คุณพ่อมือใหม่ กับเมนู ปลา4สหาย เอาใจคุณย่า(แม่ผม)และภรรยา


หายหน้าหายตาไปนานเกือบ 2 อาทิตย์ ที่ไม่ได้ทำอาหารให้ที่บ้านทาน เพราะอาทิตย์ชง!!!เต่าเอือม 55 อาทิตย์แรก ชง!! เหล้าเจ้าคิกคัก เพื่อนๆมาหาคุณหลาน(ลูกสาวผม) เลยได้ชงแทนทำกับข้าว กับแกล้ม พี่สาวลงมือทำให้555 สบายสุดๆ   อาทิตย์ ต่อมา  ชง!! ของจิง 55 อุบัติเหตุ เอี้ยวหลังผิดจังหวะ เส้นเคลื่อน เจ็บระบมไปหมดเดินไม่ได้เลย นอนเฉยๆพาพันไม่สบาย ได้คุณแม่กับภรรยาช่วยดูและ (แอบสบายอ่ะ)555 และก็ไม่ได้ทำอาหารอีกอาทิตย์  อาทิตย์นี้ ได้ลงมือแล้ว  ต้นเหตุของเมนูนี้
ภรรยา อยากกินปลาราดพริก  คุณแม่ อยากกินสลัดปลาทอด  คุณพี่วันเสาร์ทำอาหารเลี่ยนๆไปแล้วอยากกินเปรี้ยวๆหวาน ส่วนคุณพ่ออยากกินแบบไทยๆ อืมๆๆเม่าตาสว่าง   ยากเลย 555 หลายเมนูมาก คิดไปคิดมาเอางัยดีหว่า ร่างเมนูเลยครับ

เพื่อตอบสนองความต้องการ  เมนูนี้จึงเกิดขึ้นเพี้ยนไฟลุก ด้วยความคิดเพี้ยนๆของผม555 ก็เอามามิ๊กซ์กันในจานเดียวไปเล้ย 555
1.ปลาทอดผัดกระเทียมพริกไทย เอาใจพ่อ
2.สลัดปลาทอด เอาใจแม่
3.ปลาทอดราดพริก3รส เอาใจภรรยา
4.ปลาทอดซอสเปรี้ยวหวาน ตามใจพี่
เป็นเมนูรวมๆ ปลาทอด 4 สหายไปเลยและกันค้าบ  ตอนแรกจะตั้งชื่อปลา 4 ความคิด ก็กลัวว่าจะไม่เหมะ5555
มาดูวัตถุดิบคร่าวๆและขั้นตอนเลยครับ
1.กระเทียม 2. พริกแดง 3.หอมใหญ่ 4. มันฝรั่ง 5.รากผักชี 6.มะเขือเทศ 7.ผักชี 8.แตงกวา 9.ซอสต่างๆ(มะเขือเทศ น้ำมันหอย ซีอิ๋ว น้ำตาล น้ำปลา เกลือ ครีมสลัด)
ที่สำคัญขาดไม่ได้เลยครับ ปลา  ผมเลือกใช้ปลาทับทิม เพราะ!!!!!!!!! ราคาย่อมเยาว์ครับจะสิ้นเดือนแล้ว 55555 ตัวละ 59 บาท ใหญ่ดีด้วย 555 นำมาแล่เป็นชิ้นๆ พอดีคำ ก่อนนำไปทอดครับ

นำไปคลุกแป้งเล็กน้อย ก่อนนำไปทอดด้วยไฟแรงๆ ให้กรอบนอกนุ่มใน แล้วพักไว้ให้ไม่มีน้ำมันในชิ้นปลาครับ
เมนูแรกกันเลย  สลัดปลาทอดครีมสลัด

ง่ายๆทำได้เร็วมากครับ 555 ผมหั่นมันฝรั่งเป็นลูกเต๋าพอดีคำไปต้มในน้ำร้อนให้นิ่มทานง่าย หันมะเขือเทศ เป็นเต๋าเหมือนกัน ถ้ามีผลไม้กรอบๆใส่ลงไปได้ครับ นำไปคลุกกับน้ำครีมสลัด สุขุม  โรยเกลือตัดเปรี้ยวหวานนิดหน่อย

  นำไปโรยหน้าปลาทอดได้เลยครับ ง่ายมาก 555
เมนูที่ 2 ปลาทอดผัดกระเทียมพริกไทย  
ตั้งน้ำมันพอเดือดใส่ รากผักชี ที่โขลก กับกระเทียม และพริกไทย ลงไปผัดให้หอม ใส่น้ำมันหอย น้ำตาล ซีอิ๊ว ชิมรสชาต ออกเค็มนิดๆหวานนิ๊ดๆ นำชิ้นปลาทอดกรอบลงไปคลุกในกระทะตักขึ้น เสร็จแล้วครับ

เมนูที่ 3 ปลาทอดราดซอสเปรี้ยวหวาน
ใส่กระเทียมเจียว หอมใหญ่  ผัดให้หอม ใส่ซอสมะเขือเทศ น้ำตาล เกลือ ใส่ผักต่างๆลงไป แตงกวา มะเขือเทศ เม็ดมะม่วง ต้นหอม ราดลงชิ้นปลาทอด ง่ายใช่มั้ยหล่ะ 555

เมนูที่ 4  ปลาทอดราดพริก 3 รส
กระเทียมกับพริกแดงตำละเอียด เจียวกับน้ำมัน พอหอมใส่น้ำลงไป ตามด้วยน้ำมันหอย น้ำปลา น้ำตาล น้ำส้มสายชู เคี่ยวให้ออกเหนียวๆชิมรสชาต ให้ได้ 3 รส  ตักราดกับชิ้นปลาทอด ง่ายอีกแล้ว 555

จัดเรียงในจาน พร้อมเสริฟ ทันทีครับ
จานใหญ่ให้ที่บ้าน จานเล็กไว้ถ่ายรูปสนองความต้องการ 555


อิ่มไปอีกมื้อครับ สำหรับเมนูที่ผมตั้งใจทำ ให้ที่บ้านได้ทาน มันมีความสุขเล็กๆครับ แม้จะไม่ได้แพง ไม่ได้เป็นอาหารชั้นเลิศ แต่ที่บ้านชอบภรรยาทานอิ่ม แค่นี้ผมก็มีความสุขแล้วครับ 55 มีนู๋น้อย(ลูกสาวผม)แอบทำปากจ๊วบๆอยู่ข้างๆตลอดครับแอบงอนเพราะคุณนายน้อยยังหม่ำๆไม่ได้ครับ 555 ไว้โตก่อนนะพ่อจะสอนให้นู๋ทำให้พ่อกิน 555

ขอลาไปด้วยรูปลูกสาวสักรูปนะครับ แทคห้องครัวหวังว่าไม่มีใครอยากเอาลูกสาวผมไปทำต้มยำนะครับ555เม่าแพนิค
ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่