หักมุม++ คุณหลอกดาว "สัญญาแห่งคิมหันต์" หนัง(เกือบ)เกย์ที่ครบรสที่สุดเท่าที่ดูมา



ผิดคาด !!  หักมุม  ใครที่คิดว่าเป็นหนังเกย์ชวนฝัน อารมณ์ ชายรักชาย วัย ม.ปลายที่กำลังมีเกลื่อนในตอนนี้ คิดผิด เช่นเดียวกับผมเลย
คือไม่ได้คาดหวังอะไรกับหนังเเนวนี้อยู่เเล้ว แต่เห็นว่ามีคนพูดถึงกันพอสมควรเลยลองจัดดู
"เรื่องราวความรักและความผูกพัน ระหว่างตั้มกับคิมหันต์ ที่ก่อตัวขึ้นบนเกาะแห่งหนึ่ง ท่ามกลางความเหงาอันโดดเดี่ยวริมผืนน้ำทะเลที่ใครหลายคนพากันมาทิ้งความทุกข์เอาไว้เเล้วเดินจากไปในวันที่ความทุกข์จากรักนั้นเจือจางลง…”ตั้ม”เด็กหนุ่มผู้ปิดตัวเองจากครอบครัวที่ดูเหมือนจะเพียบพร้อมไปทุกด้านแต่ในความเป็นจริงบ้านสำหรับเขาคือกรงเเคบๆที่เต็มไปด้วยความอึดอัดที่ตั้มพร้อมจะเดินจากไปทันทีเมื่อมีโอกาส จนกระทั่งมาพบกับเด็กหนุ่ม เจ้าของรอยยิ้มสดใสเเววตาเปี่ยมไปด้วยความหวังอย่าง “คิมหันต์” โลกใบเเคบๆของตั้มค่อยๆเปิดกว้างออกทีละนิด
จนเขามองเห็นความสุขเล็กๆที่เรียกว่ามิตรภาพจากเด็กหนุ่มแปลกหน้า ที่เขาเปิดรับให้เป็นเพื่อนรักคนเเรกในชีวิตเเละนับจากวันนั้นโลกของตั้มกับคิมหันต์จึงเต็มไปด้วยรอยยิ้มเเละความสุข จนกระทั่งการจากลามาถึง…"

          จากเรื่องย่อของหนังก็ไม่ได้มีอะไรพิเศษมากมาย เดาทางออก ไม่ตายก็ไม่ได้กัน ตามเเบบฉบับหนังเกย์ครองเมือง
แต่ผิดคาด หนังหักมุม ตั้งเเต่ 30 นาทีเเรกของเรื่อง จนเงิบไปเลย เดาไม่ถูกเลย ว่ามันจะออกมาเเบบนี้ ถือว่าทางค่ายกล้ามากที่หักดิบคนดูเเบบนี้ตั้งเเต่
องค์เเรกของหนัง  แต่ยอมรับได้เพราะต่อจากนี้ผมเริ่มคาดเดาทางใหม่ว่าหนังจะไปลงเอยที่ตรงไหน จนกระทั่งจบในพาร์ทที่หนังมีฉากหลังเป็นทะเล ย่างเข้าสู่ฉากหลังอย่าง กรุงเทพมหานคร ในช่วงนี้หนังอัดทุกอย่างเข้ามาไม่เว้น ทั้งความรัก เรื่องวัยรุ่น และที่สำคัญ มันเเฟนตาซีด้วยเฮ้ย อะไรเนี่ย
เเต่ที่ต้องชมเลยคือ ฉากเรียกเสียงหัวเราะที่ได้ ผู้กำกับอย่าง คุณกอล์ฟ ธัญญ์วาริน ผกก ฟินสุโค่ย มาทำหน้าที่ได้อย่างไม่บกพร่อง เรียกว่า ฮากระจายกันเลยทีเดียว ก่อนจะอัด อารมณ์เข้าใส่คนดูในช่วงท้าย แล้วหักมุม ย้อนไปย้อนมาอีก ตลบ เพื่อคลี่คลายปม ของเด็กผู้ชาย 2 คน ชื่อตั้มกับคิมหันต์ ตัวเอกของเรื่อง กับตัวละคร ที่จะเรียกได้ว่านางเอกหรือเปล่าบนโปสเตอร์ โยงใยกัน ด้วยเรื่องที่ตื่นเต้น พอสมควร  จนกระทั่งจบเเบบที่ใครหลายๆคนอยากให้เป็น คืออารมณ์ฟินๆ ยิ้มเเก้มปริ ที่เป็นไม้ตายของหนังเเนวนี้นั่นเอง แต่ที่เเน่ๆ มันเเทบไม่ใช่หนังเกยืเเล้วหล่ะ นี่เเหละที่ไม่ชวนให้ลุกออกก่อน
      

ถึงเเม้บทหนังอาจจะยังอ่อนในบางส่วน หรือความไม่สมเหตุสมผลบ้างในบางจุด เเต่ก็ถือได้ว่า กล้าที่จะต่างเอามากๆ กับหนังเรื่องอื่นในเเนวเดียวกัน และที่ดีที่สุดคงจะเป็นเรื่องของหนังที่มีครบทุกรสชาติจริงๆ ซึ้ง ตลก เศร้า หรือเเม้เเต่ ระทึกขวัญ เหมือนได้ดูหลายๆเเนวในเรื่องเดียว
ข้อเสียของหนังคือการได้นักเเสดงหน้าใหม่ ที่อาจไม่ได้ดูฉาบฉวยกับการตลาด เเต่นับว่า ทำหน้าที่ถ่ายทอดตัวหนังได้อย่างลงตัว โดยเฉพาะบทตั้ม
ที่ดูเป็นธรรมชาติมากๆ ในขณะที่คิมหันต์ยังมีหลุดๆบ้าง เเต่ไม่เป็นปัญหา ส่วนนักเเสดงสมทบอื่นๆ ทำหน้าที่ได้ดีทีเดียว ทั้ง เอกชัย ศรีวิชัย เบส จากตั้งวง
          คงให้คะเเนน อยู่ที่ 7/10 เเล้วกันในเรื่องของความสนุกสนาน จุดหักมุมที่ทำเอาเดาไม่ได้เลย ถือว่าเป็นค่ายอิสระค่ายใหม่ ที่มีผู้กำกับอายุน้อยมากๆ 2 คน ที่น่าจับตามองเลยทีเดียว หากได้ทุนสร้างที่มีมากขึ้น องค์ประกอบต่างๆก็จะสมบูรณ์ขึ้นเเน่ๆ เรื่องต่อๆไปจะติดตามครับ...
https://www.youtube.com/watch?v=0aOU5npcAW8  ตัวอย่างหนังที่เดาไม่ได้จริงๆครับในหนัง

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่