เหตุการคร่าวๆ นะครับ
เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 / 11 / 57
เวลาประมาร 12.00 น. แฟนผมได้ถอยรถ ไปชนกับ คู่กรณี จึงโทรเรียกประกันมา
ประกันมาถึง ได้ถ่ายรูป และออกใบเคลมให้ รถผมและคู่กรณี วันนั้นเป็นวัน อาทิตย์ ศูนย์ปิด เลยเอาไปเข้าศูนย์วันจันทร์
ทำประกันชั้น 1 ของ ไทยพาณิชสามัคคีประกันภัย (ทางโทรศัพท์)
ความเสียหายดังนี้
1.กันชนหลัง คูด+ดุ้ง R
2.เซนเซอหลัง คูด+รูด (รอตรวจสอบ) *ตรวจแล้ว เสียหาย R
3.สเกิ๊ตแตก กันชนท้าย
4. รอตรวจสอบฝาท้ายปิดยาก
(ฝ่ายผมเป็นฝ่ายผิด ทางพนักงานเคลมก็ได้ทำใบเคลมให้รถคู่กรณี และบอกไปซ่อมได้เลย)
เหตุการ : วันเข้าศูนย์ พนักงานตรวจเคลม ถึงกับส่ายหัวเมื่อทราบว่าทำประกันจาก บริษัทฯ นี้
พนักงาน ตรวจเช็คตามใบแจ้งความเสียหาย แล้วถ่ายรูป ถามพี่พนักงานว่า "จะได้เข้าเคลมวันไหนครับ"
พนักงาน ตอบแบบไม่แน่ใจ "น่าจะ2 เดือนขึ้นไป" เขาบอกว่า เดี๋ยวทางศูนย์จะโทรแจ้ง หากทางประกัน อนุมัติเคลม
25 / 11 / 57
โทรหาศูนย์ไทยพาณิช (02-640-45xx ศูนย์รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์ 24ชม) เวลาประมาร 12.30
-กด2 ติดตามเรื่องสินไหม
ผม : สวัสดีครับสอบถามความคืบหน้าเกี่ยวกะ การอนุมัติเคลมครับ
Call : ขอทราบ เลขทะเบียน ชื่อผู้เช่าซื้อ จังหวัด
ผม : กจ-xxxx นางสาวสมมุติ จังหวัดสกลนคร
Call : เดี๋ยวทางเราจะประสานงานให้นะคะ รอสักครู่
ผม : ...
Call : ต้องโทรไปที่ เขตพื้นที่นะคะ เบอร์ 045-284-xxx-x โทรไปช่วงบ่ายๆนะคะ ช่วงนี้พนักงานพักอยู่คะ
ผม : ขอบคุณครับ
ผมก็รอจน บ่ายนิดๆ เลยโทรไปตามเบอร์ที่ให้มา ปรากฏว่าเป็นเบอร์ของ ทาง อุบล คนรับก็งง ผมก็งง ผมก็ ตงิดๆใจละว่ามันเป็น 045 มันไม่ใช้เขตนี้แน่ๆ
ผมเลยแจ้งไป เหมือนที่แจ้งไปทีแรกได้คำตอบว่า
Call : เดี๋ยวจะประสานงานให้นะคะ จะมีพนักงานติดต่อกับไป (ขอเบอร์ของสกลนครก็ไม่ให้)
ผมรอไม่ไหว ยิ่งอ่านสัพคุณ ในเว็บแล้วเริ่มใจไม่ดี
เลยติดสินใจ โทรไปที่ 02 อีกที คราวนี้พูดเหมือนไม่อยากคุย จำได้คร่าวๆ ประมารนี้
ผม : ปัญหาของผม เรื่องไปถึงไหนแล้วครับ
Call : ตอนนี้อยู่ในช่วงดำเนินการ เดี๋ยวทางเราจะสอบถามว่าถึงขั้นตอนไหน และให้ติดต่อกลับไปนะคะ
ผม : ตอนไหนหรอครับ จะติดต่อกลับมาตอนไหน
Call : เดี๋ยวจะติดต่อกลับไปคะ
ผม : ผมเข้าใจแล้วครับ แต่ว่า จะติดต่อตอนไหน จะประสานงานตอนไหน
Call : หลังจากจบการสนทนาเลยคะ แล้วจะให้ติดต่อกลับไป
ผม : กี่นาที กี่ชม กี่วัน (รถคุณไม่ได้โดนชนนี่ เรานี่ใจร้อนสุดๆ)
