สอบถามเรื่องทริปปีใหม่ โอซาก้า โกเบ อาราชิยาม่า ค่ะ ^^

พอดีว่าเรามีแพลนเที่ยวแถบคันไซสิ้นปีนี้ค่ะ ตั้งแต่วันที่ 27 ธค - 3 มค โดยมีแพลนเที่ยวดังต่อไปนี้ค่ะ

27 - เดินทางเข้าเมือง , เข้าโรงแรม (เครื่องลง 22.25)
28 - อาราชิยาม่า (ใช้พาสฮันคิว วันที่ 1)
29 - โอซาก้า
30 - โอซาก้า (Countdown Concert) >> ซื้อของหน้าคอน และคอนเริ่ม 18.00
31 - นารา (Countdown Concert) >> คอนเริ่ม 22.00
01 - โกเบ (ใช้พาส Mt.Rokko ODEKAKE Set)
02 - USJ
03 - เกียวโต ( ใช้พาสฮันคิว วันที่ 2)

* พาสอันคิว 2 วัน 1200 เยน ไม่จำเป็นต้องใช้ติดกัน 2 วัน , พาส Mt.Rokko ODEKAKE Set เป็นพาสที่สามารถนั่งรถไฟจากโอซาก้าไปโกเบ มีตั๋วรถบัส และตั๋วเคเบิลคาร์เพื่อขึ้นเขา Mt.Rokko ราคา 2900 เยน

ตามแผนที่วางไว้ วันที่ 29-31 ฟิคไว้ว่าจะไม่เปลี่ยนแน่นอน เพราะมีเหตุเฉพาะค่ะ ส่วนการเที่ยวตัวเมืองโอซาก้าไม่ซื้อพาสใดๆเพราะปีที่แล้วไปมาหมดแล้ว หลักๆคือ ดูภาพยนตร์เรื่อง Vancuver no asahi และช๊อปปิ้งถุงลั๊กกี้แบ๊คที่บางร้านขายก่อน ส่วนวันที่ 3 กลับไทย เครื่องออก 23.50 ต้องเชคเอาท์ออกจากโรงแรมแต่เช้า แล้วจะเอากระเป๋าไปฝากล๊อคเกอร์ ประมาณ 1 ทุ่มจะนั่งรถไฟยิงยาวเข้าสนามบินเลยค่ะ

ตอนแรกเราวางแผนไว้ว่าวันที่ 28 จะไป USJ แล้ว ค่อยไปอาราชิยาม่าวันที่ 2 แต่เนื่องจากพึ่งมาสังเกตว่า ล่องเรือ และ รถไฟ Romantic Train ปิดค่ะ เลยต้องสลับวัน TT  

จึงอยากสอบถามผู้ที่เคยเดินทางและเชี่ยวชาญตามคำถามต่อไปนี้นะคะ
1. ตามแผ่นพับการท่องเที่ยวนี้ http://www.sagano-kanko.co.jp/brochure/thailand.pdf  เราสามารถเริ่มต้นนั่งเรือจาก ท่าเรืออาราชิยาม่า ล่องเรือ 2 ชั่วโมงจนถึง ท่าขึ้นเรือคาเมะโอกะ และขึ้นรถไฟสาย Romantic Train จาก คาเมะโอกะเพื่อนั่งย้อนกลับมาที่ สถานีโทโรโกะซากะได้ไหมคะ ? หรือว่าต้องนั่งรถไฟไปถึงคาเมะโอกะก่อน แล้วค่อยนั่งเรือย้อนมาที่ท่าเรืออาราชิยาม่า แบบไหนน่าจะดีกว่ากัน เรื่องการไม่ทำให้เสียเวลาเกินไป

2. ถ้าหากว่าเราจะไปป่าไผ่ , สะพานโทเกทสึเคียว และ วัดเทนริวจิ เราควรเรียงการเดินทางยังไง เพื่อไม่ให้อ้อมไปมา รวมไปถึงแผนการนั่งเรือและนั่งรถไฟจากข้อ 1 ด้วย

3. สอบถามเกี่ยวกับคนที่เคยซื้อตั๋วหนังที่ญี่ปุ่นค่ะ เราดูรอบหนังจากเวปของ TOHO เค้าบอกราคา 1400 เยนทุกที่นั่ง หมายถึงว่า เราจะสามารถซื้อในราคานี้ได้เลยจากหน้าโรงหนัง (หมายถึงทำแบบบ้านเราที่เดินไปหน้าเคาท์เตอร์เลือกที่นั่งจากที่นั่งว่าง) หรือว่าต้องโทรเค้าไปจองก่อนคะ

4. ถ้าเราไปโกเบ วันที่ 1 เราอยากทราบว่าเราต้องขึ้นเคเบิลคาร์ไปประมาณกี่โมง และต้องลงมาประมาณกี่โมง เพื่อที่จะได้ดู 10 million view แล้วลงมาก็สามารถไปดูวิวที่อ่าวโกเบได้ด้วยคะ

5. มีออนเซนที่โกเบ ราคาถูก สำหรับแช่ตอนกลางวันและไม่ค้างคืนแนะนำไหมคะ หรือ โอซาก้าก็ได้ค่ะ (เรานอนที่โอซาก้าทุกวันโดยไม่เปลี่ยนโรงแรมค่ะ)

6. สุดท้ายนี้อยากทราบว่า อาราชิยาม่าและโกเบหนาวกว่าโอซาก้ารึเปล่าคะ (ปีที่แล้วอยู่โอซาก้า 7 วัน และไปโตเกียว 4 วัน รู้สึกว่าโอซาก้าหนาวมาก)

คำถามทั้งหมดมีแค่นี้นะคะ ^^ ทริปนี้เป็นทริปติ่ง หลักๆต้องยกคิวให้ศิลปิน เพราะฉะนั้นมันเลยต้องฟิควันตามนี้ ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่