ทำไม S4 ถ่ายรูปออกมาแล้วได้แบบนี้คะ ใครรู้วิธีแก้บอกหน่อยได้ไหมคะ

พอดีว่า ช่วงต้นเดือน I5 ของเราพังค่ะ ค่าซ่อมแพงมาก ที่นี้เราก็เลยคิดว่าซื้อมือถือใหม่ดีกว่า เอาที่ฟังชั่นครบ ราคาไม่แพง เราเลยไปเล่นที่ช็อปมา เราโอเคกับ S4 มากเลยนะคะ กล้องหน้า 2 ล้าน กล้องหลัง 13 ล้าน ถ่ายรูปออกมาชัดมากๆ ชอบมากค่ะ เลยตกลงว่าซื่อนี่มาใช้ก่อน รอ I6 (คือถ้า I5 ไม่พังก็ไม่จำเป็นที่จะต้องซื้อใหม่ปะ TT )

หลังจากที่ตกลงซื้อมาเรียบร้อย กลับบ้านมาก็โหลดแอฟลงเครื่องตามปกติ พอเล่นกล้องเท่านั้นแหละ รีบโทรบอกเพื่อนเลยว่า แกไม่ไหวแล้ว อยากขายทิ้ง คือกล้องไม่โอมาก เพื่อนก็เลยบอกว่าลองหาวิธีแก้ในเน็ตดูไหม มันต้องตั้งค่าอะไรรึเปล่า เราก็รีบหาข้อมูลเลยค่ะ ซึ่งเค้าบอกว่าให้เรา Format Factory แล้วค่อยอัพเดตกล้อง เราก็ทำตามที่เค้าบอกมาหมด ปรากฏว่า มันดีขึ้นมา 10 เปอร์อะค่ะ มันใม่โอมากอยู่ดีในความคิดเรา รูปภาพที่ถ่ายแตกเป็นลายน้ำเลยค่ะ รับไม่ได้ TT น้ำตาจะไหลอะ แบบนี่กรูซื้อมาทำไมโมโหมาก เดี๋ยวเราจะอัพรูปจากกล้องหน้าและกล้องหลังให้ดูนะคะว่ามันแย่ยังไง คือมันไม่ได้ต่างกันเลย คือกล้องหน้า 2 ล้านกับกล้องหลัง 13 ล้านรูปออกมาแย่มากอยู่ดีๆ เป็นลายน้ำเหมือนถ่ายจากมือถือก๊อบจีนแดง TT

เราเลยอยากถามค่ะว่ามันต้องมีวิธีแก้ไขไหมคะ เราต้องตั้งค่าตรงไหน เราไปถามเพื่อนเรา เค้าบอกว่าให้ส่งเครื่องให้ศูนย์ดูแล้วขอเครื่องใหม่ดีรึเปล่า เพราะเห็นหลายกระทู้เอารูปมาโชว์ภาพทุกคนก็คมชัดนะคะสวยด้วย มันอาจจะเสียที่เครื่องเรารึเปล่า ใครพอจะทราบวิธีแก้ไขช่วยบอกหน่อยนะคะ เสียใจมากและเฟลมากๆเลย TT ขอบคุณค่ะ

* เราอัพรูปไม่ได้ค่ะเค้าบอกยูสอัพไม่ได้เลยเอาเป็นลิงค์มาแทนนะคะ

นี่คือรูปจากกล้องหลัง S4

http://image.ohozaa.com/i/f15/bKKWA5.jpg

นี่คือรูปจากกล้องหน้า S4 มันทำไมไม่แตกต่างจากกล้องหลังเลย กล้องหลังมัน 13 ล้านพิกเซลนะ TT

http://image.ohozaa.com/i/e6e/dXUEZG.jpg

นี่คือรูปซูมจากกล้องหลัง S4 เห็นลายน้ำไหมคะ เสียใจอ่ะ

http://image.ohozaa.com/i/4f2/MvWSM3.jpg

นี่คือรูปซูมจากกล้องหลัง I5 ที่ผ่านแอปมาแล้ว เราแคปมาจาก IG ของเราค่ะ

http://image.ohozaa.com/i/5ef/ioOJZD.jpg

เราไม่ได้มีเจตนาจะเปรียบเทียบ S กับ I นะคะ แต่เพราะมันเป็นมือถือเครื่องเก่ากับเครื่องใหม่ของเรา เราเลยเอารูปที่เราถ่ายเองจาก 2 ยี่ห้อนี้มาให้ดู เพราะฉะนั้นใครที่ทราบข้อแตกต่าง หรือทราบข้อมูลว่ามันต้องแก้ไขยังไง หรือนี่เป็นความแตกต่างจากพิกเซลหรืออะไรช่วยอธิบายและบอกเราหน่อยนะคะ ขอบคุณค่ะ ^^
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
กล้องซัมซุงมัน...มาแต่ไหนแต่ไรแล้วครับ สิ่งที่จะทำให้รูปสวยไม่ใช่แค่จำนวนพิกเซล ถ้ากล้องที่ดีๆ ผมยกให้ xperia z ครับ เด็ดจริง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่