Call : ภายในวันนี้ละคะ (เริ่มเสียงไม่เป็นมิตรเท่าไหร่)
ผม : ครับผม ขอบคุณครับ
Call : กระแทกหูใส่ (ผมนี่มองหน้าแฟนเลย)
และตอนนี้ ก็ยังไม่มีพนักงานติดต่อมาเลย ความสัพเพ่า ของผม ที่ไม่ได้จำชื่อพนักงาน
สอบถามหน่อยครับ จากที่หาขอมูลในอินเตอร์เนต และเว็บไซต์พันทิพ มีแต่เรื่องราวแย่ ๆ เกี่ยวกับ บริษัทฯ นี้เช่น
- ไม่รับเคลมบ้าง
- มีปัญหาเกี่ยวกับการเบิกเคลม สินไหม จะอ้างและยกเลิกกรมธรรม์ทันที
- จ่าย 50/50 บ้าง
- ไม่สนใจลูกค้า
ช่วยแนะนำทีนะครับ ใจนึงตอนนี้ก็ไม่ได้อะไรมากแล้ว คงจะได้ซ่อมเอง
แต่ อีกมุมก็คิดว่า แล้วจะทำประกันทำไม รถพี่ที่ทำงาน จะไปชนเขา เขามาชน ชนเอง ก็ อนุมัติ + ระยะเวลา ซ่อม ไม่เกิน 2 อาทิตย์
อยากทราบว่า
1. ปกติเคส แบบนี้โดยทั่วไปแล้วใช้ระยะเวลา เร็วสุด และช้าสุดกี่วันครับ
2. ขั้นตอน ยุ่งยากมากแค่ไหน
3. มีสิทธิ์ ที่จะไม่อนุมัติไหมครับ
4. มีสิทธิ์ อ้างและยกเลิกสัญญา ไหม
ขอบคุณ พื้นที่ครับ
รบกวนสอบถามเรื่อง การเคลมรถยนต์ กรณี ถอยไปชนเขา หน่อยครับ
เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 / 11 / 57
เวลาประมาร 12.00 น. แฟนผมได้ถอยรถ ไปชนกับ คู่กรณี จึงโทรเรียกประกันมา
ประกันมาถึง ได้ถ่ายรูป และออกใบเคลมให้ รถผมและคู่กรณี วันนั้นเป็นวัน อาทิตย์ ศูนย์ปิด เลยเอาไปเข้าศูนย์วันจันทร์
ทำประกันชั้น 1 ของ ไทยพาณิชสามัคคีประกันภัย (ทางโทรศัพท์)
ความเสียหายดังนี้
1.กันชนหลัง คูด+ดุ้ง R
2.เซนเซอหลัง คูด+รูด (รอตรวจสอบ) *ตรวจแล้ว เสียหาย R
3.สเกิ๊ตแตก กันชนท้าย
4. รอตรวจสอบฝาท้ายปิดยาก
(ฝ่ายผมเป็นฝ่ายผิด ทางพนักงานเคลมก็ได้ทำใบเคลมให้รถคู่กรณี และบอกไปซ่อมได้เลย)
เหตุการ : วันเข้าศูนย์ พนักงานตรวจเคลม ถึงกับส่ายหัวเมื่อทราบว่าทำประกันจาก บริษัทฯ นี้
พนักงาน ตรวจเช็คตามใบแจ้งความเสียหาย แล้วถ่ายรูป ถามพี่พนักงานว่า "จะได้เข้าเคลมวันไหนครับ"
พนักงาน ตอบแบบไม่แน่ใจ "น่าจะ2 เดือนขึ้นไป" เขาบอกว่า เดี๋ยวทางศูนย์จะโทรแจ้ง หากทางประกัน อนุมัติเคลม
25 / 11 / 57
โทรหาศูนย์ไทยพาณิช (02-640-45xx ศูนย์รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์ 24ชม) เวลาประมาร 12.30
-กด2 ติดตามเรื่องสินไหม
ผม : สวัสดีครับสอบถามความคืบหน้าเกี่ยวกะ การอนุมัติเคลมครับ
Call : ขอทราบ เลขทะเบียน ชื่อผู้เช่าซื้อ จังหวัด
ผม : กจ-xxxx นางสาวสมมุติ จังหวัดสกลนคร
Call : เดี๋ยวทางเราจะประสานงานให้นะคะ รอสักครู่
ผม : ...
