ใครเคยสัญญาไว้กับคนคนนึง โดยที่อีกฝ่าย"ไม่ได้"ให้สัญญาไว้ไหมครับ ทำไมมันทรมานอย่างนี้

เรื่องของผมมันมีอยู่ว่า ผมชอบผู้หญิงคนนึงมาตั้งแต่ สมัย ม.1 ที่เรียนด้วยกันครับ แอบชอบมาตลอดจนเขาอยู่ม.6 (เขาไม่รู้นะครับว่าผมแอบชอบอยู่) จนผมออกมาอยู่ ปวช.3 และในช่วงที่เริ่มมี facebook ผมกับเธอก็ได้คุยกันมาตลอด คุยกันทุกๆวันอยู่นาน จนผมตัดสินใจจีบเธอ  และผมกับเธอเริ่มใช้คำว่าแฟนได้ครับ คบกันได้ประมาณ2เดือน แต่ช่วงที่คบกันเราสองคนไม่ค่อยได้เจอกันครับ เนื่องด้วยพ่อแม่เขาเป็นสัตวแพทย์ เขาจะค่อนข้างเป็นห่วงลูกสาวมากครับ  ส่วนผมก็เด็กบ้านๆธรรมดาคนนึง การจะเจอกันนี่ยากมากครับกว่าจะเจอกัน แม้แต่การโทรคุยกับเขา เขาก็ต้องแอบพ่อแม่เขาคุยครับ (ผมก็เข้าใจนะครับว่าพ่อแม่ทุกคนย่อมอยากให้ลูกตัวเองได้ดี) จนพักหลังๆคุยกันมาเรื่อยๆ  (เนื่องด้วยผมเรียนปวช ปี3แล้ว คาบเรียนน้อย จึงเอาไปเวลาไปเที่ยวเตร่ แต่งรถ เฮอากับเพื่อนๆ เข้าร้านเกมส์  เลยไม่ค่อยได้คุยกับเขา ส่วนเขาก็มีทั้งเรื่องเรียน เรื่องหามหาลัยศึกษาต่อ) จนเริ่มนานๆเข้าเราสองคนก็เริ่มห่างๆกันครับ  จนเขาโทรมาหาผม บอกเลิกกับผม ผมก็พูดอะไรไม่ออก อ้ำๆอึ้งๆ น้ำตาซึมๆ  มันทำอะไรไม่ถูกจริงๆครับเวลานั้น แล้วเราไม่ได้ติดต่อกันนานสักพัก จนผมรู้ว่าเขาสอบติดแพทย์ China Medical University ที่จีน เลยต้องไปเรียนที่จีน ส่วนผมก็ฟลุคติดวิศวะที่ King...แห่งหนึ่ง  จนผมเริ่มทักfacebookเขาไปก่อน ขอกลับมาคุยเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม
ได้มีโอกาสขอโทษในสิ่งที่ทำผิดๆไป จนเราคุยกันเรื่อยๆ จนกลับมาสนิทกันเหมือนเดิม  แต่ตอนนี้เขาไปเรียนแพทย์ที่จีนแล้วครับ  ผมตัดสินใจขอคบเขาอีกรอบ แต่ก็ Fail ครับ เขาปฏิเสธ (เขาบอกว่า ผมเป็นแฟนคนแรกของเขา ผมทำเขาผิดหวัง จนเขาไม่อยากมีแฟนอีกแล้ว) ผมน้ำตาซึมเลยครับ รู้สึกผิดมากๆ
ไม่ว่าผมจะพูดยังไงขอโทษยังไง เขาก็บอก "คงเป็นไปไม่ได้แล้วหล่ะ" ผมนี่ร้องไห้สะอึกสะอื้นเป็นเด็กเลย (เขาเป็น ผญ คนแรกเลยที่ผมเสียน้ำตาให้ นอกจากแม่ของผม)
ผมเลยถาม "แล้วอนาคตล่ะ เรายังจะกลับมาคบกันอีกได้ไหมเราขอโทษที่เราทำผิดกับเธอขอโทษที่ทำให้เธอเสียใจ" เขาก็ตอบกลับมาว่า "อนาคตไม่รู้ แต่ตอนนี้คือไม่ได้ ไม่ได้" ไม่ว่าจะพูดยังไงเขาก็ยืนยันคำตอบเดิม "อนาคตเราไม่รู้ ไม่มีใครรู้อนาคต แต่ตอนนี้คือไม่ได้ ไม่ได้" เขาบอกผมว่าอย่ามาเสียเวลากับเขาอีกเลยเรื่องความรักของเขาไม่มีจุดหมายที่แน่นอน
ผมเลยให้คำสัญญากับเขาไปครับ "ถ้าเธอยังไม่มีใคร เราจะรอจนกว่าเธอจะเรียนจบไม่ว่ามันจะนานแค่ไหน เราสัญญา " แต่เขาก็ไม่ได้ตอบรับคำสัญญาของผมนะครับ ผมไม่รู้ว่าเรียนแพทย์ ใช้เวลานานแค่ไหน แต่ผมก็จะรอครับ (((แต่เขาไม่ได้ให้สัญญาอะไรเลย ไว้กับผมนะครับ))) ผมไปสัญญากับเขาเอง  
จนตอนนี้เห็นคนอื่นหรือเพื่อนเขาเดินควงคู่กัน สวีทหวานกัน  เห็นแล้วมันโครตเจ็บเลยครับ นึกถึงอดีต เราไม่น่าปล่อยคนที่เรารอมาตั้ง 6ปี หลุดมือไปเลย  
ยิ่งนึกถึงการรอคอยที่มันไม่เห็นว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร มันจะสวยงามหรือเลวร้าย ด้วยแล้วยิ่งเศร้าเข้าไปใหญ่

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่