สั่งซื้อ Gunpla จากร้านแล้วเจอแบบนี้ปกติหรือไม่ครับ

ก่อนอื่นเลยผมขอบอกก่อนว่า ที่ผมเขียนเรื่องนี้ขึ้นมาไม่ได้ต้องการจะใส่ร้าย หรือทำให้ใครเสียหายทั้งสิ้น
แต่เป็นการมาสอบถาม และถือโอกาสแชร์ประสบการณ์ครั้งแรกกับการสั่งซื้อของจากร้านในเน็ตพร้อมกันเลย

เริ่มจาก ผมต้องการจะซื้อ Gunpla หรือที่หลายๆคนรู้จักที่ชื่อ Plastic Model Gundam จึงได้เริ่มค้นหาจากหลายๆร้าน
และก็มาจบลงที่ร้านแห่งนี้ ขอไม่เอ่ยถึงชื่อร้านนะครับ

จึงได้เริ่มติดต่อโดยการทักแชทเพจของร้านไป



หลังจากยืนยันการโอนเงินเป็นที่เรียบร้อย มันคงเป็นความรู้สึกของทุกคนที่เรียกตัวเองว่า ลูกค้า
นั้นคือ อยากได้ของที่สั่งไปไวๆ ตื่นเต้นกับของที่จะได้รับ

นับวันรอตามที่ทางร้านแจ้งไว้ ตามที่คุยกันไว้คือ 25 – 30 สิงหาคม
รอแล้วรออีก จนถึงวันที่ 30 สิงหาคม ก็ไม่ได้รับการติดต่อ หรือมีการแจ้งใดๆทั้งสิ้นจากทางร้าน
แต่แล้ววันที่ 1 กันยายน ก็มีการโพสแจ้งเตือนจากทางร้านนั้นคือ

“ ลูกค้าทุกท่านค้าถ้าเกิดส่งของแล้วจะประกาศหน้าเว็บนะค้า ล็อตนี้บินช้าขออภัยในความไม่สะดวกจ้า “

ความฝันที่จะได้เห็นของ สลายหายไป ร้องไห้

รออย่างไร้ความหวัง  ( ขอบอกตรงนี้ก่อนว่าผมไม่เคยสั่งของ Online เลย นี่เป็นครั้งแรก
เลยไม่รู้ว่าระยะเวลาในการรอของมันจะนานขนาดไหน )

หายไปนานมากๆ 1 เดือนนิดๆ ผมจึงเริ่มติดต่อทางร้านไปอีกครั้ง



ผลที่ได้ ก็ตามที่ได้เห็นกัน รอต่อไป................  ( แอบดีใจนิดนึงที่รอนาน แต่ก็ได้ของปลอบใจ เยี่ยม )

ผ่านไปอีก 1 เดือน จึงได้ติดต่อไปทางร้านอีกครั้ง



ความฝันเป็นจริง ทางร้านแจ้งมาแล้วว่าของมาถึง พร้อมส่ง วันที่ 11 พฤศจิกายน และได้ทำการถ่ายรูปสินค้ามาให้ดู

และแล้วก็มาถึง วันที่ 11 พฤศจิกายน แต่ไม่ได้รับการติดต่อใดจากทางร้าน ( อีกแล้ว
ในระหว่างช่วงที่รอสินค้านั้น ไม่มีการติดต่อใดๆมาเลยนะครับ ไม่รู้ว่าร้านอื่นๆเป็นแบบนี้หรือเปล่า )

จึงได้ติดต่อทางร้านไป



วันที่ 12 พฤศจิกายน



วันที่ 13 พฤศจิกายน ( เริ่มมีดราม่ากันนิดหน่อย )



หลังจากคุยกันเสร็จเรียบร้อย ทางร้านก็ได้มีการโพสข้อความในทำนอง โกรธ น้อยใจ อธิบาย บนหน้าเพจของร้าน

และอีกไม่นาน ก็มีการโพสข้อความ ขอโทษลูกค้าที่เพิ่งทำการแพ็ควันนี้ และจะทำการส่ง
วันที่ 15 พฤศจิกายน ( แล้วไอที่บอกตอนแรกว่าส่งมาให้แล้วคืออะไร ????  )

จนมาถึงวันที่ 15 พฤศจิกายน ทางร้านก็ได้มีการโพสข้อความหน้าเพจ แจ้งเลข EMS ( จะได้รับของแล้วว จุ๊บๆ )

และแล้วก็มาถึง วันจันทร์ที่ 17 พฤศจิกายน วันที่สินค้าที่ผมสั่งไปส่งมาถึง ( คิดในใจได้สักที )
แต่ก็ไม่ได้ทำการแกะกล่องดูของจนมาถึงเวลาประมาณ ทุ่มกว่าๆ ได้ ฤกษ์แกะของ
( จริงๆ ได้รับของประมาณ บ่าย โมงครึ่ง แต่อยู่ที่ออฟฟิศ จึงรอกลับมาแกะที่บ้าน )

หลักจากกลับมาถึงบ้าน จึงรีบทำการแกะกล่องพัสดุด้วยความตื่นเต้น ทันใดนั้น


!@#$%^&*()!@#$%^&*(!@#$%^&*(

!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! มันไม่ใช่ของที่สั่งไปนี่หว่า !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!



