++ ที่ America $85,000 ต่อปีถือว่าเยอะไหมครับ ได้ offer มา ++

ผมทำงานอยู่ในสาย IT มากกว่า 10+ ปีแล้ว เปลี่ยนงานมาแล้ว 3 รอบ .. โดยเคยทำอยู่ที่ Australia มา 8 ปีหลังเรียนจบโท ก่อนที่จะกลับมาทำที่เมืองไทย  2 ปีหลังสุด

ผมเริ่มต้นจากการเป็น Help Desk, System Admin, Consultant, Pre-Sales จนตำแหน่งปัจจุบันคือ Account Manager ที่ดูแลลูกค้าใน Asia ให้กับบริษัทแม่ที่อยู่ America

ผมได้รับ offer ในตำแหน่ง Senior Consultant กับบริษัทแห่งหนึ่ง ที่ขาย ERP Solution .. โดยที่ได้รับค่าตอบแทนคือ USD$85,000 เหรียญต่อปี แต่ต้องไปประจำที่เมือง Cincinnati รัฐOhio เลยอยากทราบว่า Offer นี้ถือว่าสมเหตุสมผลหรือเปล่า และอยากทราบว่า รายได้เท่านี้ เพียงพอถือว่าอยู่สบาย ๆ ไหมที่โน่น สำหรับ Single Income Family ที่ต้องเริ่มต้นชีวิตใหม่ หาบ้านเช่า และซื้อรถ .. ผมแต่งงานแล้วแต่ว่ายังไม่มีลูก (ปัจจุบันแฟนทำงาน full time อยู่ที่ไทยเหมือนกัน รายได้ก็ไม่ใช่น้อย ๆ )

ขอบคุณทุกความเห็นล่วงหน้านะครับ

ปล. ที่ผมเคยเลือกกลับมาที่เมืองไทยก็เพราะว่า อยากอยู่เมืองไทย แต่พอเจอการทำงานกับคนไทยที่ทำงานหนัก long hours รถติด ทำงานกันช้า ก็แอบเบื่อเหมือนกัน .. ตอนนี้ยังไม่เบื่อที่จะอยู่เมืองไทย แต่ก็คิดว่าโอกาสที่จะได้ไป America ก็หาไม่ได้ง่าย ๆ เช่นกัน

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่