ความลับของสาย 8 ที่คุณอาจจะยังไม่เคยรู้มาก่อน.......

กระทู้สนทนา
- สาย 8 เค้าทำควอลิฟายจาก เสาวรีย์ - แฮปปี้แลนด์ ในเวลาแค่ 18 นาที สถิตินี้ สาย 92 ก็ยังทำลายไม่ได้

- ได้ยินข่าวลือมาว่า ไอตัน เซน่า , มิคาเอล ชูมัคเกอร์ เคยมาขอฝึกงานที่สาย 8 อยู่ สมัยหนุ่มๆ ก่อนที่เค้าจะได้แชมป์โลก F1 ไปดังที่เห็นคนที่สอนไปก็ยังเป็นแค่พนักงานขับรถทดลองงานของสาย 8 เท่านั้น ยังไม่ใช่ระดับซีเนียร์ของสาย 8

- ผกก.คิวสตันท์ของ Fast and furious มาขอดูงานที่สาย 8 ด้วยเป็นเวลา 2 สัปดาห์ เพื่อเอาเทคนิคการขับไปใช้ในหนังทุกภาคของเค้า

- ทางเจ้าของสาย 8 เค้าจ้างนักขับแต่ละคนด้วยค่าตัวมหาศาล เพื่อดึงเอาไว้ไม่ให้พวกค่ายรถ ferrari , ford , benz  ฯลฯ ซื้อตัวนักขับไปแข่ง F1 ของทีมตัวเอง

- ความสามารถนักขับสาย 8 แสดงให้เห็นแล้วว่าพวกเค้า "ของจริง" ที่สามารถขับรถคันขนาดเท่ากับบ้านทาวส์เฮ้าส์ ปาด เบียด แทรก แซง มุด ได้เหมือนเค้าขี่จักรยานในสนามหลังบ้านเท่านั้น โดยมีอุบัติเหตุน้อยมากถ้าเทียบกับรอบการขับในแต่ละวัน

- รถสายอื่น นักขับเค้าวิ่งได้วันละ 4 รอบ เพราะรถติดและทำความเร็วไม่ได้ แต่สายแปด รอบที่ทำได้ต่ำสุดในแต่ละวันคือ 18 รอบ ถ้าวันไหนท๊อปฟอร์ม จะได้ถึง 24 รอบเลย

- นักขับสาย 8 เคยบ่นมาว่า ถ้า กทม.ถนนกว้างกว่านี้อีกสัก 2 เมตร เค้าจะทำโดนัทกลางถนนหน้าห้างเดอะมอลล์บางกะปิได้สบายๆ แต่ตอนนี้ทำแล้วล้อมันติดฟุตบาทนิดหน่อย

- ผู้โดยสารรถสาย 8 ท่านนึง เคยโพสต์ไว้ใน FB ส่วนตัวว่า "มันน่าเบื่อที่จะไปนั่งดู F1 ที่มอนติ-คาร์โล เพราะมันวิ่งช้าจนเต่ากัดยางได้อยู่แล้วถ้าเทียบสาย 8 ในดวงใจของผม"

- รถสาย 8 ไม่เคยซ่อม เพราะมันทำจากเทคโนโลยีเดียวกับ คิวริออซิตี้ ที่จอดบนดาวอังคาร ทนได้ทุกสภาวะบนโลกนี้

- กระเป๋ารถเมล์สาย 8 เป็นคนสอนท่า "ยืนเอียง" ให้กับไมเคิลแจ๊คสัน ไปเล่นโชว์ที่อเมริกา

- รถสาย 8 เป็นเครื่องยนต์ V16 เกียร์ทิปโทรนิคส์ ขับเคลื่อนอิสระ 6 ล้อ เบรคเบรมโบแบบสั่งทำพิเศษ ช่วงล่างไฮโดรลิคส์ สตรัทปรับเกรียวด้วยระบบไฟฟ้า ใช้น้ำมันเครื่องบินไอพ่นเติม

- ถ้าขึ้นสาย 8 กระเป๋าจะห้ามปิดกระจกรถ เพราะถ้าปิดแล้วมันจะเกิดตามหลักอากาศพลศาสตร์ ทำให้รถวิ่งเร็วขึ้น 37.4% ซึ่งทำให้คนขับทำรอบได้มากเกินไป รายได้จะน้อยลง ดังนั้นห้ามปิดกระจกรถ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่