อยากจะแต่ง centaur 150 เป็น cafe racerครับ

กระทู้คำถาม
คือผมอยากจะลองขับรถสไตล์ cafe racer ดูบ้างน่ะครับแต่งบไม่มากเลยเล่งๆ centaur 150 ไว้กะจะเอามาขับรอM821

แต่ปัญหาคือผมไม่รู้ว่ารถยื่ห้อนี่ดีรึเปล่าคุ้มไหม ถ้าเอามาแต่งผมต้องทำยังไงบ้างแต่งอะไรบ้าง เตรียมงบไว้รวมแต่งแล้วเท่าไร เลยอยากจะขอคำแนะนำหน่อยครับ

ถ้ามีรูปตัวอย่างสวยๆให้ดูด้วยก็น่าจะดีครับขอบคุณครับ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2

รถสไตล์ Cafe Racer ต้นกำเนิด มาจากประเทศอังกฤษ ซึ่งรถในสมัยก่อน จะเป็นรถไฟกลม ทรง Naked ซะส่วนใหญ่ และแน่นอนคับ ที่ประเทศอังกฤษก็มีวัยรุ่นและมีกลุ่มแว๊น ซึ่งสมัยนั้น ไม่มีหรอกคับรถทรง Full fairing sport วัยรุ่นที่อังกฤษจึงได้จับเอารถทรง Naked ที่มีขายในยุคนั้นแหละมาแต่ง เริ่มจาก ลดน้ำหนัก อะไรไม่ใช้ถอดหมด แฮนด์จับใต้แผงคอ แฮนด์จะไม่กางกว้างมากเพื่อให้ปะทะลมน้อยที่สุด เกียร์โยง ไฟหัวกระสุน(แล้วแต่คนชอบ) ตูดตัดๆสั้นๆ ซึ่งยี่ห้อรถในสมัยนั้นที่นิยมกันก็มี Norton, Triumph และ BSA แต่ที่กล่าวมานั้น ยังเป็นแค่จุดเริ่มต้นของคำว่ารถสไตล์ Cafe Racer
Cafe Racer มีที่มาจากการแต่งรถสไตล์ข้างต้น แต่คำว่า Cafe Racer มาจากไหน?
เริ่มจากคำว่า Cafe มีที่มาโดย กลุ่มวัยรุ่นอังกฤษพวกเนี๊ยะ จะแต่งรถแนวที่ว่า และจะชอบขี่รถไปนั่งตามร้านน้ำชา หรือร้านกาแฟเป็นประจำ ซึ่งสไตล์ของเขา คือ กินร้านนี้เสร็จ ก็จะไปนั่งต่อที่ร้านอื่น ซึ่งตอนที่ออกจากร้านที่ 1 ไปร้านที่ 2 จะขี่กันเร็วมาก แข่งกันบ้างอะไรบ้าง จึงเป็นที่มาของคำว่า Racer มาจากคำว่า Race แปลว่าแข่ง นั่นจึงเป็นที่มาของสไตล์ Cafe Racer คือ แข่งกันไปที่ร้านกาแฟ ซึ่งทั่วโลกให้การยอมรับและพูดจนถึงปัจจุบัน

ใครที่ชอบสไตล์ Cafe Racer อยากจะเท่ห์ หรือชอบแนวนี้ ต้องทำยังไง?
ให้แบ่งเป็น 2 ส่วนหลักๆคับ ก็คือ รูปแบบรถและรูปแบบการแต่งตัว จะต้องเข้ากันคับ (ก็เหมือนทุกๆสไตล์แหละคับ ต้องแต่งตัวให้เข้ากับสไตล์รถ)
สไตล์รถ เดี๋ยวนี้รถอะไรก็ทำ Cafe Racer ได้หมด โดยเริ่มจาก
1. ไฟทรงกลมหรือไฟทรงหัวกระสุน
2. แฮนด์หมอบ จับล่าง (จับใต้แผงคอ) กางไม่มาก ท่านั่งต้องหมอบ
3. ลดน้ำหนักตัวรถ อะไรไม่ใช้ถอด และใส่เกียร์โยง
4. เบาะลายท้องแมงสาบ จะมีตูดมดก็ได้ หรือไม่มีก็ได้
5. โหลดเตี้ย ท่อทรงบวบ หรือแล้วแต่ชอบ
6. ที่สำคัญ ต้องเป็นรถเห็นแก่ตัว นั่งได้คนเดียว(ถ้าซ้อนต้องลำบากหน่อย)

การแต่งตัว ไม่มีอะไรมากนัก เสื้อยืด สวมเสื้อหนัง(แล้วแต่สะดวก) กางเกงยีน รองเท้าผ้าใบหรือหนัง หมวกครึ่งใบ และที่ขาดไม่ได้ แว่นตาคับ เพื่อความเฟี้ยวววว(ขี่กลางคืนไม่ต้องก็ได้คับ)

ที่มา : http://goo.gl/DVQr3E
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่