ห้อง Blue Planet คว้ารางวัล Best Travel Website in Thailand จาก Lonely Planet Traveller Destination Awards ครั้งที่ 2

สวัสดีครับสมาชิกชาวพันทิป

วันนี้พาพันมีข่าวดีมาฝากพี่ ๆ สมาชิกทุกท่าน โดยเฉพาะสมาชิกห้อง Blue Planet ครับ

นั่นก็คือ ห้องบลูแพลนเน็ต (http://pantip.com/forum/blueplanet) ได้รับรางวัลเว็บไซต์การท่องเที่ยวยอดเยี่ยม
หรือ Best Travel Website
จาก Lonely Planet Traveller Destination Awards 2014 ซึ่งถือว่าเป็นรางวัลสำหรับเพื่อนสมาชิกห้อง Blue Planet ทุกท่าน ที่ได้ร่วมแบ่งปันความรู้ ประสบการณ์การเดินทางท่องเที่ยวอย่างมีอรรถรส สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้อ่านได้ก้าวออกไปผจญภัยเก็บเกี่ยวประสบการณ์ใหม่ ๆ ในโลกกว้าง ทีมงาน Pantip จึงเป็นตัวแทนไปรับรางวัลมาฝากเพื่อนสมาชิกห้อง Blue Planet ครับ





เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2557 ที่ผ่านมา คุณบอย - อภิศิลป์ ตรุงกานนท์ Co-founder and Chief Technology Officer แห่ง Pantip.com
ได้มีโอกาสไปร่วมงานประกาศรางวัล Lonely Planet Traveller Destination Award 2014 ณ ห้อง Grand Ballroom โรงแรม Sofitel So Bangkok ซึ่งเป็นงานประกาศรางวัลสถานที่ท่องเที่ยวและบริการ ทั้งในประเทศและนอกประเทศที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากผู้อ่าน Lonely Planet ประเทศไทย โดยปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 ติดต่อกันแล้วครับ

ภายในงานมีบุคคลสำคัญ ๆ ที่ขับเคลื่อนการท่องเที่ยวของประเทศไทย และสื่อมวลชนมาร่วมงานอย่างคับคั่งครับ






สำหรับการประกาศรางวัล ทาง Lonely Planet ได้แบ่งเป็นสาขาต่างๆ 19 รางวัล ดังนี้ครับ

Destination Awards - International
1. Best in Travel Oversea City ได้แก่ เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น
2. Best Value Travel Destination ได้แก่ ประเทศเกาหลีใต้
3. Best Destination for Festival ได้แก่ ประเทศสเปน
4. Best Destination for Art and Architecture ได้แก่ประเทศอิตาลี
5. Best Destination for Romantic Travel ได้แก่ ประเทศสวิสเซอร์แลนด์    
6. Best Destination for Family holiday ได้แก่ ประเทศสิงค์โปร์
7. Best in Travel – AEC Country ได้แก่ ประเทศพม่า
8. Ultimate Dream Destination ได้แก่ ประเทศนิวซีแลนด์

Destination Awards for Thailand
1. Best in Travel Town ได้แก่ เมืองหัวหิน
2. Best Destination for Festival ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่
3. Best Destination for Alternative Travel ได้แก่ จังหวัดตรัง
4. Best Island Holiday Destination ได้แก่ เกาะหลีเป๊ะ
5. Best Community based tourism  ได้แก่ Homestay วังน้ำมอก จังหวัดหนองคาย
6. Best Resort Hotel ได้แก่ ศรีพันวา จังหวัดภูเก็ต
7. Best City Hotel in Thailand  ได้แก่ W Hotel Bangkok
8. Best Environmental Friendly Hotel - Resort in Thailand ได้แก่ Soneva Kiri เกาะกูด
9. Best Local Restaurant in Thailand ได้แก่ ร้าน ม่วนไข่ Kitchen สวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี
10. Best Day Spa in Thailand ได้แก่ Divana Spa
11. Best Travel Website ได้แก่ http://pantip.com/forum/blueplanet