จึงได้ติดต่อทางร้านไป แจ้งว่า ของที่ได้รับส่งมาให้ผิดหรือเปล่า บลาๆๆๆ และทางร้านก็ตอบกลับมา



ผมก็คิดในใจ “ คุณไม่รีบค่ะ แต่ผมรีบครับ อยากได้ของใจจะขาดแหละ ร้องไห้ “  
และจากนั้นก็มีคำถามเกิดขึ้นในใจจึงถามทางร้านไป


หลังจากนั้นก็ได้ทำการสอบถามทางร้านอีกครั้ง ในวันที่ 18 พฤศจิกายน



และก็มาถึงวันนี้ ( วันที่ 19 พฤศจิกายน )



จนมาถึงตอนนี้ ณ เวลานี้ ก็ไม่มีการติดต่อใดๆ จากทางร้าน

มันจะเกี่ยวกับราคาของที่ผมสั่งไปหรือเปล่านะ ก็แค่หลักพันต้นๆ
ไม่อยากจะคิดแบบเลย และก็ขอให้ไม่เป็นแบบนั้นจะดีที่สุด T^T


ท้ายสุดจึงอยากถามเพื่อนๆ ว่าเหตุการณ์ที่ผมเจอ มันเป็นปกติ สำหรับการสั่งของแนวนี้หรือเปล่าครับ  
หรือว่าผมดันมาเจอ แจ็คพอต พอดี

*** ต่อที่ความเห็น 8
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
ผมเป็นคนตั้งกระทู้ นะครับ พอดี ID ของผมโพสรูปไม่ได้ เนื่องจากยังไม่ได้ทำการยืนยันตัวตน

คือ ผมไม่รู้ว่าสั่งของแบบนี้มันนานเกินไปหรือปล่าว
ไม่เคยสั่งของแบบทางร้านไม่มีของพร้อมส่งแบบนี้อ่ะครับ ก็เลย รอ แล้วพอดีทางร้านแจ้งมาครั้งแรก บอกโดน 1999 ซึ่งเป็น บ. ขาย gunpla ตัดสต๊อก เลยไม่ได้คิดไร เพราะมันไม่ใช่ความผิดของทางร้าน

แต่ว่าถ้าวันนี้ไม่มีความคืนหน้าก็คงจะทำตามคำแนะนำของทุกท่านละครับ คืนของ ขอเงินคืน จริงๆ ของผมพร้อมคืนตั้งแต่ วันอังคารละครับ แกะกล่องของ ไปรษณีย์ ออกมาเจอของผิด ผมก็ แพ็ค คืนไป แบบเดิม รอเค้ามารับคืน
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 27
เมื่อตอนบ่ายผมได้ทำการ ติดต่อกับ ทางร้าน อีกครั้งนะครับ

เพื่อแจ้งว่า จะส่งของคืนกลับไปให้ทางร้าน และโอนเงินคืนมา

แต่ได้รับคำตอบที่แบบว่า สุดจะบรรยาย  ทำการค้าขายแบบนี้ได้ยังไง เหอะๆ
ความคิดเห็นที่ 8
วันนี้ผมก็ได้ทำการติดต่อไปอย่างที่หวัง คำตอบที่ได้รับ ขอบอกเลยว่า จี๊ดมาก ใจร้าว



จากนั้นก็แจ้ง ชื่อ ที่อยู่ พร้อมเบอร์ ของน้องคนที่เค้าอ้างว่าส่งของสลับกับผม มาให้ ร้องไห้

เริ่มรู้สึกไม่ดีละ ( จะบอกว่าของขึ้นก็ได้มั่ง ) แย่


กลายเป็นเด็กมีปัญหา และเห็นแก่ตัวไปซะงั้น คุณงง ผมก็งง เหมือนกัน


จากนั้นทางร้านก็ได้ทำการฝลัด สติ๊กเกอร์ร้องไห้ มาเยอะมาก และจบลงด้วย



ขอบอกไว้ตรงนี้อีกครั้งนะครับ ว่า ไม่ได้จะทำให้ชื่อเสียงของทางร้านเสียหาย
แต่อยากให้ทุกคนที่เข้ามาอ่านได้รู้จัก และรู้พฤติกรรม ของทางร้าน

