แบบนี้ปรับระดับพื้นยังไงดีครับเพื่อไม่ให้น้ำขัง และยางประตูห้องเย็นมีขายตามห้างใหญ่ๆไหม

วันนี้มีเรื่องรบกวนเพื่อนๆ2เรื่องครับ

1.พื้นบ้านบริเวณที่จอดรถของผม ได้มีการเทปูนใหม่ เนื่องจากของเก่าพื้นอายุ20ปีเลยเจอสภาพเป็นหลุมเป็นบ่อไม่เรียบ ทำให้เวลามีน้ำ มันเลยขัง พื้นที่เทปูนใหม่ เทไม่สูงจุดสูงสุดราวๆ5ซม.(จากในตัวบ้านไล่สโลปออกมาข้างนอก เพื่อไม่ให้น้ำขัง) ระยะทางยาว5เมตร ไล่ระดับจากสูงมาต่ำ ปัญหาที่เจอคือจุดข้างหน้าบ้าน บริเวณก๊อกน้ำตามภาพ ช่างไม่ได้สโลปช่วงมุมกำแพง จึงทำให้น้ำขังดังภาพ



เลยอยากสอบถามว่า

ถ้าผมฉาบปูนบริเวณนี้ใหม่ และฉาบแบบสโลปตามแนวลูกศร เพื่อไม่ให้น้ำขัง ทำยากไหมครับ และถ้าทำแล้วมันจะมาขังบริเวณสีเหลืองแทนไหม เราต้องไล่สโลปแบบไหนเพื่อให้น้ำไม่ขังและไหลออกจากพื้นตามศรสีเขียวครับ

เครื่องมือที่ผมมี
ปูนตราเสือถุงเขียว ราวๆ30กก. เหลือจากการปูกระเบื้อง (ช่างปูนะครับ ผมนั่งดู)
เกรียงเหล็กสำหรับฉาบปูน
ไม้วัดระดับน้ำที่ติดกล่องสว่าน (ยาวประมาณ20ซม.ได้)

============================================================================

2.ผมเพิ่งให้ช่างทำการเปลี่ยนประตูห้องน้ำใหม่ เนื่องจากของเดิมเสื่อมสภาพตามกาลเวลา วงกบเดิมเป็นไม้ และขนาดไม่ได้มาตรฐาน ประตูใหม่เป็น pvc ช่างได้ทำการตัดประตูให้ตามขนาดวงกบ แต่วงกบข้างบนกับข้างล่างขนาดไม่เท่ากัน เมื่อติดตั้งประตูใหม่จึงเจอปัญหาช่องว่าง ดังภาพ ช่างได้ทำการปิดช่องว่างด้วยไม้ตรง (เป็นไม้ขนาด1x1 ซม.) โดยการตอกตะปูที่วงกบชั้นนอก เพื่อไม่ให้เห็นช่องว่างดังกล่าว



ผมเลยอยากจะหาซื้อยางประตูห้องเย็น (ไม่รู้เรียกอย่างไร) ตามภาพ



มาทำการปิดช่องว่างดังกล่าว เพื่อให้สวยงามและไม่น่าเกลียด เนื่องจากช่องว่างไม่ได้เท่ากัน จุดที่เล็กก็ราวๆ 3-4มิล แต่จุดที่ใหญ่ที่ห่างกันราวๆ 1 ซม. เลย

เลยอยากสอบถามว่า

ยางประตูห้องเย็นดังกล่าว มีขายตามภาพโฮมโปรหรือไม่ครับ เนื่องจากผมอยู่ ตจว. (จริงๆเคยได้ยินว่ามีขายตามคลองถม) หรือว่าผมจะหายางดังกล่าวได้จากร้านที่ขายอุปกรณ์จำพวกไหน หรือมีอะไรใช้ปิดบังตาจุดดังกล่าวแทนได้บ้างครับ อยากให้เพื่อนๆช่วยแนะนำให้หน่อย

ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่