สมมุติว่าถ้านวนิยายสยองขวัญ "สาปเพชฒฆาต" ผลงานของนายหมอก มาทำเป็นละครหรือภาพยนตร์


เนื้อเรื่อง
ภคิน ตัดสินใจออกบวชเพื่อหนีหญิงสาวปริศนาที่ตามหลอกหลอนในความฝัน และยิ่งกว่านั้น ภูวิศ ผู้เป็นน้องชาย ก็ยังฝันเห็นหญิงสาวคนนั้นเช่นเดียวกัน หากแต่ความฝันของภูวิศกลับแปลกประหลาดกว่า เขาฝันเห็นภคินแต่งกายคล้าย เพชฌฆาต เงื้อดาบฟันคอหญิงผู้นั้นจนหัวหลุดจากบ่า!

หลังภูวิศกลับมาจากพบพระภคินได้เพียงคืนเดียว ก็เกิดเหตุฆาตกรรมอันโหดเหี้ยม อาแท้ๆ ของเขาถูกฆ่าตัดหัว และนำไปเสียบไว้กับเสาเหมือนวิธีลงโทษสมัยโบราณ บ่วงกรรมที่ร้อยเรียงนำพาให้ อลิสา และ ดุจดาว แฟนสาวของสองชายหนุ่มเข้ามาเกี่ยวพัน ทั้งสองเริ่มเห็นภาพเหตุการณ์ในอดีตชาติ พร้อมกับการตามล่าของวิญญาณปริศนา

หนึ่งภิกษุ หนึ่งชายหนุ่ม และสองหญิงสาว ถูกดึงให้รำลึกและรับรู้ถึงบาปที่เคยทำ ต่อนางข้าหลวงนามว่า วาดมณี ซึ่งถูกลงโทษประหารชีวิตด้วยการตัดศีรษะอย่างไม่เป็นธรรม เหตุการณ์ประหลาดล้วนเกี่ยวพันกับ ดาบเพชฌฆาต อันเป็นมรดกตกทอดของพวกเขา คำสาปแช่งปรากฏพร้อมกับวิญญาณหญิงสาวโบราณที่เฝ้ารอคอยการล้างแค้น ความกลัวเริ่มกัดกินหัวใจ เมื่อความจริงเปิดเผยว่าใครคือต้นเหตุให้ วาดมณี ต้องถูกตัดหัว และมันผู้นั้นก็จะต้องเตรียมตัว ชดใช้ด้วยหัว ของตัวเองเฉกเช่นเดียวกัน!
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่