ขอคำแนะนำ ญาติยืมเงินเราไปฝากท้อง แต่สุดท้ายดันเอาไปทำแท้งซะงั้น

เราควรทำอย่างไรดีคะ  จะไปทำบุญให้หลานวิธีไหนดี บอกตรงๆไม่อยากยุ่งเกียวกับเรื่องพวกนี้อีกแล้ว

ก่อนหน้านี้สมัยเรียนมหาลัย เคยพาเพื่อนไปทำเพราะสงสารกลัวมันจะตกเลือดตาย(เราไปนั่งรอและหิ้วมันกลับ) พยายามพูดให้มันเก็บไว้ มันก็ไม่ยอมรั้นจะไปให้ได้  มันตัวคนเดียว มีเราเป็นเพื่อนสนิทคนเดียว ส่วนพ่อของเด็กก็หนีกลับบ้าน ตอนนั้นกำลังมีปัญหาเพราะมันมีแฟนแล้วแต่มาหลอกเพื่อนเราค่ะ

เรารู้สึกแย่มากเลวมาก ทุกวันนี้ผลกรรมตรงนั้นทำให้เราทำอะไรก็ไม่ขึ้นค่ะ เคยถูกเรียกไปสัมภาษณ์งานดีดี แล้วเขาตกลงรับ นัดเริ่มงานกันอย่างดี วันต่อมาโดนโทรมายกเลิกซะงั้น เป็นแบบนี้ 2 ครั้งแล้ว จนเรายอมแพ้ ถือว่าใช้กรรม ทุกวันนี้พยายามยังไงชีวิตก็อยู่ที่เดิม ทั้งที่เราคิดว่าชีวิตเราน่าจะไปได้ไกลกว่านี้ แต่เหมือนมีเหตุอะไรมาหยุดความก้าวหน้าที่ควรจะเป็นตลอด ไม่รู้จะทำยังไงแล้ว ดันมามีเรื่องนี้อีก

ครั้งนี้เราไม่ได้ตั้งใจเลย เพราะญาติคนนี้กำลังจะแต่งงานกับแฟนอยู่แล้ว แฟนเขาก็น่าจะรับรู้เรื่องท้อง และก็มาพูดจาสู่ขอแล้ว เลยคิดว่าเขาคงจะเอาลูกไว้พี่สาวเราก็พูดขอให้เขาเก็บลูกไว้และเขาบอกพี่เราว่าไม่มีเงินฝากท้อง พี่เราก็ให้ไป เราก็ช่วยอีกส่วน แต่เขาเป็นลูกสาวคนเดียวและลุงเราซึ่งเป็นพ่อเขาดุและเข้มงวดมาก เขาคงจะกลัวที่จะให้พ่อแม่รู้ว่าท้องก่อนแต่งละมั้ง เพราะยังไงคงปิดไม่ได้

ไม่เข้าใจว่าทำไมเราถึงหนีเรื่องพวกนี้ไม่พ้น ขนาดไม่ได้ทำเอง ไม่ได้เต็มใจและไม่ได้ตั้งใจช่วยยังรู้สึกแย่ขนาดนี้ คนอื่นที่ทำแท้งกันสองรอบสามรอบเขาไม่กลัวบาปกรรมกันเลยหรือ เขาไม่โดนกรรมตามสนองบ้างเลยหรือ เพราะบางคนที่เขาเคยทำทุกวันนี้ชีวิตก็ดูมีความสุขดีทุกเรื่อง (แต่อาจทุกข์ใจอันนี้เราไม่ทราบ)

เราทราบค่ะว่าทำกรรมก็ต้องชดใช้ไม่สามารถลบล้างได้ แต่เราอยากบรรเทากรรมค่ะ ใครพอมีวิธีช่วยบรรเทากรรมเรื่องนี้บ้างไหมคะ ช่วยแนะนำเราที

ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่