เหตุผลร้อยแปด ที่กล่อมไม่ให้คุณกล้าที่จะลาออกจากงาน แต่สำหรับผม หรอ ไม่มีอะไรที่หยุดผมได้

เหตุผลร้อยแปด ที่กล่อมไม่ให้คุณกล้าที่จะลาออกจากงาน   แต่สำหรับผม หรอ  ไม่มีอะไรที่หยุดผมได้

อีกไม่กี่วัน ก็จะสิ้นปีแล้วซิน่ะ   ครบ 4 ปีพอดี กับการเป็นมนุษย์เงินดือน  ที่เมื่อตอนเรียน หรือ ตอนจบใหม่ๆ  เป็นสิ่งที่ผมโหยหา มันมากที่สุด .......ตรากตรำย่ำเท้า เดินสมัครงาน   คำๆนี้ มันมีจริงๆ.......  และผมก็ทำมันจนได้ กับตำแหน่งวิศวกรมันช่างโค..ตรเท่ห์  บริษัทอันใหญ่โต ในไทยคงเป็นอันดับหนึ่งถ้าเรื่องอาหาร  พร้อมกับเงินเดือนที่ สูงพอสมควร  เป็นอะไรที่ โค..ตร ภูมิใจ ทั้งตัวผมเอง และคนอยู่เบื่องหลัง  .................


แต่เมื่อเวลาผ่านไปเพียงไม่กี่ปี  อุดมการณ์ หรือความฝัน เราทำไมมันเปลี่ยนกันได้ขนาดนี้     ผมดันมีเป้าหมายและความคิด ที่ไม่เหมือนเดิม โดยสิ้นเชิง
ผมมอง  การเป็นมนุษย์เงิน เป็นอะไรที่ ดองชีวิตคนเราตราบชั่วชีวิต    เป็นวงจรแบบนี้ อยู่ร่ำไป   โดยมองจาก มนุษย์เงินเดือน ที่เป็นหัวหน้าเรา  และหัวหน้า ของหัวหน้า  กว่าจะถึงตำแหน่งนี้แต่ละคน ทำงานเกิน 10 ปีทุกคน    สิ่งที่ผมมองเห็น  คนที่ประสบความสำเร็จในหน้าที่มากที่สุด คือ  บ้านหนึงหลัง กับรถ อีก สองคัน  พร้อมหนี้สินที่ยังผ่อนอีก ไม่รู้กี่ปีจะหมด .......แล้วมาย้อนดูตัวเอง  แล้วตรู จะดองชีวิตตัวเองแบบนี้ใช่ไหม  
.....>>>>>>> และนี้คือจุดเริ่มต้องของการวางแผน แหกรั้ว สี่เหลี่ยม  ที่มันล้อมความสุข และอิสรภาพทุกอย่างๆของเอาผมไว้     แผนการมันกำลังจะเริ่มขึ้นแล้ว ครับพี่น้องงงงงง......  เดียวมาต่อครับดึกแล้ว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่