//@@หมัดน๊อค Sony ปล่อยกล้อง SONY A7 II Full Frame ที่มีกันสั่นในตัว รุ่นแรกของโลก@@//

มาแล้ว SONY A7 II สำหรับสาวกเลนส์ Manual พร้อมระบบกันสั่น 5 แกนในตัว และย้ายปุ่มชัตเตอร์แล้วด้วย เจ๋งจริงๆ รอดู Canon, Nikon ล่ะ เสียอย่างเดียวขาด Touch Screen



Sony เปิดตัวกล้องไร้กระจกฟูลเฟรมรุ่นใหม่ A7 II

กล้อง Sony A7 II ยังคงความละเอียดที่ 24 ล้านพิกเซลเท่ากับรุ่นพี่ A7 แต่มาพร้อมระบบกันสั่น 5 แกน ที่ Sony เคลมว่าสามารถลดความสั่นไหวได้ 4.5 สตอป ซึ่งหากเลนส์ E-mount มี OSS อยู่แล้ว กล้องจะใช้กันสั่นที่อยู่ในตัวเลนส์ให้ทำงานประสานกับตัวกล้องอีกด้วย
Sony A7 II จะยังคงมีจุดโฟกัสเท่า A7 คือมีจุดโฟกัสแบบ phase detection ทั้งหมด 117 จุด และ contrast detection อีก 25 จุดบนเซนเซอร์ CMOS แต่ Sony ยืนยันว่าการโฟกัสของ A7 II จะเร็วกว่า 30% และการติดตามวัตถุจะแม่นยำขึ้นอีก 1.5เท่า เมื่อเทียบกับ A7
ส่วนงานวิดีโอ A7 II รองรับ XAVC S codec ซึ่งสามารถอัดวิดีโอความละเอียด 1080p ที่ 60 ภาพต่อวินาทีในบิทเรต 50Mbps โดยตัวกล้องจะรองรับ S-Log2 เพื่อการถ่ายวิดีโอที่ dynamic range กว้างขึ้น
ในแง่การดีไซน์ตัวกล้อง A7 II มี grip ใหญ่ขึ้นอย่างชัดเจน, เพิ่ม front dial, ปุ่มชัตเตอร์ถูกย้ายไปอยู่บน grip, ด้านหน้าทำมาจากแมกนีเซียมอัลลอยแทนพลาสติก ส่วนเมาท์เลนส์ถูกปรับปรุงให้รองรับน้ำหนักเลนส์ได้ดียิ่งขึ้นเมื่อใช้เลนส์ที่มีน้ำหนักมากๆ
Sony A7 II พร้อมวางขายในญี่ปุ่นวันที่ 5 ธันวาคมนี้ แต่ยังไม่มีรายงานจาก Sony ว่าจะวางขายในประเทศอื่นเมื่อไร สนนราคา 190,000 เยน (ประมาณ 53,000 บาท)

ที่มา - Sony Press Center ผ่าน dpreview, The Verge, Blognone
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่