ลูกค้าคือพระเจ้า ทุกเรื่องหรือไม่

ในกรณีที่ลูกค้าหรือส่วนใหญ่คือบรรดาลูกๆของลูกค้านะแหล่ะที่มักจะทำภาชนะของร้านอาหารแตกหักเสียหาย
ถ้าคุณเป็นเจ้าของธุรกิจนั้น คุณจะคิดค่าเสียหายกับลูกค้าหรือไม่ และถ้าลูกค้าแสดงอาการไม่พอใจคุณจะยังถือว่าลูกค้าคือพระเจ้าที่ถูกต้องเสมอหรือไม่
กรณีที่เกิดขึ้นกับร้านผมคือ เป็นร้านนมสดและไอศกรีม ซึ่งแน่นอนกลุ่มลูกค้าส่วนหนึ่งคือเด็กเล็กที่มากับผู้ใหญ่
นอกจากภาชนะแล้วยังมีของตกแต่งที่เด็กเล็กมักจะทำแตกหักเสียหายโดยที่ผู้ใหญ่ไม่ปรามหรือห้ามเด็กเลย
แรกๆก็ไม่คิดค่าเสียหาย แต่มันเกิดขึ้นบ่อยมากจนผมเริ่มไม่แฮปปี้กับการทำธุรกิจนี้แล้วทั้งๆที่มันกำลังไปได้ดี
ทำไงดีครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่