มาฟัง คุณบอย- อภิศิลป์ ตรุงกานนท์ Co-founder and Chief Technology Officer ของ Pantip.com ผู้รับรางวัลมาฝากเพื่อนสมาชิกห้อง Blue Planet กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้รับรางวัลกันครับ



Pantip :: รู้สึกอย่างไรที่ pantip.com ห้อง Blue Planet ได้รับรางวัล Lonely Planet Traveller Destination Awards 2014
คุณอภิศิลป์ :: เป็นรางวัลที่น่าภาคภูมิใจมากครับ การที่พันทิปได้รับรางวัลนี้ต้องยกความดีความชอบให้กับเพื่อนสมาชิกพันทิปที่ได้สร้างเนื้อหาดี ๆ ที่มีประโยชน์มาก ๆ เกี่ยวกับการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นที่พักโรงแรมต่าง ๆ สถานที่ท่องเที่ยว การเดินทางไปท่องเที่ยว รวมถึงเรื่องแผนการท่องเที่ยว ขอบคุณสมาชิกที่ได้แบ่งปันเรื่องราวดี ๆ เกี่ยวกับการท่องเที่ยวครับ

Pantip :: ช่วยฝากอะไรถึงสมาชิกห้อง Blue Planet
คุณอภิศิลป์ :: ขอบคุณสมาชิกทุกท่านที่สร้างเนื้อหาดี ๆ ทำให้ห้อง Blue Planet เป็นห้องที่เต็มไปด้วยเนื้อหาเกี่ยวกับการท่องเที่ยวยอดเยี่ยม มีความหลากหลาย เป็นแรงบันดาลใจให้กับใครหลายๆคนที่อยากจะไปเที่ยว พักหลังจะเห็นไปเที่ยวที่นั่นที่นี่ด้วยงบประมาณเท่านั้นเท่านี้เหมือนไม่ต้องใช้เงินมากก็สามารถท่องเที่ยวได้ เชื่อว่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ที่จะไปท่องเที่ยว ออกไปผจญภัย ไปเผชิญโลกกว้างครับ

Pantip :: คิดว่าอะไรเป็นเสน่ห์ที่ทำให้ห้อง Blue Planet ได้รับรางวัล
คุณอภิศิลป์ :: เสน่ห์อยู่ที่ความหลากหลายของเนื้อหา มีเนื้อหาที่เยอะมาก ทั้งรีวิวห้องพัก สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ตัวอย่างของทริปให้คนที่อยากไปตามรอยกระทู้นั้นๆได้เลย ความหลากหลายเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของห้อง Blue Planet เป็นห้องที่คนไทยจะนึกถึงเวลาจะหาข้อมูลท่องเที่ยว เวลาจะค้นหาข้อมูล จะพิมพ์ชื่อสถานที่ท่องเที่ยวตามด้วย pantip เป็นหลักเลย



นอกจากนี้ Pantip ยังได้มีโอกาสสัมภาษณ์ คุณรัฐสยาม ศีลคุณ บรรณาธิการบริหาร นิตยสาร Lonely Planet Traveller เกี่ยวกับงาน Lonely Planet Traveller Destination Awards 2014 มาให้เพื่อน ๆ ชาวพันทิปได้ทราบความเป็นมาของรางวัลครับ



Pantip :: ช่วยเล่าภาพรวมของนิตยสาร Lonely Planet Traveller ฉบับภาษาไทยให้หน่อย
คุณรัฐสยาม ::  Lonely Planet ฉบับภาษาไทยเป็นนิตยสารท่องเที่ยวชั้นนำซึ่งรวมสถานที่ท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ มีการทำงานเชิงคุณภาพทั้งเนื้อหาและภาพถ่าย ให้ประโยชน์กับผู้อ่านที่เป็นนักเดินทางครับ

