เที่ยวกิ่วแม่ปาน-ดอยอินทนนท์กัน

ต่อจากกระทู้เดิมค่ะ  http://pantip.com/topic/32865061


          จันทร์ 10 พฤศจิกายน 2557
          โปรแกรม (ดอยอินทนนท์ 1)-----วัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร---น้ำตกแม่กลาง---น้ำตกวชิรธาร---น้ำตกสิริธาร---สถานีเกษตรหลวงอินทนนท์/โครงการหลวงอินทนนท์---น้ำตกสิริภูมิ/สวนหลวงสิริภูมิ---ดอยชัวร์ญ่า

          วันนี้เช็คเอาท์ค่อนข้างสายเกือบสิบโมง (ชิลล์ไปมั้ย 555) เลยจองห้องพักเพิ่มอีก 1 คืน เป็นห้องมาตรฐาน 2 เตียงเดี่ยว คืนละ 590 บาท สำหรับนอนคืนวันพรุ่งนี้ ก่อนจะเดินทางกลับเช้าวันมะรืน ฝากของบางส่วนไว้กับพนักงาน
          10.10 น. เดินออกมาหน้าปากซอย รอรถเหลืองสายเชียงใหม่-จอมทอง ไม่ถึง 2 นาทีรถก็มา (ถ้าขี้เกียจรอก็เดินไปขึ้นที่คิวรถได้ค่ะ รถออกทุก 5 นาที ---พอเดินออกมาหน้าปากซอย เลี้ยวขวา เดินอีกประมาณ 250 m. ก็ถึงคิวรถค่ะ คิวรถที่ 2 ถัดจากคิวรถสายเชียงใหม่-ทุ่งเสี้ยว)


          ทีนี้เราก็นั่งรถยาวจนสุดสายที่วัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหารใช้เวลา 1.30 ชม. ระยะทางจากตัวเมืองเชียงใหม่มา อ.จอมทอง 57 km. ค่าโดยสารคนละ 35 บาท ค่ะ

          เดินย้อนกลับมาที่หน้าวัดพระธาตุฯ เข้าไปไหว้พระซะหน่อย (ที่จริงน่าจะลงที่หน้าวัดได้ค่ะ แต่เราพึ่งมาครั้งแรกไม่รู้ เลยไปลงสุดสายเลย เดินกลับประมาณ 100 m.)

          ฝั่งตรงข้ามวัดจะมีร้านซ่อม/ให้เช่ามอเตอร์ไซค์ ชื่อร้าน Advance มีรถให้เลือกไม่เยอะ (คันเล็กและเครื่องไม่แรงเท่าตอนที่เช่าขับขึ้นดอยสุเทพ) ค่าเช่ารถวันละ 300 บาท (24 ชม.) เนื่องจากตอนนั้นใกล้เที่ยงและเรากะจะลงจากดอยพรุ่งนี้เย็น มันจะเป็น 1 วันกว่าๆ ปกติทางร้านจะคิดเป็น 2 วัน ต่อรองกันไปมาทางร้านเลยคิดให้เป็น 1 วันครึ่ง จ่ายค่าเช่ารถไป 1,450 บาท (ค่ามัดจำ 1,000 บาท)




          Note :หน้าวัดจะมีคิวรถประจำทางขึ้นดอยอินทนนท์ สายจอมทอง-ดอยอินทนนท์(สำหรับคนที่ไม่ใช้รถส่วนตัว/ไม่เช่ารถ)อัตราค่าโดยสารตามนี้ค่ะ



          12.00 น. ออกจากร้านเช่า เติมน้ำมัน ปั๊มบางจาก เพิ่มอีก 90 บาท (2.5 ลิตร) เต็มถังพอดี

          12.30 น. (8.5 km.) แวะทานข้าวที่น้ำตกแม่กลาง อันนี้สุ่มเลือกร้านเอา สั่งยำรวม แต่รู้สึกเหมือนได้ยำแหนม 555 เพราะมีแต่ผัก วุ้นเส้น หมูสับ และ แหนม (ทะเล หายไปไหน หรือยำรวมของทางเหนือเป็นแบบนี้หว่า) รสชาติไม่ผ่าน ออกจืดๆ ไงไม่รู้ ตำปู กะ ไก่ย่างอร่อยใช้ได้ มื้อนี้ จ่ายไป 300 บาท [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้


          ขับรถไปต่อ เจอด่านตรวจที่ 1 จ่ายค่าเข้าคนละ 40 บาท + มอเตอร์ไซค์ 1 คัน 20 บาท รวม 100 บาท

          13.40 น. (13.3 km. จากน้ำตกแม่กลาง) ถึงน้ำตกวชิรธาร







          14.15 น. (3.2 km.) ถึงน้ำตกสิริธาร ตอนเดินลงสบายมาก ขาเดินกลับทำเอาหอบเลย ดีหน่อยตอนที่ลงไปคนยังไม่เยอะ พอขากลับเดินสวนกับกลุ่มทัวร์จีน-ฝรั่ง หลายสิบคน






          พร้อมไปต่อ


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่