ยิ่งลักษณ์ เปิดใจลั่น ประกาศลงเลือกตั้งในปี 2559

กระทู้สนทนา
ยืนยันกับ ‘พลเอกประยุทธ์’ ว่าไม่หนี พร้อมกับเปรียบรัฐประหารเมื่อหกเดือนก่อนเหมือน ‘จี้ชิงรถ’




ในการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเป็นครั้งแรกนับแต่การควบคุมอำนาจการปกครอง นางสาวยิ่งลักษณ์ บอกกับผู้สื่อข่าว วาสนา นาน่วม ว่า  ตนรู้ตั้งแต่วันแรกที่นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีแล้วว่า รัฐบาลของตนนั้น ถ้าไม่ถูกล้มโดยองค์กรอิสระหรือศาล ก็คงถูกรัฐประหาร

นางสาวยิ่งลักษณ์ บอกว่า ถ้าในปี 2559 มีการเลือกตั้งใหญ่ และตนยังคงมีคุณสมบัติที่จะลงสมัครได้ ตนก็ตั้งใจจะลงเลือกตั้ง

กรณีโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งอดีตนายกรัฐมนตรีผู้นี้อาจถูกถอดถอนออกจากตำแหน่ง และอาจถูกไต่สวนความผิดในศาลฏีกาด้วยนั้น เธอยืนยันว่า ไม่ได้ทำอะไรผิด พร้อมที่จะต่อสู้ข้อกล่าวหา นโยบายอุดหนุนชาวนานั้นเป็นประโยชน์ต่อเกษตรกร และทำกันมาแล้วหลายรัฐบาล

นางสาวยิ่งลักษณ์ เปิดเผยถึงการใช้ชีวิตภายหลังการยึดอำนาจว่า ตนพยายามไม่เป็นข่าว ตามคำขอของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ทุกวันนี้ ใช้เวลาอ่านหนังสือ พบปะเพื่อนๆ ออกไปทานข้าว หรือไปช็อปปิ้ง แต่ไม่บ่อยนัก
http://www.bangkokpost.com/news/politics/445024/yingluck-saw-the-coup-coming
http://news.voicetv.co.th/thailand/136496.html



เธอบอกว่า เวลานี้จะดำเนินชีวิตอย่างไร ตัวเองกำหนดไม่ได้ นับแต่เกิดรัฐประหาร คนอื่นเป็นคนเลือกทางเดินให้ ไม่รู้ว่าคนอื่นจะกำหนดทางเดินไหนให้อีก “ปูไม่อยู่ในฐานะเป็นคนเลือกเลย”

อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เมื่อมองย้อนกลับไป ไม่เสียใจที่เข้ามารับตำแหน่ง ตนได้ทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีจากการเลือกตั้ง และรักษาประชาธิปไตย อย่างเต็มกำลังแล้ว

“เหมือนกับว่า ประชาชนมอบกุญแจรถให้ บอกว่าปูต้องขับ ต้องนำพาประเทศ แล้วจู่ๆมีคนเอาปืนจี้หัว สั่งให้ปูลงจากรถ ขณะที่ปูกำลังขับเคลื่อนประเทศไปข้างหน้า” เธอกล่าว


[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่