Pantip :: วัตถุประสงค์ในการจัดงาน Lonely Planet Traveller Destination Awards 2014
คุณรัฐสยาม :: การมอบรางวัลให้แก่สถานที่ท่องเที่ยวและบริการที่ได้รับการโหวตจากประชาชนคนไทยที่เป็นนักเดินทางตัวยง ปีนี้จัดงานขึ้นเป็นปีที่2 ซึ่งในปีนี้มีผู้เข้าร่วมโหวตเป็นจำนวนมากถึง 5000 ท่านเฉพาะทางออนไลน์ รางวัลที่ได้ถือว่าเป็นรางวัลที่ทรงเกียรติอย่างมาก ถือว่าเป็นการสำรวจความนิยมของนักท่องเที่ยวชาวไทยและเป็นการกระตุ้นบรรยากาศการท่องเที่ยวให้มีความคึกคักมากยิ่งขึ้น ก่อให้เกิดการแข่งขันเชิงคุณภาพซึ่งมีประโยชน์ให้แก่ผู้บริโภคด้วยครับ

Pantip :: เกณฑ์ในการคัดเลือกรางวัลคืออะไรบ้าง
คุณรัฐสยาม :: เราจัดหัวข้อที่ได้รับการตั้ง แล้วให้ประชาชนทางบ้านโหวตสถานที่ท่องเที่ยวและบริการที่ชื่นชอบในหมวดต่าง ๆ แล้วผู้ที่ได้รับการโหวตสูงสุดก็จะเป็นผู้ชนะ ในปีนี้ก็จะมีหมวดต่าง ๆ สถานที่ท่องเที่ยวและบริการทั้งในและต่างประเทศรวม 19 รางวัลครับ

Pantip :: ทราบมาว่าในหมวด Best Travel Website มีเว็บไซต์เข้าชิง 5 เว็บไซต์ ใช้อะไรในการเลือกเว็บไซต์เหล่านี้
คุณรัฐสยาม :: เป็นความนิยมล้วนๆเลยครับ เว็บไซต์ที่ได้ก็ต้องเป็นเว็บที่ประชาชนนิยม คุณภาพในการนำเสนอ ความเชื่อถือได้ของการนำเสนอทำให้เว็บไซต์นั้นได้รับความนิยมสูงสุด เมื่อเทียบกับเว็บไซต์อื่น ๆ

Pantip :: วงการการท่องเที่ยวในประเทศไทยในอนาคตเป็นอย่างไรบ้าง
คุณรัฐสยาม :: คิดว่าในปีหน้าการท่องเที่ยวในไทยจะเติบโตมากขึ้นเพราะว่ามีโครงการดี ๆ จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มีการโปรโมตสถานที่ท่องเที่ยวที่แตกต่างออกไป ซึ่งเป็นเมืองที่หลาย ๆ คนยังไม่ได้ทำความรู้จัก เชื่อว่าเมื่อเมืองเหล่านี้ถูกพูดถึงบ่อย ๆ แล้วคนไปเดินทางมากขึ้นแล้วก็พบสิ่งที่สวยงาม จะมีการตื่นตัวมากขึ้นในเรื่องการท่องเที่ยวใหม่ ๆ ในมุมมองที่แตกต่างที่คนยังไม่ค่อยได้ไปครับ

Pantip :: ตอนนี้คนนิยมท่องเที่ยวคนเดียวมากขึ้น คิดว่าการท่องเที่ยวคนเดียวยากมั้ย
คุณรัฐสยาม :: ไม่ยากเลยครับ สมัยนี้มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายทั้งข้อมูลท่องเที่ยว ภาษา ข้อมูลต่างๆมีให้พร้อมแล้ว เพราะฉะนั้นการเดินทางคนเดียวไม่ใช่เรื่องยาก การเดินทางคนเดียวจะให้แง่มุมและอรรถรสที่แตกต่างออกไปจากการเดินทาง


ขอแสดงความยินดี และ ขอบคุณ สมาชิกทุกท่านซึ่งเป็นเจ้าของรางวัลอันทรงเกียรตินี้ด้วยนะครับ ที่ช่วยกันสร้างสรรค์เนื้อหา แลกเปลี่ยนแบ่งปันประสบการณ์มหัศจรรย์ ที่เป็นประโยชน์ต่อนักท่องเที่ยวชาวไทย จนได้รับรางวัลเว็บไซต์ส่งเสริมการท่องเที่ยวท่องเที่ยวนิยม 2014

วันนี้พาพันขอตัวลาไปก่อน สวัสดีครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่