หรืออาจจะเป็นผมที่เป็นคนปัญหา เห็นแก่ตัว ตามที่ทางร้านบอกมาก็ได้ ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้


*** ต่อที่ คห. 27 ครับ
ความคิดเห็นที่ 64
พอรินติดต่อน้อง ศ ได้ปุ๊บรินก็ได้ทำการสอบถามเรื่องสินค้าของคุณ ฐ ที่ทางร้านได้ทำการส่งผิดไปค่ะ หลังจากการพูดคุยและสอบถาม น้อง ศ ก็ได้ขอโทษทางร้าน ซึ่งน้อง ศ จะขอชดใช้ค่าเสียหายให้กับทางร้านในความผิดของตัวเอง และ ฝากขอโทษทางด้านคุณ ฐ ด้วยค่ะ แต่เนื่องจากเป็นความผิดของร้านรินได้พูดกับน้อง ศ ว่า ทางร้านจะต้องเป็นคนจัดการปัญหาให้ค่ะและไม่ได้ให้น้อง ศ ทำการชดใช้ไดๆ เพราะเราเข้าใจว่าเป็นความผิดของเรา ซึ่งรินเป็นคนติดต่อโดยทั้งหมดทั้งสิ้น

ไอ้ท่อนนี้ กับภาพที่แคปมามันคนละเรื่องเลยนี่

เห็นๆอยู่ว่า หลังจาก ติดต่อคุณ ศ ได้ ในประโยคนี้  ก็มาโยนให้ จขกท ติดต่อคุณ ศ เอง

ไหนไอ้ที่จะรับผิดชอบเอง แต่กลับให้คุณ ศ จ่ายเงินคืนให้ จขกท

ไอ้ที่ จขกท เหวี่ยง จริงๆมันเล็กน้อยมาก ไม่ได้เกินมารยาทที่ควรมีต่อกันเลยด้วยซ้ำ

แต่น้านตอบมาได้ ทรามกว่าเยอะมาก
ความคิดเห็นที่ 24
คือจะบอกว่าร้านเนี้ย มีปัญหาหลายทีละ จากประสบการณ์คนรอบตัวที่โดน คือไม่โอเคอย่างแรง

อย่างด๋อยเรดที่ให้มัดจำล่วงหน้า คือเหมือนทางร้านไม่ทำการบ้านเลย หรือรู้แต่หน้ามึน บอกเปิดพรีไม่จำกัดจำนวน
เอาเงินมัดจำไปหมุนทำอะไรก่อนหรือป่าวก็ไม่รู้ เพราะด๋อยเรดมันจำกัดจำนวนคนซื้อ ยังงงอยู่ว่าเปิดพรีไม่จำกัดจำนวนได้ยังไงตอนแรก

สุดท้ายจนถึงทุกวันนี้ น้องก็ยังไม่ได้ด๋อยเรดเลย พอถามทางร้านไปก็บอกแค่ว่า ถ้าไม่ได้ของก็จะคืนเงินให้ แหม่ .. คือพูดง่ายอ่ะ
ลองนึกใจคนที่สะสมสิ คนที่เขาพรีไว้ คือเขาก็ไว้ใจมั่นใจปะว่า จะได้ของจริง ไม่งั้นเขาไม่พรีหรอก เขาก็ต้องรีบขวนขวายหาร้านอื่นแล้ว
แต่นี่เปิดให้พรี เขาก็ใจชื้นละว่าได้ของอยู่แล้ว เพราะทางร้านรับปาก ก็ไม่ต้องหาร้านอื่นสำรองแล้ว
ปรากฎว่า มาบอกกันง่าย ๆ ไม่มีของก็คืนมัดจำให้ คือ .. แล้วตอนนี้จะให้ไปขวนขวายหาของใหม่ได้ที่ไหน ในเมื่อมันเป็นตัวพิเศษหาลำบาก
ปัดกันง่าย ๆ ปัญหาก็มาตกกับคนซื้อ โคตรซวยบอกได้คำเดียว

ยังไม่รวมกับที่ได้ฟังมาจากอีกหลายคน ว่านู้นนั่นนี่ (อันนี้ยังไม่ได้ปักใจเชื่อมากนัก เพราะไม่ประสบพบเจอด้วยตัวเอง เลยไม่ขอขยายความ)

บอกตรง ๆ ตอนแรกร้านเหมือนจะดีนะ การจัดการ การเอาใจใส่ แต่มันไม่ใช่อ่ะ ห่วยแตก โคตรโยนภาระเลย ไม่รู้ค้าขายมาได้ยังจนถึงป่านนี้
ความคิดเห็นที่ 15
คห. ที่ 8 มีชื่อร้านอยู่ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่