แอปเปิล วางแผนยกเลิกสายการผลิต iPhone 5C ในปีหน้า

กระทู้ข่าว

สื่อไต้หวัน ระบุ แอปเปิล จะยุติการผลิตโทรฯมือถือ iPhone รุ่นราคาถูก ในกลางปี 2015

หนังสือพิมพ์ Industrial and Commercial Times ของไต้หวัน ได้รายงานข่าว แอปเปิล จะวางมือจากสายการผลิต iPhone 5C ในปีหน้า โดยสองโรงงานผู้ผลิตชิ้นส่วนอุปกรณ์ให้ iPhone 5C (โรงงาน Foxconn และ Wistron) จะเริ่มทยอยค่อยๆลดจำนวนการผลิตชิ้นส่วนลง และคาดว่าจะยุติทุกอย่างราวๆกลางปีหน้า (ปี 2015)

อนึ่ง แอปเปิล ได้เปิดตัว iPhone 5C ออกมาพร้อม iPhone 5s เมื่อปีก่อน ซึ่งเป็นการนำเสนอโทรฯมือถือรุ่นต้นทุนต่ำ โดยตัดเอาความสามารถอย่าง ระบบเซ็นเซอร์ลายนิ้วมือ Touch ID และชิปประมวลผล A7 ที่เป็นคุณสมบัติใน iPhone 5s ออก พร้อมมีให้เลือกด้วยกันถึง 5 สี โดยในช่วงเปิดตัวมีราคาอยู่ที่ 99เหรียญฯ แต่ปัจจุบันปล่อยเครื่องฟรีพร้อมสัญญา 2 ปี (รุ่น 8GB)

อย่างไรก็ตาม ไม่มีเหตุผลที่เฉพาะเจาะจงสำหรับการยุติการผลิตในครั้งนี้ ซึ่งค่อนข้างเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว กับการยกเลิกสายการผลิตรุ่นเก่าหลังจากเปิดตัวรุ่นใหม่ออกมา รวมถึงความจริงที่ว่า iPhone 5C ประสบความล้มเหลวในการตอบสนองความต้องการของลูกค้า จึงทำให้ผู้ใช้หันไปให้ความสนใจใน iPhone 5s ที่เปิดตัวมาพร้อมกันมากกว่า โดยจากสถิติจาก CIRP พบว่า iPhone 5s มียอดจำหน่ายคิดเป็น 59 เปอร์เซ็นต์ของยอดขายทั้งหมดในไตรมาสสุดท้ายของปี 2013 ในขณะที่ iPhone 5C ทำได้แค่เพียง 27 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

ที่มา CNET
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่