ความจริงตลอดระยะเวลา 3 ปี...ที่ไม่เคยบอกให้ใครรู้ ของการสร้างพิพิธภัณฑ์ของเล่นของผม...ดราม่า! นะครับ

HBD...Batcat Museum & Toys (Thailand) ^^ เมี้ยววว!!!!

"ภาพร่างในกระดาษคือความฝัน...ภาพถ่ายในปัจจุบันคือความจริง"












เปิดมา 3 ปี เต็มแล้วครับ....เลยถือโอกาสมาแชร์ความรู้สึกแบบ
ดราม่าเล็กๆ ครับ
แรงบันดาลใจในการเปิดมิวเซียม...คือตอนที่ได้มีโอกาสได้ไปชม Teddy Bear Museum ที่ประเทศเกาหลีครับ

โมเดลธุรกิจของผมคือเปิดมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำหรับกรุ๊ปทัวส์ต่างประเทศครับ สำหรับคนไทยผมถือว่าเป็นกลุ่มรอง
ผมเน้นที่...เป็นพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมของเล่นแบทแมนไว้จำนวนมากที่สุดในโลก มีที่เดียวในโลก (นี่เป็นสิ่งที่ผมนำเสนอให้กับบริษัททัวร์ต่างประเทศ)

ปีที่ 1
6 เดือนแรก ผมเน้น PR ผ่านรายการทีวี รายการเคเบิ้ลทีวีต่างๆ สื่อสิ่งพิมพ์ ส่งจดหมายให้มาถ่ายทำรายการที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ ผลตอบรับก็ดีมากครับ












6 เดือนต่อมา ผมจัดงานเชิญบริษัทที่ทำทัวร์ต่างประเทศให้เข้ามาเยี่ยมชม 2 ครั้ง ร่วม 40 บริษัทครับ ปรากฎว่าโดนใจบริษัททัวร์ฮ่องกง จึงมีการจัดงานเชิญผู้ประกอบการทัวร์ฮ่องกงจากประเทศฮ่องกงมาเยี่ยมชมครับ ผ่านทางสมาคมผู้ประกอบการการท่องเที่ยวฮ่องกง ผลตอบรับดีมากครับ
*ได้มีการนำเอา Batcat Museum & Toys (Thailand) เข้าไปขายในโปรแกรมทัวร์การท่องเที่ยวฮ่องกง

- เส้นทางที่ 1...มาเที่ยว Batcat Museum ในช่วง 10.00 น. แล้วไปต่อที่สวนสยาม เล่นน้ำเล่นสวนสนุกทั้งวัน
- เส้นทางที่ 2...มาเที่ยว Batcat Museum ในช่วง 16.00 น. แล้วไปกินข้าวเย็นพร้อมถ่ายภาพที่ช็อคโกแลต วิลล์ นวมินทร์








ปีที่ 2
6 เดือนแรกของปีที่ 2...ทัวร์ฮ่องกงกำลังไปได้สวยเลยครับ มีบริษัทขายทัวร์แพ็คนี้ 5 บริษัทฯ รถโค้ชนักท่องเที่ยวเข้าเกือบทุกวัน
เช้า 2 คัน เย็น 1 คัน (โดยเฉลี่ยวันละ 2 คันๆละ 30 คนขึ้นไป อย่างน้อยๆก็ 60 คนครับ) บางเสาร์..เข้าที 4-5 โค้ช
ผมเก็บค่าบริการคนละ 100 บาท รายได้วันหนึ่งๆ+ค่าบัตรผ่านประตูรวมขายของที่ระลึกและขายของเล่นหลักหมื่นครับ เดือนๆก็มีรายได้ 3 แสนบาทขึ้นไป บอกตรงๆ อยู่ได้สบายๆ ตามแผนที่กำหนดไว้ครับ








3 เดือนต่อมาของปีที่ 2 (เดือน 7-9) ทุกอย่างกำลังไปได้สวย กรุ๊ปทัวร์นักท่องเที่ยวชาวฮ่องกงมาเกือบทุกวัน กำลังดี กำลังมีความสุขเลยครับ

*******แต่แล้ววววววววววววววว******

ปีที่ 3
ตั้งแต่เดือนที่ 10 ของปีที่ 2 จนถึง เดือนที่ 6 ของปีที่ 3
"ก ก ป ส " ของลุงกำนัน ทำให้ทัวร์หายยยยยยย แบบ 100% ไม่มีทัวร์มาเที่ยวเลยครับ เกือบปี แย่สุดๆ ห่วยแตกกกกกกกกมากกกกกก

บริษัททัวร์ที่พานักท่องเที่ยวมาเที่ยวปิดกิจการ นักท่องเที่ยวไม่เที่ยวกรุงเทพ ไปพัทยา ไปภูเก็ต ไปเชียงใหม่กันหมด

