บุญคุณ กับ ความถูกต้อง จะเลือกทางไหนดี??

กระทู้คำถาม
ขอแนะนำตัวก่อนเลยนะค่ะ สำหรับเรานี่คือการตั้งกระทู้แรกในชีวิต

เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า....

         ที่บ้านเราขายของเกี่ยวกับการเกษตร มีลูกค้ามากหน้าหลายตา เราเริ่มช่วยครอบครัวขายของมาตั้งแต่อยู่ ม.4  มีพี่คนหนึ่งที่เรานับถือเขามาก ไม่เคยคิดอื่นไกลมาก กว่าพี่ชาย(อายุเขาตอนนี้น่าจะ ประมาณ 43 อายุห่างเราไป20 ปี) รู้จักเขาจนถึงปัจจุบัน (ปัจจุบันเรา เรียนจบ ป.ตรีแล้ว 2 ปี)เรื่องมีอยู่ว่า เขาเป็นลูกค้าประจำของร้านแวะเวียนมาบ่อยๆ เขาชอบมาคุยกะ พี่ชายเรา พ่อ แม่ มาหาพี่ชายที่บ้านบ้าง ซึ่งมันก็ไม่ผิดปกติ สำหรับคนที่เป็นลูกค้าประจำ และสนิทกับเจ้าของร้าน ตอนที่เราเรียนอยู่ปี 3 ทางมหาลัยให้หาที่ฝึกงาน เราก้อไปคุยกะทางบ้านว่าจะเลือกฝึกที่ไหนดี พอดีเขามาได้ยินที่คุยกันเขาเลยแนะนำว่า ไปฝึกงานกับเพื่อนเขาไหม เขามีหุ้นส่วนอยู่ เราก็ไม่คิดมาก เลือกตัวเลือกที่เขาเสนอมา หลังจากฝึกงานเสร็จตามกระบวนการแล้ว 3เดือน เขาก็มาเที่ยวแวะเวียนปกติ
          จนไม่กี่วันนี้เขามาขอเบอร์โทรเราเพื่อที่จะติดต่อซื้อของ ซึ่งเมื่อก่อนก็เคยให้เขาไปแล้ว แต่เขาเปลี่ยนมือถือ เอาละสิทีนี้ก็ให้เขาไป อีกสักพักก็มาถามว่ามี Line มั้ย เราก็บอกว่ามันจะโชว์ขึ้นเองเมื่อเมมเบอร์โทร อีก1วันต่อมา เขาก็เอาดอกกล้วยไม้ฟ้ามุ่ยสีม่วงมาให้ เราก็คิดว่าเอามาให้ทำไม ขี้เกียจรดน้ำ เลี้ยงกล้วยไม้ก็ไม่เป็น หลังจากนั้น ทุกวันเขาจะส่งรูปกล้วยไม้ ผ่านไลน์ คุยสัพเพเหระ ในLine เขาบอกว่า มีเครื่องบินอยู่1ลำต้องการผู้โดยสารที่มีคุณภาพ พร้อมส่งถึงจุดหมายปลายทาง พูดแบบนี้มาลอยๆเราก็นึกว่า โดนละจะมาขายตรงเเน่ๆ ก็เลยบอกเขาว่าเหมือนคนขายตรงเลย เขาเลยเปลี่ยนแนว เข้าเรื่องมาจีบเลย เอาละสิ ใครจะไปคิด คนที่เรานับถือเสมือนผู้มีพระคุณพี่ชายที่คอยช่วยเหลือเราโดยตลอดจะมาคิดแบบนี้ ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ทำไมเราไมเอะใจว่าทำไม พี่เขาชอบชวนเราเข้าเมืองบ่อยๆ ชวนไปดูรีสอร์ท ถามซื้อของแบรนเนมให้ เราก็คอยปฏิเสฐเขาตลอด เพราะเราเกรงใจเขา เขามีเมีย มีลูกพึ่งขึ้นปี1 มีภาระที่ต้องดูแล ยอมรับว่าเขารวย แต่มาคิดอีกทีถ้าเราเลือกที่จะคบเขา แล้วลูกเมียเขาละจะทำไง ลูกเขาถึงเป็นผู้ชายก็ยังต้องการความอบอุ่นอยู่ดี ทางเราก็มีแฟนที่คบด้วยมานานมา ตั้งแต่ ม.4  เรามาคิดลึกๆ ผู้หญิงที่เขาเลือกมาเพื่อเป็นแม่ของลูกเขา เขายังไม่จริงจัง ไม่จริงใจ เรามันแค่คนที่เขามาพูดแค่ว่า ปรารถนาดี อยากให้มีชีวิตที่ดีขึ้น เขาบอกเราเสมอว่าเราคือ นกหงษ์หยก สวยแต่ในกรง ไม่เจอโลกกว้าง อยากให้เราเจอในสิ่งที่ดีงาม ถ้าเขาปรารถนาแบบพี่ชายเราคงจะยอมรับข้อเสนอ แต่นี่เขาไม่ได้คิดแบบนั้น อีกอย่างเราไม่คิดที่จะแย่งของใคร พ่อ แม่ ครอบครัวเราสอนมาเสมอ ขนาดเรามีแฟนยังไม่ชอบที่แฟนเรานอกใจ ยอมรับเราแคร์ความรู้สึกเขานะ เพราะเราอาจจะผูกพันกันมากเจอกันบ่อย เรากลัวพี่คนนั้นจะเสียใจ เราก็ปฏิเสฐเขาไป บอกเขาว่าไปแล้ว ขอโทษ ที่ทำตามที่ต้องการไม่ได้ ไม่อยากฝืนใจตัวเอง อยู่แบบนี้มีความสุขอยู่แล้ว คือใจจริง ตอนนี้ อยากให้เรากลับมาเป็นพี่น้องกัน หัวเราะร่าเริงเหมือนเก่า แต่คงจะยาก เพราะอาจจะมองหน้ากันไม่ติดด้วยซ้า

       อยากให้เขาเลิกคิดแบบนี้ มันมีแต่ผลเสียที่จะเกิดขึ้น อยากบอกเขาแต่เราก็ไม่กล้าบอกเดี๋ยวจะกลายเป็นเด็กสอนผู้ใหญ่ ตอนนี้ก็คิดลึกๆในใจ เหมือนเราเป็นคนที่ไม่รู้จักบุญคุณคน แต่เพื่อความถูกต้องเราปฏิเสฐเขาแบบนี้ จะผิดอะไรมั้ย???
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
คุณคิดถูกแล้วค่ะ คุณต้องเลือกความถูกต้อง

สมัยนี้หาผู้หญิงที่มีความคิดและมีศักดิ์ศรีแบบคุณยากนะคะ
ผู้หญิงเดี๋ยวนี้ ไม่ต้องอะไรมาก เจอผู้ชายรวยๆปากหวานๆบอกรักเขาหน่อยก็ยอมเป็นของเขาแล้ว
โดยไม่สนใจว่าเขามีลูกเมียรออยู่ที่บ้าน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่