด้าน ทั้งการเป็นนักร้อง นักแสดง นักกีฬา จนกระทั่งช่วงที่เขามีความใฝ่ฝันว่า อยากทำหนังเอง เป็นผู้กำกับด้วยตัวเอง ซึ่งความฝันนั้นก็เป็นจริง...

หากยังจำข่าวกันได้เมื่อช่วงต้นปี 2554 อ่ำ-อัมรินทร์ ได้สร้างภาพยนตร์ไว้เรื่องหนึ่ง แต่ไม่ใช่เรื่องเดียวจบ หากเป็นหนังไตรภาค มีชื่อเรื่องว่า "บึ๋ง" ซึ่งเรื่องนี้สร้างจากประสบการณ์จริงของเขาเองเลย โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากเพื่อนพ่อตาของเขาที่นำรถมอเตอร์ไซค์มาปรับแต่งพ่วงข้างทำเป็นร้านขายแฮมเบอร์เกอร์จนขายดิบขายดี ประกอบกับนำเรื่องชีวิตการแข่งรถของตัวเองมาปรับให้เข้ากัน

โดยเขานิยามหนังเรื่องนี้ให้แตกต่างออกไปว่าเป็นหนังแนว Hungry Comedy ที่ดูแล้วจะรู้สึกหิว โหยหาในมิตรภาพ และตลกโปกฮาอย่างครบรส

งานนี้อ่ำรับหน้าที่ทั้งแสดงนำ เขียนบท และกำกับภาพยนตร์เอง โดยยังมีเหล่านักแสดงที่ซี้ปึ้กกันอย่าง "นิโคล เทริโอ", "อิงค์-อชิตะ", "ปู แบล็กเฮด", "พีท ทองเจือ" และน้อง "แอลลี่" ลูกสาวน่ารักของเขา ร่วมแสดงในโปรเจ็กต์ชิ้นนี้

ข่าวความเคลื่อนไหวของหนังเรื่องนี้ออกมาตอนบวงสรวงเปิดกล้อง และถ่ายทำระยะหนึ่ง ซึ่งดูจะเป็นข่าวที่น่าจับตามองของแฟนหนังที่ยังคอยเป็นกำลังใจให้เขาอยู่ไม่น้อย ...

แต่แล้วระยะต่อมาข่าวคราวก็เงียบหายไปอย่างไร้วี่แวว ไม่รู้ว่ายังถ่ายต่อหรือไม่ จะเข้าโรงเมื่อไร เพราะเหตุอันใด จนถึงป่านนี้ก็ไม่มีข่าวของหนังเรื่องนี้อีกเลย

จนกระทั่งครอบครัวของเขาแยกกัน นั่นก็แสดงว่าโอกาสที่หนังเรื่องนี้จะสร้างเสร็จและฉายให้สมกับการรอคอยก็แทบจะไม่เหลือแล้ว  

จึงขอระลึกถึงวันวานที่ อ่ำ ได้ทำความฝันเป็นความจริงเพียงชั่วครู่หนึ่ง ซึ่งเราก็หวังว่าถ้าเขามีแรงที่จะสานต่องานชิ้นนี้ให้เสร็จ คงจะมีโอกาสได้ดูเรื่องที่เขาทำไว้ หรือไม่ก็เปลี่ยนไปทำเรื่องใหม่ไปเลย เพื่อไม่ให้เกิดความผิดหวัง

เราจึงฝากภาพเบื้องหลังการถ่ายทำของโปรเจ็กต์ที่สร้างไม่เสร็จอย่าง "บึ๋ง" ให้ชมกันเพียงรูปใบเดียว สวัสดี.


ภาพ : Superบันเทิง
รายละเอียดของโปรเจ็กต์ "บึ๋ง" : http://www.manager.co.th/Entertainment/ViewNews.aspx?NewsID=9540000039044

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่