ทักษิณ และ ยิ่งลักษณ์ ไปเคารพบรรพบุรุษที่จีนมีการต้อนรับ ต้อนรับแบบ ยิ่งใหญ่จริงๆ และการถ่ายทอดสดด้วย

ต้อนรับแบบ ยิ่งใหญ่จริงๆ มีการถ่ายทอดสด ขณะที่ ทักษิณ และ ยิ่งลักษณ์ ไปเคารพบรรพบุรุษที่จีน ด้วย ‪#‎直播泰国前总理英拉‬、他信梅州寻根# 他信、英拉及英拉的儿子今日在梅州丰顺塔下村与乡亲们欢聚一堂,更多清晰大图请见星暹之前微博。
http://www.weibo.com/ssdaily#_rnd1414766236390

http://www.weibo.com/p/1002063239862802/weibo






2 อดีตนายกรัฐมนตรี เคารพหลุมฝังศพบรรพบุรุษ สายคุณพ่อและสายคุณแม่ เมืองเหมยเซี่ยน มณฑลกวางโจว ประเทศจีน

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ว่าวันนี้ได้เดินทางมาที่เมืองเหมยเซี่ยน มณฑลกวางโจว พร้อมด้วยพันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร และเด็กชายศุภเสกข์ อมรฉัตร หรือน้องไปป์ เพื่อมาเคารพหลุมฝังศพบรรพบุรุษที่เรียกว่ายายทวด และไปดูบ้านที่แม่เคยอยู่ตอนช่วงอายุ 9 ถึง 13 ขวบตอนตามคุณตามาอยู่ในช่วงสงครามโลกครั้งที่สองก่อนที่จะอพยพไปอยู่ที่ฮ่องกงและนั่งเรือจากฮ่องกงเพื่อมายังประเทศไทย

นอกจากนี้ยังได้มีโอกาสพบญาติที่ยังเหลืออยู่ในรุ่นหลานซึ่งเป็นรุ่นเดียวกัน โดยพันตำรวจโททักษิณได้ใช้เวลาในการสืบหาสถานที่นี้ตั้งแต่ก่อนที่ท่านเป็นนายกฯจากคำบอกเล่าของคุณแม่และท่านก็เคยเดินทางมาแล้วครั้งหนึ่งสมัยที่มาเยือนเมืองจีนตอนเป็นนายกรัฐมนตรี ที่สำคัญมาครั้งนี้มีข่าวดีเพิ่มคือมีโอกาสได้ไปเคารพหลุมฝังศพและบ้านที่เคยอยู่ของสายคุณพ่อซึ่งมีอายุเกือบ 300 ปี

ต้องขอขอบคุณฝ่ายทางการจีนที่ช่วยสืบหาให้จนพบต้นกำเนิดบรรพบุรุษสายทางคุณพ่อด้วย ซึ่งก็เป็นเรื่องที่แปลกที่บรรพบุรุษสายคุณพ่อและคุณแม่ มาจากมณฑลเดียวกัน อยู่ห่างกันเพียง 3 ชม หากเดินทางโดยรถยนต์







http://news.voicetv.co.th/thailand/127661.html
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่