-----------------------ภาษี..ดารา--------------------

กระทู้สนทนา
ที่ประชุม สนช ผ่านกฎหมายเกี่ยวกับภาษีดารา

....ในฐานะเคยจ้างดารานักร้อง มาโชว์ตัวมาเเสดง อยากใช้ช่องทางเล็กๆตรงนี้ สื่อไปยังผู้ที่ทำหน้าที่จัดเก็บภาษีเงินได้ ของบรรดา ดารานักร้อง ชื่อดังทั้งหลาย โดยเฉพาะ ดาราคนดี เหล่า กปปส ทั้งปวง ที่มักอ้างตัวว่าเป็นคนดี มีคุณธรรม ที่ออกมาเรียกร้องขับไล่รัฐบาล ที่คดโกง โกงชาติ โกงภาษีของประชาชน ดังนั้น ดาราเหล่านี้จึงต้อง ทำหน้าที่พลเมืองที่ดีโดย..ไม่หลบเลี่ยงภาษี

ว่ากันไปเป็นเรื่องๆ วิธีหลบภาษี ของดารานักร้องเหล่านี้ อย่างที่เป็นข่าว ดารา นักร้องชื่อดัง จะมีวิธีการหลบเลี่ยงภาษี หลายรูปเเบบ เป็นที่รับรู้กับ ทั้งคนจ้างเเละ ดารา ผู้จัดกับดารา ช่องรายการกับดารา  ดารากับเจ้าของอีเว้น ดารากับเจ้าของงาน นักร้องกับร้านอาหาร ผับบาร์ หากถามว่าจ่ายกันอย่างไร เเยกได้หลายเเบบ วิธีเลี่ยงภาษี หลบ ทำให้เสียน้อย มีบริษัทจัดการ ทั้งเเบบบนดินใต้ดิน ดารากับการเลี่ยงภาษีจึงเป็นของคู่กัน


ธรรมดา รายได้มากจากชื่อเสียงย่อมต้องเสียมากจากรายรับ พวกชื่อดาราชื่อดัง ที่ออกมาเรียกร้องขับไล่รัฐบาลปู กล่าวหาว่าทุจจริตคอร์รัปชั่นภาษี ก็อย่าได้โอดโอย ล่าสุด ที่ประชุม สนช ได้ทำการผ่านกฎหมาย เรื่องนี้เเละคงอีกไม่นาน คงได้เอามาบังคับใช้ วิธีที่เคยทำๆผ่านบริษัทต่างๆ เเละวิธีหลบเลี่ยงที่เคย ต่อจากนี้ไปคงวิ่งวุ่น

หลายคนอาจสงสัย ทำไมกฎหมายออกมาจ่อคอหอย ท่าทีดารรากลับไม่มีเสียงเท่าไหร่ ฮึ่มๆๆ เห็นเงียบๆเเบบนี้ วิ่งกันให้วุ่นเลยนะครับ เตรียมตัวกัน เปลี่ยวิธี ระวังตัวกันไม่กล้ากระดิก เเต่...เชื่อเถอะ ที่เเอบหลบที่ผ่านๆมามันอยู่ในสายตาเจ้าหน้าที่เค้าหมดเเล้ว เรียกว่าเปิดกันมาเมื่อนไหร่ คงได้มีเสียงเฮ..กัน ยิ่งดารา กปปส นี่ มีมือดีเค้ารอชง ชงเข้าไปอยู่ในกระเเส.....ไม่นาน
ดาราที่ไปเเสดงตามผับบาร์ร้านอาหาร วิธีเลี่ยงกันอย่างโต้งๆคือที่เค้าเรียกกันว่า ราคาฝิ่น ราคาฝิ่นคือ ไม่ผ่านตัวเเทน บริษัท ไม่เสียภาษีไม่มีสัญญา รับเงินสด ลงเวทีรับตังเเล้วกลับบ้านเลย

เป็นที่นิยมกัน ยิ่งร้านเล็กๆ ผับต่างจังหวัด ไม่มีใครไปตรวจสอบ บินไปเย็น ขึ้นเวที ออกมารับตัง บินกลับบ้านเลย เนื้อๆ ชื่อดังๆว่ากันเป็นเเสน ต่อที่ต่อครั้งหลักหมื่นหลักเเสน บางวันมีเบิ้ล บวกลบคูณหาร ต่อเดือน ล่อไปหลาบล้าน ต่อปีจึงว่ากัน เป็นสิบเป็นร้อยล้าน สบายกันไปเลยดารา บ้านหลังโตๆ รถเกงสวยๆ เสื้อผ้าหน้าผมกระเป๋าเเบร์นเนม ....ลืมจ่ายภาษีกันหรือเปล่า  หรือว่าคนดีนี่เลี่ยงภาษีไม่บาป

ส่งซิกกันย้อนหลัง ร้านไหนใครไปเเสดง งานไหนใครไปโชว์ตัว นับไม่ยาก เว้นเเต่มีรับใต้โต๊ะ หลับตาข้างหนึ่ง ภาษีจึงไหลไปเข้ากระเป๋า ไม่ได้ไหลมาเข้าประเทศ อิย่างงี้เค้าเรียกว่าโกงไหม อย่างนี้เค้าเรียกว่าคอร์รัปชั่นได้หรือเปล่า..ดาราคนดี


ผุ้จัดละครจ่ายเงินตรงบัญชีไหม ดาราไปรับงานพิธีกร จ่ายภาษีครบหรือเปล่า ไปโขว์ตัวงานไหน จังหวัดอะไร จังหวัดนั้นเคยไปสอบหรือเปล่า หรือว่าราคาฝื่นกันจนเมาลืมไปเลยว่า ต้องชำระภาษี มาตราฐานดาราที่ออกมาเรียกร้อง ต้องสูงกว่าคนธรรมดาทั่วไป เรายังต้องจ่ายภาษี ซื้อของก็ต้องเสียภาษีมูลค่าเพิ่ม ฝากไปถึงผู้ที่รับผิดชอบ ประชาชนคนทั่วไปที่มีความรู้ภาษีดารา ช่วยกันตรวจสอบ  ดารา กปปส ต้องไม่หลบเลี่ยงภาษีนะจะ คนดี....
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่