Call : ต้องโทรไปที่ เขตพื้นที่นะคะ เบอร์ 045-284-xxx-x โทรไปช่วงบ่ายๆนะคะ ช่วงนี้พนักงานพักอยู่คะ
ผม : ขอบคุณครับ
ผมก็รอจน บ่ายนิดๆ เลยโทรไปตามเบอร์ที่ให้มา ปรากฏว่าเป็นเบอร์ของ ทาง อุบล คนรับก็งง ผมก็งง ผมก็ ตงิดๆใจละว่ามันเป็น 045 มันไม่ใช้เขตนี้แน่ๆ
ผมเลยแจ้งไป เหมือนที่แจ้งไปทีแรกได้คำตอบว่า
Call : เดี๋ยวจะประสานงานให้นะคะ จะมีพนักงานติดต่อกับไป (ขอเบอร์ของสกลนครก็ไม่ให้)
ผมรอไม่ไหว ยิ่งอ่านสัพคุณ ในเว็บแล้วเริ่มใจไม่ดี
เลยติดสินใจ โทรไปที่ 02 อีกที คราวนี้พูดเหมือนไม่อยากคุย จำได้คร่าวๆ ประมารนี้
ผม : ปัญหาของผม เรื่องไปถึงไหนแล้วครับ
Call : ตอนนี้อยู่ในช่วงดำเนินการ เดี๋ยวทางเราจะสอบถามว่าถึงขั้นตอนไหน และให้ติดต่อกลับไปนะคะ
ผม : ตอนไหนหรอครับ จะติดต่อกลับมาตอนไหน
Call : เดี๋ยวจะติดต่อกลับไปคะ
ผม : ผมเข้าใจแล้วครับ แต่ว่า จะติดต่อตอนไหน จะประสานงานตอนไหน
Call : หลังจากจบการสนทนาเลยคะ แล้วจะให้ติดต่อกลับไป
ผม : กี่นาที กี่ชม กี่วัน (รถคุณไม่ได้โดนชนนี่ เรานี่ใจร้อนสุดๆ)
Call : ภายในวันนี้ละคะ (เริ่มเสียงไม่เป็นมิตรเท่าไหร่)
ผม : ครับผม ขอบคุณครับ
Call : กระแทกหูใส่ (ผมนี่มองหน้าแฟนเลย)
และตอนนี้ ก็ยังไม่มีพนักงานติดต่อมาเลย ความสัพเพ่า ของผม ที่ไม่ได้จำชื่อพนักงาน
สอบถามหน่อยครับ จากที่หาขอมูลในอินเตอร์เนต และเว็บไซต์พันทิพ มีแต่เรื่องราวแย่ ๆ เกี่ยวกับ บริษัทฯ นี้เช่น
- ไม่รับเคลมบ้าง
- มีปัญหาเกี่ยวกับการเบิกเคลม สินไหม จะอ้างและยกเลิกกรมธรรม์ทันที
- จ่าย 50/50 บ้าง
- ไม่สนใจลูกค้า
ช่วยแนะนำทีนะครับ ใจนึงตอนนี้ก็ไม่ได้อะไรมากแล้ว คงจะได้ซ่อมเอง
แต่ อีกมุมก็คิดว่า แล้วจะทำประกันทำไม รถพี่ที่ทำงาน จะไปชนเขา เขามาชน ชนเอง ก็ อนุมัติ + ระยะเวลา ซ่อม ไม่เกิน 2 อาทิตย์
อยากทราบว่า
1. ปกติเคส แบบนี้โดยทั่วไปแล้วใช้ระยะเวลา เร็วสุด และช้าสุดกี่วันครับ
2. ขั้นตอน ยุ่งยากมากแค่ไหน
3. มีสิทธิ์ ที่จะไม่อนุมัติไหมครับ
4. มีสิทธิ์ อ้างและยกเลิกสัญญา ไหม
ขอบคุณ พื้นที่ครับ