เดือนที่ 7 ของปีที่ 3 จนถึงปัจจุบัน มีการยึดอำนาจจาก คสช. สถานการณ์ ก็ยังไม่แตกต่างกันเลย มีกรุ๊ปทัวร์มาแบบปะปราย สัปดาห์ละสองสามคัน เหลือนักท่องเที่ยวคันละ 15-20 คน

ทำไมทัวร์ยังไม่มาเหรอครับ คุณรู้มั๊ยกว่ากรุงเทพมหานครยังอยู่ในโซนสีแดงของนักท่องเที่ยวฮ่องกงอยู่นะครับ กรุงเทพทุกวันนี้ยังอยู่ใน"กฎอัยการศึก"
คุณอาจจะคิดว่ามันก็ไม่เห็นมีอะไรแล้วนี่ แต่สถานฑูตของต่างประเทศเค้าไม่ได้คิดเหมือนคุณ เค้ายังส่งสัญญาณไฟแดงๆไปให้ผู้ประกอบการทัวร์ของเค้าอยู่ ว่าให้ระวังนะเมิ้ง T__T มาเที่ยวได้แต่โปรดระวัง แล้วใครมันจะมาแหละ เหมือนให้คุณไปเที่ยวที่ประเทศอียิปต์ตอนนี้ คุณจะไปมั๊ย? อารมณ์นักท่องเที่ยวตอนนี้ก็เป็นแบบนี้แหละ

แล้วเอางัยดีกับคนไทยดีล่ะที่นี้ จะเอาตังค์ 100 บาทจากคนไทย เพื่อให้เข้ามาเดินดูของเล่นนี่นะ ยากมากกกกก ขอบอกครับ
คนไทยชอบพาลูกๆไปเดินห้าง ชอบดูหนัง ชอบไปหาที่กิน ชอบเดินตลาดนัด ชอบดูอะไรแบบฟรีๆในห้าง ให้มาเดินพิพิธภัณฑ์ของเล่นแบทแมนนี่นะ ^^

ผมไม่ลงทุนอะไรไปมากกว่านี้แล้วครับ แค่นี้ก็ทุ่มเทเต็มความสามารถแล้ว ตอนนี้ได้แต่รอว่าเมื่อไหร่สถานการณ์การบ้านการเมืองไทยจะเข้าสู่สภาวะปกติ
จะเปลี่ยนจากไฟแดงเป็นไฟเขียว มีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง รอเปิดอาเซี่ยน....ปีหน้าจะจัดงานเชิญบริษัทที่จัดทัวร์อาเซี่ยนมาเที่ยวชมอีกครั้ง

ส่วนเรื่องสถานที่ ผมก็ไม่ย้ายไปไหนทั้งนั้นครับ...อยู่มันกลางสี่แยกลำสาลีนี่แหละ อย่างน้อยก็เป็นทางผ่านไปสวนสยาม ไปสนามบินสุวรรณภูมิ และที่สำคัญนี่มันก็ทุน ก.อ. (กูเอง) 5555555+ ทำได้เท่าไหร่ก็เอาเท่านั้น ทำสำเร็จก็ดีครับ

บอกเลยที่นี่มีของดีเกรด A+ ที่จัดซื้อจัดหามาจากทั่วโลก ด้วยความมุ่งมั่นมากว่า 12 ปี ไปหาดูของแบบนี้ที่อเมริกา อังกฤษ ญี่ปุ่น ก็ไม่มีให้ดู ใครเห็นค่าก็เชิญครับ ยินดีต้อนรับ ใครไม่เห็นค่าแล้วคอยโต้เถียง โต้แย้ง หรือหาข้ออ้างทั้งในเรื่องมายาก อยู่ไกล ก็ให้ไปเดินดูของเล่นในเดอะมอลล์ ชั้นของเล่นแทนแล้วกันครับ...แอร์เย็นด้วย มีหลายสาขารอบกรุง สบายๆ

นี่แหละครับคือผม ชัดเจน ทำไม่ได้ก็ปิด...เก็บไว้ดูคนเดียวก็ได้ และที่สำคัญเราคนไทยควรจะสนับสนุนคนไทย สนับสนุนนักสะสมของเล่นด้วยกัน ให้นำของสะสมนำของเล่นมาแบ่งปัน อย่าคิดว่าจะต้องเล่นด้วยเสมอ ของบางอย่าง...แค่มีโอกาสได้ดูได้เห็นก็ชื่นใจแล้วครับ

ผ่านมา 3 ปี ถามว่าเหนื่อยมั๊ย? ตอบเลยว่าเหนื่อย
ถามว่าท้อมั๊ย...ตอบเลยไม่มีวัน
เพราะแบทแมนไม่ได้สอนให้เราเป็นคนท้อแท้
แบทแมนสอนให้เรามุ่งมั่นเป็นคนดี และปกป้อง

ท้ายที่สุด...ก็อาจจะทำต่อไปเพื่อเด็กๆและเยาวชนไทย ^^ ก็เท่านั้น












จาก Batcat
20.11.14
https://www.facebook.com/batcat.museum
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่